Đưa bạn uống canh gà mẹ chồng nấu, con dâu phát hiện bí mật đau lòng, vội gọi báo cảnh sát

Người phụ nữ tưởng mẹ chồng thực lòng đối đãi tốt với mình, không ngờ phía sau lại là một dự định đáng sợ.

Mạng xã hội xứ Trung hiện đang xôn xao trước câu chuyện liên quan đến mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của một người phụ nữ tên Nguyệt Nguyệt.

Theo lời kể của Nguyệt Nguyệt, cô vốn khó có con vì một số lý do, mãi mới có con nhưng vì bất cẩn nên đã bị sảy. Thể trạng Nguyệt Nguyệt không được tốt, bác sĩ khuyên cô nên nhập viện điều trị một thời gian. Trong chính thời gian nằm viện điều dưỡng cơ thể, Nguyệt Nguyệt đã phát hiện ý định đáng sợ của mẹ chồng.

Nguyệt Nguyệt kể lại: “Chồng tôi do tính chất công việc nên rất ít khi ở nhà, vì thế tôi phải nhờ cậy mẹ chồng chăm sóc. Việc chúng tôi kết hôn lâu mà không có con vốn đã khiến bà không vui, nay lại bị sảy thai nên thái độ của bà với tôi thế nào có lẽ càng không cần phải nói tới nữa.

Hôm đó, mẹ chồng hầm canh gà mang vào bệnh viện, bảo tôi nhanh ăn khi còn nóng để tẩm bổ. Sau khi đặt bát canh xuống bà vội vàng đi ngay. Nhưng vì lúc đó tôi không đói nên đã để cặp lồng canh sang một bên, định bụng đợi lát nữa đói sẽ ăn.

Bạn thân của tôi là bác sĩ sản khoa tại bệnh viện tôi đang điều trị. Cô ấy luôn bên cạnh giúp tôi kiểm tra và điều trị khi mang thai. Đúng lúc đó cô ấy qua thăm khám cho tôi, tôi đã mời cô ấy ăn một bát. Ăn xong cô ấy rời đi để tôi nghỉ ngơi”.

dua-ban-uong-canh-ga-me-chong-nau-con-dau-phat-hien-su-that-ngo-ngang-voi-goi-bao-canh-sat-1622623360.jpg
Ảnh minh họa

Chẳng ngờ chỉ một lúc sau, cô bạn kia đã quay lại phòng bệnh của Nguyệt Nguyệt, vẻ mặt nghiêm trọng nói cảm thấy khó chịu sau khi uống canh gà, đề nghị được mang canh đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy trong canh có chứa hoạt chất của cây trúc đào. Được biết, đó là một loại độc tố, một lần dùng quá liều có thể dẫn tới xuất huyết, thậm chí là vô sinh.

Nguyệt Nguyệt vừa biết được kết quả xét nghiệm thì mẹ chồng cô quay lại. Nghe Nguyệt Nguyệt run rẩy chất vấn, mẹ chồng biết đã bị phát hiện, không còn cách nào khác, đành phải nói ra mọi chuyện.

“Thì ra chính bà đã cố ý nghĩ cách để tôi không thể mang thai. Chỉ có như vậy thì mới khiến chồng tôi ly hôn với tôi, sau đó bà sẽ dễ dàng cưới vợ mới cho chồng tôi, để bà sớm có được đứa cháu đích tôn như mong muốn bấy lâu”, Nguyệt Nguyệt cho hay.

Hành động của mẹ chồng khiến Nguyệt Nguyệt vừa đau đớn vừa thất vọng. Sau khi bình tĩnh lại, cô quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, đa số đều tỏ ra cảm thông cho Nguyệt Nguyệt. Dù vậy, một số người lại nghi ngờ tính chân thực của câu chuyện.

Mẹ chồng cay nghiệt với con dâu không còn là chuyện hiếm, tuy nhiên trên thực tế vẫn có những bà mẹ chồng rất tâm lý, đối đãi với con dâu không khác nào con gái ruột. Chị Tiểu Anh hiện đang làm việc và sinh sống ở Trung Quốc là một trong những người phụ nữ may mắn gặp được người mẹ chồng tốt như vậy.

Được biết, chị Tiểu Anh và người chồng hiện tại quen biết với nhau qua một lần đi xem mắt. Cảm thấy anh là một người thật thà, ân cần với bạn gái lại có chí tiến thủ, chị đồng ý kết hôn chỉ sau vài tháng tìm hiểu.

Hoàn cảnh gia đình nhà chồng không mấy khá giả. Vì vậy, khi tổ chức đám cưới, chị chỉ nhận được 1 vạn tiền sính lễ (khoảng 36 triệu đồng). Vậy nhưng, chị lại có một bà mẹ chồng vô cùng tốt bụng, luôn coi chị như con gái ruột mà đối đãi. Khi chị an toàn hạ sinh con trai đầu lòng, mẹ chồng chị đã vui tới mất ngủ.

Tuy nhiên, Tiểu Anh âm thầm bất mãn với mẹ chồng khi bà nhất quyết không cho chị về thăm nhà mẹ đẻ sau khi sinh con. Mỗi lần chị tỏ ý muốn về nhà ngoại, bà đều viện đủ lý do để gạt đi.

Một ngày nọ, vào đúng dịp sinh nhật của Tiểu Anh, vừa hay cũng là sinh nhật của mẹ đẻ, chị liền gọi điện về nhà ngoại nhưng điện thoại reo liên hồi vẫn không có ai bắt máy. Lúc đó, chị vừa tủi thân vừa buồn, bật khóc nức nở.

Thời điểm đi vào phòng ngủ để trông con, chị vô tình đọc được một tin nhắn trong điện thoại chồng: "Con trai, Tiểu Anh vẫn không biết là mẹ con bé đã mất rồi. Sau này con phải đối xử với con bé thật tốt. Giờ đây chỉ còn mỗi chúng ta là chỗ dựa của nó thôi".

Dòng tin nhắn này do mẹ chồng chị gửi đến. Đọc xong, Tiểu Anh bàng hoàng cả người, không rõ tại sao mọi người lại giấu chị chuyện lớn tới vậy. Nhìn vợ đau khổ, chồng chị đành nói ra sự thật.

Hóa ra, mẹ ruột chị qua đời đúng lúc chị đang mang thai. Sợ chị không chịu nổi đả kích lớn, gia đình nhà chồng đành tạm giữ bí mật, không cho chị biết chuyện.

Nghe lời chồng giải thích, Tiểu Anh biết lời nói dối của mẹ chồng và chồng xuất phát từ mục đích tốt nhưng vẫn khó lòng chấp nhận được. Việc đó khiến chị cảm thấy mình là đứa con bất hiếu vì không thể trở về nhìn mặt mẹ ruột lần cuối trước khi bà ra đi.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật