Đừng chăm da kiểu này những ngày cận Tết, có khi "toang" cả nhan sắc ngày mùng 1

CTV
Dịp Tết Nguyên Đán cận kề, cô nàng nào cũng muốn áp dụng vô số phương pháp làm đẹp để có được dung mạo tươi tắn nhất, nhưng không phải biện pháp nào cũng mang tới kết quả kịp lúc.

Làm đẹp mùa này không chỉ cần chuẩn xác, phù hợp với túi tiền mà còn phải căn chỉnh sao cho chị em đẹp được đúng vào 10 mùng Tết. Nhiều cô nàng hẳn là bận rộn với lịch trình cuối năm nên bây giờ mới bắt đầu tìm đến những phương pháp làm đẹp cấp tốc. Tuy nhiên, trong quá trình cân nhắc thì nhất định đừng "bén duyên" với những cách làm đẹp này, nếu không muốn mình phải muộn phiền ngay trước thềm năm mới:

1. Bắt đầu sử dụng retinol/AHA/BHA:

Khác với phần lớn các sản phẩm dưỡng da, retinol hay AHA/BHA đều có tác dụng cực kỳ mạnh với làn da và không dễ dàng phù hợp với bất kỳ cô nàng nào. Thời gian đầu sử dụng, phương pháp làm đẹp này có thể sẽ gây ra một số tình trạng "xấu xí" cho da như: khô da, mẩn đỏ, bong tróc, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng retinol, AHA/BHA đều phải được nghiên cứu kỹ càng về thời gian, tần suất và cách kết hợp với kem dưỡng phù hợp, nên không nên bắt đầu một cách gấp gáp vào thời điểm này.

Với công dụng chính là tái tạo, trẻ hoá da, retinol hay AHA/BHA đều dễ làm bong tróc da nếu không sử dụng đúng cách.


2. Áp dụng phương pháp làm đẹp xâm lấn:

Lăn kim, mài da, tiêm filler đều là những phương pháp làm đẹp có độ can thiệp sâu trên da, mang tới tác dụng rõ rệt hơn cho những vấn đề khó giải quyết trên da, nhưng cũng đồng nghĩa là mang tới nhiều rủi ro không đáng có. Thường những sự lựa chọn này lên được thực hiện trước Tết từ 1-2 tháng để làn da có được kết hợp tốt nhất. Ngoài ra, chị em cũng cần có thời gian theo dõi những biến chứng, thay đổi sau khi thực hiện.

Những vết sưng đỏ sau khi lăn kim là điều mà không chị em nào muốn có trong những ngày đầu năm mới.

3. Đổi sản phẩm skincare mới:

Làn da cần đến 3-4 tuần để có thể thích ứng với sản phẩm mới, và cho thấy công dụng của quá trình skincare một cách rõ rệt. Thay đổi bất ngờ những gì làn da đã quen thuộc vào thời điểm này là rất dại dột, và cũng không đủ để mang đến diện mạo khoẻ đẹp đón Tết. Chưa kể đến việc da có thể kích ứng, nổi mụn khi gặp phải sản phẩm không phù hợp với nhu cầu.

Da nổi mẩn, lên mụn hay ngứa ngáy khó chịu đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi chị em thay đổi sản phẩm skincare không phù hợp.

4. Đi lấy nhân mụn:

Lấy sạch nhân mụn là một trong những bước quan trọng giúp da sạch mụn ẩn, trở nên láng o và mềm mịn. Tuy nhiên, da sau khi nặn mụn về rất dễ sưng đỏ, để lại vết thâm trong vài ngày hoặc lâu hơn. Chị em cần 3-5 ngày theo dõi và quay lại spa để xử lý những chấm mụn sưng to khó lấy, nhưng nếu vào đúng thời điểm này thì sẽ rất khó để kịp đến spa lần 2. Thay vì cố gắng đi lấy mụn vào những ngày cận Tết, phái đẹp nên tìm đến những phương pháp xử lý mụn an toàn và cấp tốc hơn.

Lấy mụn hoàn toàn là điều cần thiết cho làn da khoẻ đẹp, nhưng không phải là phương pháp làm đẹp cấp tốc.