"Đổi gió" với chồng, người phụ nữ Hà Nội phải nhập viện đau đớn vì dùng thứ đồ phòng tắm nhà ai cũng có

CTV
Ở độ tuổi không còn trẻ, cặp đôi đã đổi gió “cuộc yêu” để khi quan hệ được dễ dàng và thăng hoa hơn, không ngờ đó lại là nguồn cơn khiến người vợ phải nhập viện sau đó.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung (nguyên bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Nông Nghiệp) cho biết, các cặp đôi dù ở độ tuổi nào, việc làm mới “chuyện yêu” từ không gian, thời gian đến cách thức thực hiện là điều nên làm. “Chuyện ấy” cũng như việc ăn uống hàng ngày, nếu ngày nào cũng ngồi đúng vị trí đó, ăn một món ăn thì sẽ tạo nên cảm giác nhàm chán.

Thế nhưng, “đổi gió" cuộc yêu sao cho khoa học và hợp lý thì không phải ai cũng biết và có thể thực hiện được. Thực tế, đã có những trường hợp phải tìm đến bác sĩ vì thực hiện một cách phản khoa học, khiến sức khỏe ảnh hưởng nặng nề.

Điển hình như trường hợp một cặp vợ chồng tuổi đều trên 40, ở Hà Nội. Người vợ dù bề ngoài khá trẻ trung nhưng cũng bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mỗi lần quan hệ đều "không đủ điện nước, khiến vùng kín đau rát.

Bác sĩ Kim Dung đang tư vấn cho một nữ bệnh nhân bị viêm âm đạo tại BV Nông Nghiệp. Ảnh: Lê Phương.

“Chuyện cũng rất vô tình. Cách đây một thời gian, khi đang tắm thì tôi có nhờ chồng vào kỳ cọ lưng giúp và hai vợ chồng nổi hứng làm "chuyện ấy" ngay trong phòng tắm. Dưới tác dụng bôi trơn của xà phòng, cuộc yêu diễn ra thuận lợi, dễ dàng chứ không hề đau rát như những lần quan hệ truyền thống nữa. Kể từ đó, chúng tôi thường xuyên “hành xử” trong nhà tắm và dùng bọt xà phòng như một chất bôi trơn”, người vợ kể với bác sĩ.

Tưởng mọi chuyện cứ thế êm đẹp trôi qua, không ngờ sau những lần ấy, người vợ bắt đầu thấy vùng kín ra nhiều khí hư, thậm chí tình trạng đỏ tấy, đau rát tăng lên kể cả khi không quan hệ. Dù đã dùng một số loại dung dịch vệ sinh để rửa âm đạo nhưng kết quả vẫn không cải thiện. Cuối cùng người vợ phải đến bác sĩ để thăm khám.

Bác sĩ Dung cho biết, trường hợp này sau khi thăm khám, làm xét nghiệm cần thiết, người vợ được chẩn đoán bị viêm âm đạo, nhiễm nấm khá nặng và phải điều trị đặc hiệu. Riêng chuyện dùng xà bông, sữa tắm như chất xúc tác nhằm bôi trơn khi “yêu”, bác sĩ Dung khuyên người bệnh phải dừng ngay nếu không muốn tình trạng của “cô bé” bị nặng thêm.

Yêu trong nhà tắm cần lưu ý khâu vệ sinh và tuyệt đối không dùng xà phòng tắm làm chất bôi trơn. (Ảnh minh họa)

“Không chỉ chống chỉ định dùng làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục, sữa tắm, xà phòng còn tuyệt đối không được dùng để vệ sinh âm đạo hàng ngày. Xà phòng tắm có tính kiềm rất cao, có thể gây kích ứng vùng âm đạo vốn rất nhạy cảm. Ngoài ra, nó còn phá vỡ độ cân bằng pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây viêm nhiễm”, bác sĩ Dung cảnh báo.

Theo bác sĩ, đối với chị em ở độ tuổi trên 40 hoặc tiền mãn kinh, việc tiết không đủ chất nhờn dẫn tới quan hệ đau rát là điều khó tránh khỏi. Vì thế, để “chuyện ấy” dễ dàng hơn thì cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày, có tinh thần thoải mái, có màn dạo đầu kỹ lưỡng đủ kích thích sự hưng phấn của người phụ nữ. Ngoài ra, cũng có thể dùng một số gell hỗ trợ, nhưng phải chọn loại uy tín, đã được cấp phép.

Ngoài ra, việc thay đổi không gian, thời gian cũng là một cách để giúp cuộc yêu thăng hoa hơn, nhất là độ tuổi trên 40. Vợ chồng có thể "đổi gió" bằng cách đi du lịch, thuê khách sạn hoặc bố trí lại phòng ngủ, bật bản nhạc yêu thích. “Yêu trong nhà tắm hay phòng bếp, phòng khách cũng là một cách nhưng cần phải lưu ý đến khâu vệ sinh khi quan hệ”, bác sĩ Dung tư vấn.

Ngoài những yếu tố trên, chị em cần lưu ý vệ sinh vùng kín, giữ “cô bé” luôn khô ráo, sạch sẽ để tránh mắc bệnh phụ khoa. Đây là tiền đề rất quan trọng cho một “cuộc yêu” hoàn hảo.