Đoạn văn của học sinh lớp 2 khiến ai nấy cười ngất vì "5 câu mà như 1"

Đọc được đoạn văn viết về mẹ của em học sinh này, chắc hẳn giáo viên cũng phải vừa tức vừa ôm bụng cười.
doan-van-cua-hoc-sinh-lop-2-khien-ai-nay-cuoi-ngat-vi-5-cau-ma-nhu-1-1621843612.jpg

Thời gian qua rất nhiều bài làm văn của các em học sinh tiểu học được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân mạng cười ra nước mắt bởi trí tưởng tượng phong phú, sự ngây thơ, hài hước và lém lỉnh của con trẻ.

Mới đây, đoạn văn miêu tả mẹ của một em học sinh lớp 2 cũng đã gây bão mạng vì quá “lầy lội”. Theo đó cô giáo đã ra yêu cầu cơ bản: "Viết đoạn văn ngắn từ 3 - 5 câu nói về người thân của em".

Học sinh này chọn mẹ của mình để làm nhân vật miêu tả trong bài viết. Thực hiện đúng như yêu cầu đề bài, em đã viết 5 câu về tình cảm mẹ con.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như 5 câu này tuy khác nhau về câu chữ nhưng nội dung thì giống hệt. Có lẽ, do bị "bí" ý tưởng nhưng vẫn muốn hoàn thành yêu cầu đề bài là "viết 3 đến 5 câu" nên em học sinh đã nhanh trí biến tấu một nội dung thành 5 câu bằng cách đảo lại các vế câu hoặc thêm thắt vài từ.

Cụ thể, đoạn văn có nội dung như sau: "Em rất yêu mẹ em. Mẹ em rất yêu em. Em cũng rất yêu mẹ em. Em với mẹ em cũng rất yêu nhau. Mẹ em rất thương em". Dù không câu nào giống câu nào nhưng đọc được chắc hẳn giáo viên chấm điểm cũng phải vừa tức vừa ôm bụng cười.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài làm lập tức nhận được nhiều sự quan tâm lớn. Cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú trước đoạn văn “xoay vòng nội dung” này, đồng thời không quên khen ngợi chủ nhân đoạn văn thông minh, nhanh trí: "Sáng tạo đấy chứ, không phải ai cũng nghĩ ra được chiêu này", "Cảm giác của giáo viên khi chấm bài như thế nào nhỉ? Chắc không thể ngờ là học trò mình lại "bá đạo" như vậy”, “Đúng là ngây thơ như con trẻ, chỉ có trẻ nhỏ mới có những bài văn đáng yêu như thế này thôi”, “Cười ngất với mấy cô cậu", "Bài văn đúng yêu cầu, không sai ngữ pháp. Có điều tình cảm mẹ con có vẻ nhạt nhòa hay sao mà có một ý viết mãi"…

Thế mới thấy con trẻ luôn thật thà và hồn nhiên. Các bé có thể sẵn sàng thể hiện ý tưởng trong đầu mà không sợ bị phán xét, chê cười. Có lẽ bài văn này không thể được điểm cao, nhưng người mẹ đọc được cũng sẽ bật cười xúc động.

Theo Nguoiduatin.vn