Du lịch Phú Yên có gì chơi: 9 địa điểm "sống ảo" đẹp nhất Phú Yên, ai đến cũng chụp ảnh "cháy máy"

CTV
Đây là những điểm đến mà ai cũng phải ghé qua một lần khi du lịch Phú Yên.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hoà 22km, là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy. Đầm Ô Loan đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn, đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

Nằm trên quốc lộ 1A cách thành phố Tuy Hoà khoảng 22km về phía bắc, từ trên đèo nhìn xuống, đầm có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh phủ rợp cả vùng. 

Ô Loan là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản ở đây có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nào của cả nước. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là cua Ô Loan . Các món món ngon từ cua có thể kể đến là cua hấp, phô mai, cháy tỏi, riêu cua…

Biển Bãi Môn

Nhắc đến Phú Yên là phải nhắc đến biển. Và Bãi Môn chính là một trong các điểm du lịch Phú Yên hot nhất hiện nay. Bãi biển này nằm giữa hai rìa núi vươn dài, tạo thành một “vũng" bí ẩn dài khoảng 500m, tránh được gió lớn và hết sức nên thơ.

Khác với những bãi biển khác, bạn sẽ không tìm thấy bất cứ dịch vụ nào ở đây bởi Bãi Môn không có người ở, còn rất hoang sơ và sạch. Đây cũng là điểm cộng khiến du khách thập phương bất chấp quãng đường xa xôi để tìm đến đây cảm nhận biển miền Trung xinh đẹp, tự nhiên đúng nghĩa.

Tại Bãi Môn, bạn có thể check-in trên bãi cát sau khi set-up thảm picnic hoặc đơn giản, chỉ cần xuống biển tạo dáng là chúng ta đã có ngay một bức ảnh đẹp rạng rỡ. Mặt khác tại Bãi Môn, bạn cũng sẽ ngắm nhìn bình minh trên biển sớm nhất và đẹp thuộc hàng “top" trên đất liền. Để chiêm ngưỡng khoảnh khắc này, bạn có thể cắm trại đêm ở Bãi Môn, đốt lửa trại và tận hưởng không khí yên bình hiếm có.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa được coi là điểm đến hấp dẫn nhất Phú Yên bởi vẻ đẹp độc đáo, mới lạ chưa từng có. Ghềnh Đá Đĩa ngày nay được tạo thành do hoạt động của núi lửa từ hàng trăm triệu năm trước, sau khi nham thạch gặp nước lạnh thì bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch bị nứt xô vào nhau, cuối cùng tạo thành các phiến đá hình khối trụ lục giác, tròn, vuông xếp khít với nhau, chỗ cao chỗ thấp vô cùng lạ mắt.

Ghềnh Đá Đĩa cũng được coi là điểm đến hấp dẫn bởi vùng biển nơi đây vô cùng trong xanh, những làn gió mát lành dễ chịu ngay cả vào những ngày nắng gắt. Để có những bức hình đẹp nhất khi check-in Ghềnh Đá Đĩa, bạn đừng quên chọn một chiếc đầm maxi màu nổi bật như trắng, vàng, thổ cẩm… phong cách boho, một chiếc mũ rộng vành, và chắc chắn không thể thiếu kem chống nắng nhé.

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ nổi lên như một địa điểm du lịch Phú Yên mới từ đầu năm nay, nơi những kè chắn sóng, triều cường bỗng nhiên phủ đầy rêu xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời, một khung cảnh khiến nhiều người đam mê chụp ảnh không thể làm ngơ.

Du khách muốn đến khu vực kè chắn sóng đặc biệt này phải đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

Vịnh Vũng Rô

Bên cạnh Bãi Môn, vịnh Vũng Rô cũng là cái tên được dân vi vu mê biển cực lực đề xuất với bất kỳ ai mới đến Phú Yên trải nghiệm. Vịnh biển rộng lớn với khung cảnh ngoạn mục và hải sản tươi ngon này đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách.

Vũng Rô bao hàm rất nhiều bãi tắm đẹp, đi cả ngày cũng chưa đã. Tuy nhiên nếu muốn đến bãi tắm đẹp nhất, bạn có thể sắp xếp lịch trình để ghé qua bãi Trân Châu, bãi Lách, bãi Nhãn,... Đặc điểm chung của các bãi biển trong vịnh Vũng Rô là sự hoang dã hiếm có, không có nhiều nhiều dân và các hoạt động khai thác du lịch triệt để, nước biển cực trong và nhiều góc check-in tuyệt vời.

Sau khi “sống ảo", chẳng có lý nào mà ta không thử ngay hải sản tươi mới của Vũng Rô. Trên những bờ biển lớn, bạn nên hỏi thăm một nhà hàng nhỏ trên chiếc bè nổi, chọn hải sản và tự tay nướng ăn “tại trận". Chỉ cần nếm một miếng là chúng ta sẽ thấy ngay sự khác nhau về độ tươi ngon của hải sản so với những nơi khác!

Ghềnh Ông - Bãi Xép

Ghềnh Ông – là nơi giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Khung cảnh tuyệt đẹp của đồng cỏ, thảo nguyên và biển xanh ở Ghềnh Ông đã từng xuất hiện trong thước phim của đạo diễn Victor Vũ “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” được rất nhiều khán giả thích thú.

Để đến được Ghềnh Ông, các bạn sẽ đi qua một bãi tắm dài với cát trắng mịn và làn nước trong xanh tuyệt đẹp là bãi Xép. Ghềnh Ông là điểm sống ảo nổi tiếng có nhiều xương rồng gai mà các bạn vẫn thường nhìn thấy trên mạng đó. Đến đây nhớ chuẩn bị hai bộ đồ - để checkin Ghềnh Ông và để tắm biển bãi Xép nhé. Một điểm đến, hai điểm tham quan, nghìn ảnh sống ảo, đừng bỏ lỡ nhé!

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước trong xanh, nơi đây còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng. Chiều rộng của con đường biển này tầm 1-2m, ngăn biển thành hai phần trông cực kì hùng vĩ khiến bạn vừa cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú.

Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến Vạn Gĩa, men theo con đường ven biển để đến Điệp Sơn. Điều tuyệt vời của hành trình là trên đường đi, bạn có thể ghé tham quan những địa điểm du lịch đẹp không kém khác ở Phú Yên như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô.

Hải đăng Đại Lãnh

Từ Bãi Môn leo ngược lên triền núi, bạn sẽ đến được hải đăng Đại Lãnh - một trong những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất và cũng là nơi đón bình minh tráng lệ đẹp lộng lẫy hàng đầu nước ta. Hiếm ai một lần được ngắm khoảnh khắc chấn động này mà lòng không mê say, kinh ngạc.

Để đến được khuôn viên hải đăng, bạn sẽ phải đi trên một cầu thang trắng khá dốc, men theo rìa núi. Tuy nhiên với khung cảnh nhìn từ trên cao xuống trọn Bãi Môn, đây cũng là nơi check-in ưa thích của nhiều tín đồ du lịch.

Sau khi đến hải đăng, bạn có thể khám phá các gian phòng được cho phép phía bên trong, “sống ảo" trước cột mốc cực đông đất nước,... Cảnh sắc tráng lệ mà hoang sơ vô bờ từ góc nhìn này sẽ khiến bạn nhanh chóng “phải lòng" biển Phú Yên!

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là nhà thờ công Giáo nằm ở huyện Tuy An, Phú Yên. Đây được coi là nhà thờ cổ nhất ở Phú Yên với kiến trúc Gothic độc đáo nằm trong khuôn viên 5000m2 bao gồm nhiều họa tiết trang trí quen thuộc từ các nhà thờ công giáo. Hai bên nhà thờ có hai lầu chuông, chính giữa là thập tự giá. Tất cả sơn màu xanh xám giản dị, hài hòa với kiến trúc cổ và khuôn viên giản dị ở đây.

Nhà thờ Mằng Lăng không thu phí tham quan, tuy nhiên có giới hạn thời gian tham quan trong ngày. Các bạn không nên đến vào giữa trưa vì sẽ không được mở cửa vào tham quan nhé. Ngoài ra, bên ngoài cổng vào cho một vài quán cóc bán nước dừa và đặc sản địa phương, các bạn dừng chân nghỉ ngơi thưởng thức chút quà vặt ở đây cũng là một trải nghiệm thú vị. Bật mí dừa ở quán ngay nhà thờ rất ngọt và giá rẻ hơn những chỗ khác, rất đáng để thưởng thức.