Dược sĩ Tống Đức – Tấm gương truyền cảm hứng cho các dược sĩ trẻ

CTV
Dược sĩ Tống Đức cái tên đã không còn mấy xa lạ, với gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề Dược sĩ Tống Đức người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong nghề.

Dược sĩ Tống Đức - Dược sĩ trẻ tài năng

Dược sĩ Tống Đức là chàng trai quê Kinh Môn - Hải Dương với niềm đam mê từ nhỏ được giúp đỡ những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, anh đã chăm chỉ học tập để có thể chạm đến ước mơ. Năm 2009, anh đã đỗ vào trường Đại học Dược Hà Nội. Sau 5 năm theo học tại trường, anh luôn nỗ lực tích luỹ, học hỏi kiến thức chuyên môn, và luôn đạt thành tích cao trong quá trình học tập. Vào năm 2014 đến năm 2019, Dược sĩ Tống Đức công tác tại Công ty Dược phẩm Pfizer (Công ty tạo ra vacxin Covid Pfizer), nơi giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thuốc và chăm sóc sức khỏe. Cũng vào năm đó anh bắt đầu khởi nghiệp với chuỗi hệ thống Nhà thuốc Đại học Dược và đồng thời cũng cố vấn chuyên môn cho nhiều hệ thống nhà thuốc khu vực miền Bắc. Anh cũng là nhà sáng lập và là chủ tịch câu lạc bộ Dược kết nối với hơn 10 nghìn thành viên.

Dược sĩ Tống Đức - Dược sĩ trẻ với gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề

Với kim nhỉ nan “coi sức khỏe của bệnh nhân như sức khỏe của chính người thân yêu nhất của mình”, Dược sĩ Tống Đức chia sẻ anh luôn nỗ lực để mang các kiến thức y khoa mình có được để giúp đỡ nhiều nhất có thể các bệnh nhân của mình. Các kênh social như Youtube, fanpage, Facebook và gần đây nhất là Tiktok mà anh xây dựng với các nội dung xoay quanh những chủ đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp và trả lời, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân cũng những được nhiều sự yêu mến từ cộng động, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa.

Dược sĩ Tống Đức - Chàng trai chạm tới ước mơ bằng sự nỗ lực

Người truyền cảm hứng làm nghề cho các dược sĩ trẻ

Theo Vietnam Report, thị trường ngành chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành dược phẩm Việt Nam nói riêng đang gia tăng nhanh chóng. Bên canh đó, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, nhận thức của người tiêu dùng đối với chăm sóc sức khỏe ngày càng cao và thu nhập của người dân cao hơn, khiến chi tiêu cho hoạt động chăm sóc sức khỏe sẽ nhiều hơn.

Trong quá trình học hỏi và làm nghề, Dược sĩ Tống Đức đã nhận thấy được các nguyên nhân các bạn trẻ dễ bị thiếu hụt những đam mê, những vấn đề trong việc tư vấn bán hàng tại các nhà thuốc và anh cũng cũng hiểu rằng có quá nhiều kiến thức mà các Dược sĩ nhà thuốc chưa hiểu để xây dựng một nhà thuốc chuẩn. Để có thể đáp ứng nhu cầu thị trường đòi hỏi ngày càng tăng. Dược sĩ Tống Đức đã mở ra lớp đào tạo Dược sĩ online, để chia sẻ những kỹ năng của một dược sĩ và đồng hành và tiếp thêm năng lượng cho các bạn trẻ.

Dược sĩ Tống Đức người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu nghề

Ngoài ra, Dược sĩ Tống Đức còn là người bạn quen thuộc trên các trang social của các mẹ bỉm. Đối với anh, trẻ em như là tương lai và sẽ là những mầm xanh phát triển đất nước vì thế anh có sự quan tâm đặc biệt đến khoa nhi, nhiều năm qua trong quá trình học hỏi tích lũy kinh nghiệm.