Du lịch Hải Phòng có gì chơi: 5 điểm đến đẹp nhất Hải Phòng, "thiên đường sống ảo" của du khách

CTV
Du lịch Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với foodtour mà còn có những điểm đến vô cùng xuất sắc.

Biển Đồ Sơn

Đồ Sơn từ lâu đã là bãi biển nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, tới đây du khách ngoài việc ngắm cảnh, vui chơi tắm biển, leo núi mà còn có thể tổ chức cắm trại ở đây. Bãi biển Đồ Sơn chia ba khu chính, khu 1 gần với điểm dân cư ngay đầu quận Đồ Sơn, khu 2 là bãi tắm chính thu hút đông khách nhất, với bờ cát mịn trải dài thích hợp cho tắm biển, vui chơi thể thao. Khu 3 có phần tĩnh lặng hơn, xung quanh là hàng trăm công trình hấp dẫn của Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu như bể bơi tạo sóng, resort, nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi.

Bãi biển dài xanh hút mắt cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ chấn động lòng người. Đến với Đồ Sơn, du khách vừa ấn tượng trước vẻ đẹp đầy hoang dã của những cơn sóng biển bạc đầu lại vừa được cảm nhận sự bình yên hiếm có của những cánh rừng bạt ngàn. Và đặc biệt khi đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống của bãi biển này.

Khu nghỉ dưỡng – sinh thái Cát Bà

Từ đất liền du khách đi tham quan quan đảo Cát Bà bằng tàu hay bằng đường cao tốc. Với hàng trăm hàng nghìn biển đảo nhỏ nổi mênh mông trên giữa biển nước xanh. Đảo còn có cả một rừng nguyên sinh tồn trữ nhiều các loài động vật quý hiếm, những bãi biển nhân tạo, những con suối chảy róc rách…Cát Bà là nơi kết hợp của rừng và biển tạo nên một khung cảnh non nước nghìn thu trong xanh vắt cả đất trời. Đảo Cát Bà còn có cả đảo khỉ, đảo ông…đều là những địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc họa lại cảnh tiên. Khác với Hạ Long là tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ. Từ cầu tàu của đảo Cát Bà, mất khoảng 30 phút để đi tàu tới vịnh Lan Hạ.

Nét độc đáo của Vịnh Lan Hạ khiến người người luyến tiếc muốn quay lại khám phá trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Vịnh Lan Hạ được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, với nhiều hòn đảo lớn nhỏ mang dáng hình và nét đẹp khác nhau. Vịnh Lan Hạ Cát Bà nằm tại khu du lịch miền Bắc nên thời tiết nơi đây có đầy đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Cuối xuân và đầu hạ (từ tháng 4 đến tháng 6) là thời gian thích hợp nhất để bạn đi du lịch Vịnh Lan Hạ.

Đảo Hòn Dấu

Hòn Dấu là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng nỏi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp như chốn phong cảnh bồng lai ở dưới hạ giới. Không gian tĩnh lặng, du khách thả hồn theo thiên nhiên núi rừng, hai bên đường trung tâm của đảo là những hàng cây xanh, uốn lượn tạo cho du khách có cảm giác như mình đang lạc giữa rừng xanh huyền bí. Chắc chắn rằng sau chuyến du lịch sẽ tạo một ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách.

Tuyệt Tình Cốc

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Tuyệt Tình Cốc tại Hải Phòng mới đây thu hút dân mạng. Tuyệt tình cốc nằm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn, với diện tích rộng hơn 20 ha, chân núi đá rộng hơn 20 ha, sâu 20 - 40 m tạo nên hồ nước được ví như Tuyệt Tình Cốc. Hồ nước xanh quanh năm, được thay đổi theo mây trời tạo sự hiếu kỳ cho người dân. Tuy nhiên đường vào Tuyệt Tình Cốc khá khó khăn, bạn nên tim hiểu kĩ trước và hỏi người dân khi tới tham quan.

Tuyệt Tình Cốc là địa điểm mới cho những bạn đam mê khám phá và chụp ảnh với quang cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp không thua gì “tiên cảnh” với những núi đá xen kẽ và điểm nhấn là hồ nước xanh mướt, trong vắt, có thể nhìn thấu tận đáy. Do việc khai thác núi đá vôi nên màu nước đục đã biến thành màu xanh ngọc bích trong vắt. Mặc dù mới phát hiện và khai thác vài năm gần đây, nhưng Tuyệt Tình Cốc là địa điểm đang thu hút rất nhiều khách du lịch.