"Em bé Hà Nội" Lan Hương: Nhan sắc U60 trẻ trung sau hai cuộc hôn nhân đầy trắc trở

Diễn viên "Em bé Hà Nội" ngày nào vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, làn da căng mịn ở tuổi 57. Trải qua những trắc trở trong hôn nhân, nghệ sĩ Lan Hương đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên đạo diễn Tất Bình.

Cứ mỗi lần nhắc đến "Em bé Hà Nội" là khán giả lại nhớ đến hình ảnh cô bé 10 tuổi với gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đen láy cùng giọng nói ngọt ngào của NSND Lan Hương thuở bé. Cũng từ bộ phim này, nữ nghệ sĩ được xem là tượng đài về điện ảnh cho đến nhan sắc của màn ảnh Việt.

Lớn lên trong khu tập thể xưởng phim, khát khao được đi đóng phim thường trực như hít thở với Lan Hương. Thế nhưng, khi đạo diễn Hải Ninh tới nhà cô bé có đôi mắt như hai ngôi sao lấp lánh để mời cô đi đóng phim thì bà mẹ lại phản đối quyết liệt. Mặc NSND Hải Ninh thuyết phục ra sao, mẹ của Lan Hương vẫn không nao núng. Bà muốn con gái phải đi theo con đường khoa học của bà.

Sau đó, thành công ngoài sức tưởng tượng của "Em bé Hà Nội" khiến cái tên Lan Hương trở thành một ngôi sao mới. Lan Hương càng tin rằng, nghệ thuật chính là con đường của mình. Mặc sự phản đối và ngăn cản từ mẹ, Lan Hương tìm mọi cách để được theo đuổi ước mơ. Cuối cùng, cô thành công nộp đơn vào Nhà hát Tuổi trẻ.

Nổi tiếng từ rất sớm, nhưng sau hơn 40 năm, Lan Hương vẫn duy trì được tên tuổi thuộc hàng sao của mình. Dù số phim cô đóng đếm được trên đầu ngón tay. Xinh đẹp, tài năng, song lại từ chối hết phim này đến phim khác để tập trung cho sân khấu. Mà trên sân khấu, Lan Hương nào có thanh nhàn gì. Long đong lận đận theo đuổi kịch hình thể mà nhiều năm rồi vẫn không được thừa nhận. Hay chính xác hơn là người ta thích đấy nhưng không thích thừa nhận cái mà Lan Hương làm.

Còn đối với phim ảnh, sau "Em bé Hà Nội", Lan Hương lại nổi tiếng với phim "Những người sống quanh tôi" đóng cùng diễn viên Quốc Tuấn. Sự thành công của nữ nghệ sĩ trong bộ phim này chính là nhờ những trải nghiệm cô đi qua trong cuộc đời thực.

Được biết, cuộc hôn nhân đầu ủa Lan Hương bén duyên từ múa. Đây là mối tình từ lúc NSND Lan Hương mới 15 tuổi. Đối tượng cô yêu là một nghệ sĩ múa đã có gia đình và cô là người vợ thứ 2. Xinh đẹp, trẻ tuổi và tài năng nên khi nghe con gái nói muốn "làm lẽ" một người đàn ông lớn tuổi, mẹ Lan Hương đã phản đối.

Hơn bốn năm sau, NSND Lan Hương bước vào cuộc hôn nhân lần hai với đạo diễn Tất Bình. Cũng lại là người đến sau. Không đám cưới, hai người về ở với nhau trong căn nhà 5m2 cùng hai cô con gái riêng của Tất Bình.

Lan Hương chưa bao giờ chia sẻ cụ thể về quãng thời gian ấy nhưng ai cũng biết làm mẹ kế của hai con chồng khó khăn đến nhường nào, nhất là khi cô chỉ hơn các con 9, 10 tuổi. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ bí quyết để hòa hợp mẹ kế con chồng, đó là hãy để cho nhau một khoảng trời riêng. Có thể nhiều người không đồng tình với quan điểm của Lan Hương nhưng thực tế là nó đã đúng với cô. Con gái cô 5 tuổi sang Đức ở với bố, cũng sống cùng mẹ kế. Nhìn cuộc sống của con gái và mẹ kế, cô rất sợ và đau lòng.

Nhiều năm liền, nén nỗi đau vào trong, cứ có điều kiện là Lan Hương sang Đức thăm con. Rồi cũng qua giai đoạn khó khăn nhất. Con gái cô sau này về Việt Nam đã không còn trách mẹ nữa. Các con riêng của Tất Bình cũng dần dần mà cảm mến cô. Nhất là khi chúng lấy chồng, sinh con, nhìn bà ngoại kế Lan Hương chăm cháu mà hiểu thêm tấm lòng của cô dành cho gia đình.

Ở tuổi 57 và đã lên chức bà ngoại, NSND Lan Hương vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ trước nhan sắc không tuổi và phong cách ăn mặc trẻ trung với tóc búi cao, áo hai dây khoe vai trần và vòng 1 đầy đặn.

Tuy nhiên bên cạnh đó, nữ diễn viên "Em bé Hà Nội" nhận về rất nhiều sự quan tâm của khán giả, cũng có không ít tranh cãi về nhan sắc hiện tại của nữ nghệ sĩ khi cho rằng cô can thiệp thẩm mỹ để kéo dài tuổi thanh xuân. Nữ nghệ sĩ thừa nhận có can thiệp thẩm mỹ vùng 2 bên má vì vấn đề tuổi tác nhưng không làm mắt hay môi.

Hiện tại, nghệ sĩ Lan Hương dành nhiều thời gian cho công việc giảng dạy. Khi có vai diễn phù hợp với mình, cô vẫn nhận lời tham gia. Năm 2018, Lan Hương từng hóa thân thành bà mẹ chồng khó tính trong bộ phim truyền hình "Ngược chiều nước mắt".