Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac đi tìm nhóm nhạc chuẩn Hàn Quốc trong show "sống còn"

CTV
Bộ 3 ngôi sao đình đám làng nhạc Việt cùng với nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy mong muốn sẽ tuyển chọn ra được 1 nhóm nhạc nam.

Sau nhiều ngày rục rịch thông tin Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac sẽ xuất hiện trên "ghế nóng" một chương trình lớn, bộ 3 cuối cùng đã chính thức ra mắt Vote For Five. Đây được xem là show "sống còn" đầu tiên tại Việt Nam, với mục đích tìm ra một nhóm nhạc nam với nhiều thử thách khắc nghiệt, kết quả dựa 100% vào bình chọn của khán giả. Trong chương trình, cặp đôi Hari Won - Trịnh Thăng Bình sẽ đảm nhận vai trò host, giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

Nhà sản xuất Quang Huy cho biết lý do ngỏ lời mời "bộ 5" ngôi sao này bởi họ đều là những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, có chuyên môn và kỹ năng trình diễn sân khấu.

Nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy chia sẻ: "Ước mơ của tôi là đưa thị trường giải trí Việt Nam thành một nền công nghiệp. Nghệ sĩ Việt rất thiệt thòi, họ tài năng nhưng nền tảng thị trường quá yếu để họ trở thành thần tượng như với các nền công nghiệp nước ngoài. Tôi không dồn tham vọng vào mùa đầu tiên mà sẽ đi đường dài. Chương trình cũng không thể so sánh với các show tương tự nước ngoài từng làm".

Lần đầu tiên đồng hành cùng Trịnh Thăng Bình trong vai trò host của một chương trình, Hari Won chia sẻ hài hước: "Khi nghe Trịnh Thăng Bình sẽ làm chung, tôi kiểu: 'Thôi tiêu rồi. 2 chị em quen biết nhau hơn 10 năm, cứ gặp nhau là như chó với mèo không thể nói chuyện nhẹ nhàng được'". Vì từng sinh sống và trở thành thực tập sinh tại Hàn Quốc - một trong những thị trường giải trí lớn của thế giới, Hari Won đã nhiều lần "bảo vệ" thí sinh vì đồng cảm, thấu hiểu tâm trạng của các bạn. 

Trịnh Thăng Bình cho biết anh rất muốn tạo nên sự thay đổi trong nền âm nhạc Việt Nam nên ủng hộ việc xây dựng boyband và format mới mẻ của "Vote For Five".

HLV nữ duy nhất Đông Nhi bày tỏ mong muốn có thể truyền kinh nghiệm thực tiễn của mình từ những ngày đầu tiên là con số 0 cho đến khi trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp ở hiện tại. Đông Nhi cũng nhắc tới 2 nhóm nhạc "gà cưng" mà công ty giải trí của cô đã đào tạo, quản lý là Uni5 và LipB: "Tôi thực sự rất trân trọng 2 nhóm nhạc của mình vì các bạn vẫn luôn nung nấu đam mê để tồn tại được đến bây giờ. Các bạn ấy có thể chưa đủ may mắn để tạo nên cái gì đó thật sự bùng nổ, nhưng tôi đã cho các bạn cơ hội để được làm nghề và sống hết mình với đam mê".

 Đông Nhi khẳng định thí sinh của chương trình rất tiềm năng, nhiều "lửa" đam mê và tham gia show với tinh thần nhiệt huyết.

Tại chương trình, Trúc Nhân tiết lộ mình đã từ chối nhiều lời mời vì "quyền sinh sát, loại thí sinh nằm cả trong tay HLV thì tôi không thích cảm giác đó, đến chương trình này tôi thấy rất thoải mái". Nam ca sĩ cho biết, suốt nhiều năm hoạt động, anh không thuộc một công ty quản lý nào mà tự sản xuất âm nhạc, lên ý tưởng kịch bản MV, lựa chọn mọi thứ cho sản phẩm. Anh muốn truyền cho thí sinh Vote For Five sự bất chấp, yêu nghề và "máu lửa" của mình. 

Đây là lần đầu tiên Trúc Nhân ngồi "ghế nóng" một chương trình thực tế,

Nam ca sĩ Isaac bày tỏ mong muốn Vote For Five sẽ tạo nên boyband "đỉnh" hơn nhóm 365. Anh chia sẻ nhiều về quá trình khi còn hoạt động nhóm: "Để một nhóm nhạc tồn tại và được mọi người đón nhận thì phải có tài năng, nhưng cũng phải yêu thương nhau đủ. Dù 365 yêu thương nhau nhưng cũng chỉ đi được 6 năm. Chờ đợi một nhóm nhạc ở phía trước luôn là rất nhiều thử thách dành cho các bạn".

Từng có kinh nghiệm 6 năm hoạt động trong nhóm 365, Isaac cho biết sẽ "truyền lửa" cho các bạn trẻ tiềm năng.