Em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9 “gây sốt” vì quá đáng yêu

Chỉ mới 10 tháng tuổi nhưng bé Tuệ An đã cực kỳ dạn dĩ “tạo dáng” trước ống kính.

Dạy con về tinh thần dân tộc, tình yêu nước là một trong những bài học vỡ lòng mà ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ nào cũng muốn truyền đạt cho con. Hoà cùng với không khí ngày Lễ trọng đại nhất của đất Việt, ngày Quốc Khánh 2/9, mới đây một “búp măng non” 10 tháng tuổi đã “gây sốt” mạng xã hội khi tung bộ ảnh chụp ở Lăng Bác cực kỳ đáng yêu, và qua đó cũng truyền tải nhiều ý nghĩa trong đúng dịp Tết độc lập.

“Tác giả” của bộ ảnh cưng hết sức này, chị Loan (Hà Nội, sinh 1999) - là mẹ của em bé cho biết, khi gia đình chụp lại những khoảnh khắc dễ thương này cho con thì nàng tiểu công chúa mới chỉ hơn 10 tháng tuổi. Ở nhà, bé được bố mẹ đặt tên thân mật là Pamina và tên thật là Tuệ An, sinh năm 2023.

Em bé Hà Nội hơn 10 tháng tuổi với bộ ảnh chụp ở Lăng Bác nhân dịp 2/9 "gây sốt" MXH.

Chia sẻ về hoàn cảnh nảy ra ý tưởng chụp bộ ảnh kỷ niệm này cho con gái, chị Loan nói: “Ý tưởng chỉ đến một cách tình cờ, khi mình lướt facebook thì hôm đó đọc được mấy bài ‘trend’ búp măng non chụp hình ở Lăng Bác, thế là mình cũng lên kế hoạch chụp ảnh cho bé. Mình nghĩ đây cũng là một cái hay, vì qua đó có thể truyền tải tinh thần yêu nước đến với mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ”.

"Hôm đấy buổi chiều, mình và chồng lên đồ chụp ảnh cho con, bé nhỏ con quá nên bố bé phải may gấu quần lên để vừa hơn. Mình thì cứ chụp bình thường thôi, gọi là bắt trọn từng khoảnh khắc. Mình chia sẻ thật là bé nhà mình cứ thấy mẹ cầm điện thoại là biết mẹ chụp hình nên trộm vía bé cũng hợp tác, trừ khi bị mẹ chụp quá nhiều bé mệt thì bé sẽ quạu. Đồ của con thì mình tự mua, dù mặc và sử dụng 1 lần nhưng mình cũng muốn đồ của con chất liệu tốt, chỉn chu nhất cho bé để có bộ ảnh kỉ niệm đáng nhớ trong ngày Lễ trọng đại của dân tộc như thế này” - mẹ trẻ 9X chia sẻ chi tiết hơn về quá trình thực hiện bộ ảnh ở Lăng Bác cho ái nữ.

Trong bộ ảnh, bé Pamina được mẹ diện một bộ áo dài trắng, phối cùng phụ kiện là chiếc túi cói và nón lá khiến ai nhìn cũng nhận diện được ngay, đây đích thị là “nàng thơ nhí Việt Nam”. Dù khi thực hiện bộ hình, chị Loan cho biết con gái chỉ mới 10 tháng tuổi, ấy vậy mà CĐM đều thấy rất rõ, nhóc tỳ là một em bé dạn dĩ, hoạt bát khi tạo đủ muôn hình vạn trạng trước ống kính để mẹ chụp mà không hề có thái độ phản kháng hay khó chịu.

Mẹ bỉm 9X Hà Nội cho biết, con gái bình thường khá dạn dĩ, là em bé vui tính, hoạt bát.

Tiết lộ về tính cách của con gái hàng ngày, chị Loan cho biết: “Mình cho bé đi học sớm, 5 tháng rưỡi bé đã đi học rồi nên trộm vía bé khá cứng cáp và tự tin khi ở nơi đông người. Thường ngày con cười nhiều, con hay làm trò để cả nhà vui. Thực sự là gia đình cũng không có phương pháp gì vì vợ chồng mình đều có quan điểm con thích thì con làm, bố mẹ sẽ không ép và luôn ủng hộ con. Bố mẹ chỉ mong con mạnh khỏe, bình an lớn lên thôi”.

Hiện tại, sự đáng yêu của con gái chị Loan vẫn khiến dân tình không ngừng xuýt xoa, nhiều mẹ bỉm mê đắm mê đuối. Bộ ảnh của nhóc tỳ chụp nhân ngày Quốc Khánh 2/9 vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý, nhận về lượng tương tác và yêu thích “khủng” trên các diễn đàn MXH.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh xinh xắn, dễ thương của bé Pamina:

KIỀU TRANG