Doanh nhân Lưu Thị Bích Nguyệt – Người phụ nữ "thép"

Bà Lưu Thị Bích Nguyệt hiện đang là chủ tịch HĐQT hệ thống Bích Nguyệt Group, đồng thời là nhà sáng lập mạng lưới Câu lạc Bộ Wlin Pearls Việt Nam tại Hà Nội. Hãy cùng Phụ nữ & Pháp luật tìm hiểu về cuộc đời và lý lịch của nữ doanh nhân này.

Là doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư tài chính, nhà sáng lập CLB dành cho các doanh nhân trẻ Việt Nam tại Hà Nội; đồng thời sáng lập và điều hành hệ thống Bích Nguyệt Group với vốn điều lệ hàng trăm tỷ đồng bao gồm 4 cơ sở thẩm mỹ viện (TMV), 1 cơ sở học viện, 1 công ty cung cấp mỹ phẩm, 1 công ty cung cấp thiết bị công nghệ cao trong trị liệu da; gần đây nhất trở thành huấn luyện viên đầu tiên đồng hành cùng dự án Phụ nữ Khởi nghiệp – Women Startup tại miền Bắc.... đó là những thông tin sơ lược về doanh nhân Lưu Thị Bích Nguyệt - một hình mẫu phụ nữ thành công trong giới kinh doanh, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thời điểm trước khi trở thành nữ doanh nhân thành đạt

Sinh năm 1979, bà Lưu Thị Bích Nguyệt xuất phát điểm là một người học chuyên ngành kinh tế, ra trường với một công việc ổn định, mức thu nhập cao nhưng bà Bích Nguyệt lại không tìm thấy niềm vui trong công việc kế toán khi thường xuyên phải làm bạn với các con số nhàm chán. Bà quyết tâm chia tay nghề kể từ sau khi sinh đứa con đầu.

Doanh nhân Lưu Thị Bích Nguyệt

Trong một lần chia sẻ với báo chí về quyết định chuyển nghề, bà Nguyệt từng trải lòng: “Kế toán là nghề rất quan trọng, thời điểm đó tôi cũng được trả một mức lương khá tốt nhưng sự thật tôi lại không cảm nhận được niềm vui trong công việc của mình. Hơn nữa, tôi cũng không thuộc tuýp người dậm chân tại chỗ mà thích hợp với thương trường hơn. Thế nên, bỏ ngoài tai sự khuyên ngăn, phản đối của người thân, bạn bè, tôi mạnh dạn từ bỏ nghề mà mình đã theo đuổi nhiều năm.

Sự nghiệp của “nữ hoàng sắc đẹp” Bích Nguyệt

Trước khi đến với nghề làm đẹp, bà Bích Nguyệt đã dành rất nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu, học hỏi rất nhiều về các vấn đề liên quan đến điều trị da, đặc biệt là nám da ở phụ nữ. Bản thân là một người yêu thích cái đẹp, yêu thích được làm đẹp vì vậy, bà luôn dành mọi tâm huyết với nghề mình đang làm. 15 năm cống hiến hết mình với sự nghiệp, bản thân bà đã gặt hái được rất nhiều thành công, nhận được nhiều giải thưởng lớn về làm đẹp.

Tuy gặp không ít khó khăn trong công việc, thế nhưng, nhờ sự quyết tâm, có phương hướng chiến lược rõ ràng và đặc biệt có tài nhìn người nên mọi khó khăn đã được "hóa giải" thành sự thành công vang dội. Nổi bật là đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thế nhưng bà Bích Nguyệt vẫn chèo lái tốt doanh nghiệp của mình, thậm chí, doanh thu mang về còn cao hơn hẳn so với các tháng trước đó.

Ngoài ra, khi nhận thấy nhu cầu đồ uống đang phát triển tại Hà Nội, bà Bích Nguyệt còn mạnh dạn thử sức mình ở lĩnh vực khá mới mẻ này. Theo đó, bà đã thành lập công ty LND chuyên đồ uống và sữa chua, mở cửa hàng hoạt động tại Hà Nội.

Năng nổ trong các hoạt động xã hội

Bên cạnh hoạt động kinh doanh nổi bật, bà Nguyệt còn giữ trọng trách là người sáng lập nên CLB Wlin Pearls Việt Nam tại Hà Nội. Gần đây nhất, bà trở thành huấn luyện viên đầu tiên đồng hành cùng dự án Phụ nữ Khởi nghiệp – Women Startup tại miền Bắc. Đây là dự án cộng đồng đầy ý nghĩa và nhân văn được khởi xướng bởi Á hậu thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Nam Hương, Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế – WLIN Global

Mục đích của các dự án này cũng như việc sáng lập nên CLB nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân tại Hà Nội ở các lĩnh vực khác nhau có thể gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối giao thương.

Trong vai trò lãnh sự trong hơn 2 năm hoạt động, bà Bích Nguyệt đã tổ chức rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cá nhân, xây dựng trường học và tổ chức giáo dục.

Người phụ nữ trẻ đẹp thành công trong sự nghiệp

Bà Nguyệt từng chia sẻ: “Tôi nghĩ, đã là công dân, là doanh nhân, hễ làm việc gì có ích cho xã hội thì chính là thể hiện lòng yêu nước. Yêu nước từ chính trách nhiệm của mình với xã hội và cộng đồng. Một bàn tay không thể làm được tất cả; nhưng nhiều bàn tay góp lại sẽ làm nên điều lớn lao mình mong muốn”.

Được biết, không chỉ nổi tiếng là “nữ hoàng phái đẹp”, là mẫu phụ nữ điển hình với nhiều thành công rực rỡ trên thương trường, bà Lưu Thị Bích Nguyệt còn là được nhiều người ngưỡng mộ vì có cuộc sống gia đình hạnh phúc, là một người vợ hiền, dâu thảo, người mẹ của 3 cậu con trai và 1 cô công chúa.

Không chỉ chú trọng chăm lo, gìn giữ hạnh phúc gia đình, phấn đấu nỗ lực trong công việc, với tâm thế của một doanh nhân ham học hỏi, bà Nguyệt cũng luôn tìm kiếm cơ hội để thử sức với nhiều dự án trong tương lai, góp sức mình vì sự phát triển chung.