Đôi bạn thân xứ Huế startup công ty giáo dục với doanh thu lớn khiến nhiều người ngưỡng mộ

CTV
Mới đây, xuất hiện một cặp bạn thân 9x rủ nhau startup thành công trong lĩnh vực giáo dục với doanh thu khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trần Thanh Thảo (1993) và Trần Thị Lan (1993) quê tại Huế, hiện đang sinh sống và làm Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Hàn Quốc. Cả hai là bạn Đại học (2011-2015) chuyên ngành Vật lý tiên tiến, Đại học Sư phạm Huế.

Cặp bạn thân xứ Huế hiện cùng là Founder của Công ty Cổ phần V-Kookmin, công ty sở hữu của trung tâm Hàn ngữ Kookmin - trung tâm tiếng Hàn online nhận được nhiều đánh giá tích cực từ học viên trong cả nước.

Thảo (trái) và Lan (phải): Cặp bạn thân xứ Huế khởi nghiệp thành công khi chỉ mới 29 tuổi

Từng là du học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận tiếng Hàn và văn hóa tại Hàn, hai cô nàng 9x nhận thấy nếu như có một trung tâm rèn luyện tiếng Hàn online với giáo viên du học trực tiếp tại Hàn và giáo viên Hàn bản xứ có thể sẽ đem đến nhiều kết quả hơn với học viên.

Và từ đó, suy nghĩ thôi thúc họ sáng lập nên nền tảng Hàn ngữ online, với đại diện là Công ty Cổ phần V-Kookmin làm đại diện hợp pháp. Chỉ chưa đầy 1 năm, Hàn ngữ Kookmin đã nhận được sự đánh giá tích cực từ học viên khắp cả nước là điều mà 2 cô nàng 9x không ngờ đến. Doanh thu mỗi năm của riêng Hàn ngữ Kookmin lên đến vài tỷ đồng.

Nhưng đối với Lan, cô cho biết: "Đây không phải là sự may mắn, đây là tất cả tâm huyết mà chúng tôi đã bỏ vào trong suốt thời gian qua và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn thế nữa để tên tuổi của Hàn ngữ Kookmin lan rộng hơn tại Việt Nam trong thời gian sắp tới".

Hàn ngữ Kookmin đã phát triển như thế nào? 

Hàn ngữ Kookmin là trung tâm đào tạo tiếng Hàn với các khóa học từ sơ cấp đến cao cấp, giao tiếp và luyện thi Topik, Topik Speaking. Mỗi khóa học của  Kookmin đều đảm bảo cho học viên đạt tiêu chuẩn đầu ra. 

Khi được hỏi: "Tại sao bạn khẳng định Kookmin nhận được sự đánh giá tích cực từ học viên?", chị Lan chia sẻ: "Giai đoạn ra mắt tại Việt Nam, cũng chỉ mới vỏn vẹn 1 năm mình không nghĩ sẽ nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ học viên đến thế đâu, cho đến khi lượng học viên kèm feedback ngày càng tăng lúc đó mình mới nhận thấy điểm khác biệt. Giáo viên của Hàn ngữ Kookmin được tuyển chọn chất lượng kỹ càng, giáo viên Hàn bản ngữ đều yêu cầu có chứng chỉ sư phạm tại Hàn Quốc và qua nhiều vòng dạy thử…

Năm 2021, KookMin tự hào trở thành đơn vị đào tạo Hàn ngữ đạt tiêu chuẩn cộng đồng được đề cử công nhận Top 50 dịch vụ Chất Lượng Vàng vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng đề cử. Top 50 thương hiệu, nhãn hiệu uy tín năm 2022 do Viện Nghiên cứu Tài chính Đầu tư và Hợp tác Thương mại Đông Nam Á đề cử. Đồng thời được Cục Sở Hữu Trí Tuệ chấp nhận đăng ký công nhận thương hiệu độc quyền. Đây đều là minh chứng cho thấy Kookmin thật sự có thể đứng vững tại Việt Nam trong những năm tới”.

Từ Hàn ngữ Kookmin cho đến hành trình thành lập Gia sư Kookmin và Tao Studio

Không dừng lại ở đó, đôi bạn thân 9x Lan và Thảo còn tiếp tục thành lập thêm mạng lưới Gia sư Kookmin. Lợi dụng lợi thế từ Hàn ngữ Kookmin, Lan và Thảo mong muốn mở rộng hình thức đào tạo ở tất cả bộ môn chứ không riêng gì tiếng Hàn. Gia sư Kookmin được xem là một Platform kết nối gia sư và học viên trên khắp cả nước, cho phép mọi người  lựa chọn đa dạng giáo viên gia sư môn học từ Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Trung, Hàn, Thái, Nhật,... với gia sư tương ứng. 

Tao-Studio Song hành cùng vẻ đẹp Việt: Nói về lý do thành lập Tao studio: chị Thảo cho biết: “Thảo rất thích nghệ thuật, đặt biệt là nhiếp ảnh. Thảo muốn ngoài giờ làm việc, mọi người có thể được thả mình vào không gian thơ mộng tại phòng studio, tự thể hiện cá tính bản thân qua những bức ảnh đẹp. Tao Studio chính là không gian được setup với bối cảnh phù hợp với chụp profile, lookbook, chân dung, cả phim trường,...”.

Một khách hàng book dịch vụ tự chụp hình tại Tao-Studio (Nguồn ảnh: Fanpage của Tao-studio)

Phụ nữ khởi nghiệp, tại sao không?

Trần Thanh Thảo, Founder của công ty cổ phần V-Kookmin (Nguồn ảnh: FB của nhân vật)

Theo chị Thảo, để có thể khởi nghiệp thành công trong bất kỳ lĩnh vực gì, ngoài việc kiên trì và cố gắng, các chị em cần thích nghi với những suy nghĩ sợ hãi, áp lực của mình: “Có thể bạn không giỏi hiện tại, nhưng ngày mai sẽ là một câu chuyện khác. Khi đã đam mê một vấn đề nào đó, khi đã có suy nghĩ muốn thử sức hãy bắt đầu từ hôm nay, từng chút một. Một ngày mai tươi sáng, bạn sẽ thành công”.