Độc đáo: Trường đại học "xét tuyển ship tận nhà" giữa mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hình thức “xét tuyển ship tận nhà” của trường đại học Gia Định được xem là giải pháp hữu hiệu cho thí sinh.
dai-hoc-gia-dinh-tuyen-sinh-1624027905.jpg

Hỗ trợ xét tuyển ngay tại nhà

Dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp ở nhiều địa phương, các trường đại học đã điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh để phù hợp với tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Phụ huynh và thí sinh cũng quan tâm nhiều hơn tới phương thức xét tuyển học bạ để tăng thêm cơ hội trúng tuyển.

Bên cạnh hình thức xét tuyển trực tuyến (online), nhằm giúp thí sinh, phụ huynh hoàn tất hồ sơ an toàn và thuận lợi, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Gia Định tổ chức thu và nhận hồ sơ tại nơi cư trú/địa chỉ nhà riêng của thí sinh trên địa bàn TPHCM cho thí sinh có nguyện vọng tham gia xét tuyển đại học chính quy năm 2021 của Nhà trường.

Theo TS Mai Đức Toàn - Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông, trường đại học Gia Định cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều sinh viên, phụ huynh gặp trở ngại trong việc đi lại khi tham gia xét tuyển. Do đó, Hội đồng tuyển sinh đã linh động thay đổi hình thức nhận hồ sơ trực tiếp tại nhà cho thí sinh.

Với mục đích tăng cường tối đa hoạt động hỗ trợ cho sinh viên, trường đại học Gia Định hoàn toàn không phát sinh bất kỳ chi phí nào trong quá trình thực hiện tư vấn - xét tuyển tại nhà của thí sinh. Đây là chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm giúp các em yên tâm tập trung ôn tập trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 tới".

Được biết, Nhà trường sẽ hỗ trợ thí sinh với hai nhiệm vụ chính: Thứ nhất, hoàn tất hồ sơ xét tuyển đại học, hỗ trợ xét tuyển trực tiếp; Thứ hai, thông báo kết quả xét tuyển tại nơi cư trú của thí sinh. Cụ thể, đối với thí sinh đã nộp hồ sơ và cần bổ sung hồ sơ xét tuyển, cán bộ tuyển sinh sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển và các giấy tờ bổ sung tại địa chỉ nơi cư trú, nhà riêng của thí sinh; đối với thí sinh có nguyện vọng tư vấn - nộp hồ sơ trực tiếp, nhận kết quả xét tuyển tại nơi cư trú, địa chỉ nhà riêng, cán bộ tuyển sinh của trường sẽ nhận yêu cầu và liên hệ tư vấn trực tiếp theo thông tin thí sinh đã cung cấp trước đó.

Xét học bạ: Chủ động vào đại học trước diễn biến dịch

Năm học 2020-2021, nhiều trường đại học đã tăng cường hình thức xét học bạ THPT để giảm bớt áp lực kỳ thi tốt nghiệp THPT cho sĩ tử cả nước đồng thời là hình thức tuyển sinh ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, việc thay đổi linh động hình thức xét tuyển học bạ nộp tại nhà là cơ hội để thí sinh chủ động vào đúng ngành nghề mình mong muốn.

Hơn thế, bộ phận hỗ trợ thí sinh lưu động sẽ là cầu nối giúp thí sinh được tư vấn bổ sung hồ sơ, nhận kết quả và làm thủ tục nhập học ngay tại nơi cư trú. Việc điều chỉnh hình thức nhận hồ sơ như trên giúp cho việc tuyển sinh tại trường trở nên linh động, thí sinh và phụ huynh được chủ động chọn ngành, chủ động được tư vấn khi kết nối trực tiếp với cán bộ tuyển sinh ngay tại nhà.

Thí sinh Nguyễn Quang Hùng (ngụ ở đường Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Thuận, TP.HCM) đăng ký xét học bạ vào ngành Quản trị Khách sạn trường đại học Gia Định chia sẻ: “Được biết nhà trường nhận xét tuyển học bạ đợt bổ sung đến ngày 30.6, mặc dù đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhưng trong giai đoạn dịch hiện tại em rất ngại di chuyển ra ngoài. Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ thu hồ sơ tại nhà của các anh chị tuyển sinh của trường em có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí và kịp thời xét tuyển, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”.

Trên tinh thần cùng thí sinh vượt qua giai đoạn dịch bệnh, bộ phận hỗ trợ thí sinh lưu động trường đại học Gia Định sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2021 (từ Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần). Trong quá trình triển khai, tất cả cán bộ thực hiện tuyển sinh cam kết nghiêm ngặt việc tuân thủ theo quy tắc 5K theo khuyến cáo của bộ Y tế và cân nhắc không thu hồ sơ xét tuyển học bạ THPT của thí sinh ở các khu vực có dịch đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật