Dương Mịch và Lưu Diệc Phi so kè nhan sắc, hóa ra từng có chung một người đàn ông đặc biệt

CTV
Khoảnh khắc Dương Mịch - Hồ Ca - Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi ở Đêm Hội Weibo khiến khán giả yêu thích bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp xúc động.

Hậu trường Dương Mịch tham dự Đêm Hội Weibo 2023.

Đêm Hội Weibo 2023 diễn ra vào tối ngày 25/3 đã chiếm sóng truyền thông lẫn mạng xã hội từ Trung sang Việt. Bởi lẽ sự kiện này có sự tham gia của gần nửa dàn minh tinh hot nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Những ngôi sao xuất hiện lộng lẫy trong Đêm Hội Weibo năm nay có: Hồ Ca, Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Angelababy, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Hiện, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân, Bạch Lộc, Vương Nguyên, Vương Tuấn Khải, Dịch Dương Thiên Tỉ...

Trong đó, khoảnh khắc Hồ Ca chung khung hình cùng 3 người đẹp của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi khiến người hâm mộ của series Tiên Kiếm Kỳ Hiệp xúc động hơn cả. Người hâm mộ còn tỏ ra thích thú khi Lưu Diệc Phi và Dương Mịch đều là "người tình màn ảnh" của Hồ Ca.

Nhiều fan đùa rằng nếu xuất hiện chung trong một phần của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Hồ Ca sẽ lựa chọn Lưu Diệc Phi hay Dương Mịch trở thành tình cuối của mình đây. Càng trùng hợp hơn khi Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành King và Queen của Đêm Hội Weibo năm nay.

Lưu Diệc Phi và Hồ Ca

Sau thành công của Thiên Long Bát Bộ, Lưu Diệc Phi được tham gia đóng bộ phim cổ trang Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (năm 2005). Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Linh Nhi, công chúa nước Nam Chiếu còn Hồ Ca vào vai Lý Tiêu Dao - một anh chàng tuấn tú, phóng khoáng, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ.

Trong một lần Lý Tiêu Dao phải đến đảo tiên để tìm thuốc chữa bệnh cho người thím, anh đã gặp được Triệu Linh Nhi. Cuộc gặp gỡ ở trên đảo đã gắn kết chàng và nàng với nhau. Cặp đôi thề non hẹn biển, cùng trải qua những thăng trầm, những hiểu lầm xa cách.

Tuy nhiên, mối tình của Lý Tiêu Dao và Triệu Linh Nhi lại có kết thúc buồn. Bởi Triệu Linh Nhi là hậu nhân của Nữ Oa, mang trên mình trọng trách cứu nhân độ thế. Cuối cùng, nàng đã hy sinh thân mình, từ bỏ tình yêu với Tiêu Dao để tiêu diệt thủy quái.

Vai diễn Triệu Linh Nhi nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng được khen tự nhiên, khắc họa thành công nhân vật Linh Nhi vừa đáng yêu vừa kiên cường, sống có nghĩa tình.

Đặc biệt, Lưu Diệc Phi và Hồ Ca còn đẹp đôi tới mức dù phim kết thúc nhiều năm vẫn có rất đông khán giả mong cả hai về chung một nhà. Thời điểm Hồ Ca còn độc thân, mỗi lần showbiz Trung có đám cưới của ngôi sao nổi tiếng là Hồ Ca và Lưu Diệc Phi lại được cư dân mạng réo tên.

Dương Mịch và Hồ Ca

Dương Mịch, Hồ Ca và Lưu Thi Thi cùng góp mặt trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Trong đó, Dương Mịch và Hồ Ca chính là người tình màn ảnh của nhau.

Đường Tuyết Kiến (Dương Mịch) ở Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là đương kim tiểu thư của dòng họ Đường danh giá có tính tình ngang ngạnh nhưng bản chất lương thiện ấm áp. Đường Tuyết Kiến xưa kia vốn là tiên nữ Tịch Dao trông coi cây thần. Vì muốn được tiếp tục chăm sóc Phi Bồng (Hồ Ca) mà nàng đã xuống trần thế làm Đường Tuyết Kiến. Sau đó, nàng tiếp tục mối lương duyên cùng Phi Bồng hiện đã là Cảnh Thiên ở dưới trần gian.

Vốn dĩ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 có một cái kết rất u buồn. Cảnh Thiên quyết định hy sinh bản thân để cứu mọi người sống lại. Khi Cảnh Thiên dần dần tan biến giữa thiên địa, Tuyết Kiến đã phải tận mắt chứng kiến và bật khóc nức nở.

Tuy nhiên, ở Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 được phát sóng trên tivi, phim chỉ kết thúc ở đoạn Cảnh Thiên đứng nhìn trời tuyết cùng với Tuyết Kiến và hô to: "Ta không muốn đi". Vì cảnh phim này mà đa số khác giả đều cho rằng Cảnh Thiên quyết định thay đổi, lựa chọn sống vì Tuyết Kiến, không muốn cô phải chịu đau khổ nữa.

Sở dĩ, cái kết được phát sóng và cái kết thật có sự khác biệt lớn như vậy là vì một hành động đặc biệt của Hồ Ca. Sau khi xem cái kết quá đau buồn, Hồ Ca đã quyết định tìm đạo diễn để thương lượng. Anh cho rằng bộ phim vốn đã rất bi thảm, nếu còn thêm đoạn phim như thế nữa thì "ngược" khán giả quá. Sau một hồi đàm phán và thảo luận, cuối cùng, đạo diễn quyết định không chiếu cảnh nam chính tan biến, chừa lại cái kết mở cho khán giả đỡ hụt hẫng.

Có thể thấy series Tiên Kiếm Kỳ Hiệp không chỉ thành công trở thành huyền thoại trong lòng người xem mà dàn diễn viên tham gia bộ phim này đều lên như diều gặp gió. Tính đến thời điểm hiện tại, các diễn viên từng đóng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp đều có chỗ đứng vững chắc trong showbiz Trung như: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, An Dĩ Hiên, Bành Vu Yến...