"Gái xấu" phẫu thuật thẩm mỹ lấy chồng đại gia, dung mạo con chào đời bao người bàn tán

Những người mẹ từng kém sắc trong quá khứ, đi phẫu thuật thẩm mỹ sinh con ra luôn khiến người ngoài cuộc tò mò về diện mạo con trẻ ra sao.

Những đứa trẻ có bố mẹ nổi tiếng từng làm phẫu thuật thẩm mỹ vô tình trở thành đối tượng được quan tâm không ngừng, cùng với đó diện mạo của đứa trẻ lúc chào đời, hành trình lớn lên cũng được săm soi không kém.

Bố mẹ càng thẩm mỹ xinh đẹp con cái chào đời càng được để ý dung mạo, như 3 trường hợp dưới đây, bố mẹ chi hàng tỷ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ giống sao nổi tiếng Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Lý Thần, ngay khi kết hôn, các em bé chào đời luôn khiến tò mò, đưa lên bàn cân so sánh. Thật khó nói chuyện xinh xấu vì cảm quan diện mạo mỗi người một mắt, gen di truyền phân phối hoàn toàn ngẫu nhiên nên bất cứ đứa trẻ nào chào đời cũng cho người khác một sự bất ngờ không hề nhỏ.

Mẹ bị coi là "bản sao mặt dày" của Dương Mịch, con trai chào đời bị săm soi không kém

Là con của một người mẹ chi hàng tỷ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ giống Dương Mịch, con trai Trác Hanh Du có cuộc sống được đặc biệt quan tâm trên MXH Trung Quốc. Chính vì sự nổi tiếng của mẹ mà cuộc đời của cậu bé 5 tuổi luôn được quan tâm từ khi sinh ra đến hiện tại. 

Trác Hanh Du trông như chị em sinh đôi vói Dương Mịch

Được biết, Trác Hanh Du trước đó bị mọi người coi là "gái xấu" của làng giải trí xứ Trung. Vì yêu mến vẻ đẹp của Dương Mịch mà Trách Hanh Du mất 6 năm liền tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ với số tiền khổng lồ để đạt được đến nhan sắc giống như thần tượng của mình. Cô đã tiến hành gọt hàm, sửa mũi, gương mặt trước đây và bây giờ có nhiều điểm khác biệt. Vì phẫu thuật quá thành công, cô còn được nhận vai đóng thế của Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Tên tuổi của mỹ nhân sinh năm 1990 vụt sáng chỉ sau 1 đêm, cô trở thành nhân vật được săn lùng nhất trên MXH.

Vì bắt chước Dương Mịch, cô bị fan nữ diễn viên "tấn công", chỉ trích trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Trác Hanh Du lại chống chế gay gắt, trực tiếp "đá xéo" đàn chị: "Ai chẳng có động chạm dao kéo vài lần, bao gồm cả tôi". 

Con trai Trác Hanh Du càng lớn càng trổ mã

Cũng kể từ sau khi nổi tiếng qua bộ mặt "bản sao Dương Mịch" mà cuộc đời Hanh Du cũng thay đổi đến bất ngờ. Cô gặp được một vị đại gia giàu có và đi đến kết hôn. Từ đó, người đẹp chọn cách lui về cuộc sống ở ẩn, bắt đầu chăm lo cho tổ ấm hạnh phúc gia đình. Mặc dù vậy, những thông tin của cô lại càng được mọi người chú ý hơn.

Nhất là khi tin con trai đầu lòng của Trách Hanh Du và chồng đại gia chào đời năm 2018 bị lộ ra, mọi người rất tò mò về diện mạo của đứa trẻ. Bởi theo nhiều người, trẻ sơ sinh ảnh hưởng rất nhiều bởi nhan sắc của bố mẹ, đặc biệt con hay nhận những tính trạng lặn từ mẹ. Ai nấy đều cho rằng rất có thể trước khi xinh đẹp như hiện tại Trách Hanh Du từng rất xấu. Và liệu gen di truyền này của bà mẹ có để lại cho con?

Dung mạo con trai 5 tuổi của Trác Hanh Du là câu trả lời rõ ràng nhất

Để đập tan những tin đồn thất thiệt về nhan sắc của con mình mà Trác Hanh Du đã chia sẻ một vài bức ảnh về quý tử đầu lòng. Đứa trẻ có vẻ ngoài cực trộm vía, kháu khỉnh, đáng yêu. Nhiều người nhận xét nhìn những nét đẹp của con trai Trác Hanh Du có thể thấy chồng cô cũng là một người rất điển trai, hơn nữa bản thân Trác Hanh Du trong quá khứ cũng là một cô gái có chút nhan sắc, không đến nỗi xấu đau đớn nên con sinh ra vẫn có những nét đáng yêu, trạm trổ tuấn mã. 

Mới đây nhất, khi con trai của bản sao Dương Mịch lên 5 tuổi, cậu bé ngày càng trổ mã với đôi mắt to tròn rõ mí, sống mũi đẹp, bờ môi xinh và nhất là nước da rất trắng, khiến Trác Hanh Du ngẩng cao đầu. Từ đây, mỹ nhân này càng gật gù chuyện thẩm mỹ của mình là đúng đắn, chẳng tội gì phải xấu tự nhiên khi có điều kiện làm đẹp, vì chính bản thân con trai của cô là minh chứng "Mẹ mất công thẩm mỹ, đời con vẫn còn được hưởng".

Cuộc đời của Trác Hanh Du được coi là vô cùng viên mãn

Bản sao Phạm Băng Băng cưới bác sĩ thẩm mỹ, con chào đời giống hệt mẹ trong quá khứ

Cũng có mẹ là hot girl phẫu thuật thẩm mỹ thành công bậc nhất Trung Quốc, con trai của Hà Thừa Hy cũng có một cuộc đời bị săm soi, ác ý không kém con trai của bản sao Dương Mịch. Chính vì cuộc đời đầy drama của mẹ Hà Thừa Hy, sinh năm 1993 mà con trai của cô bị đưa ra bình luận, phán xét không ngừng về dung mạo, nhân thân.

Hà Thừa Hy chi cho nhan sắc này là 30 tỷ VNĐ

Diện mạo bản sao Phạm Băng Băng

Hà Thừa Hy vốn dĩ là cô gái bình thường, có dung mạo tầm thường ở Trung Quốc. Nuôi mộng đổi đời, cô gái đã chi đến 30 tỷ đồng trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ toàn bộ gương mặt để có dung mạo giống minh tinh Phạm Băng Băng. Bắt đầu từ năm 15 tuổi, cô bắt đầu tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ để được trở nên giống thần tượng. Trải qua 8 năm kiên trì với nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, Hà Thừa Hy được biết đến với danh xưng "bản sao của Phạm Băng Băng". Không những vậy, cô còn bắt chước phong cách ăn mặc, trang điểm của đàn chị. Cô luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện tại sân bay hay tham gia các sự kiện điện ảnh vì vẻ ngoài giống Phạm Băng Băng. 

Sau thẩm mỹ, Hà Thừa Hy như đổi đời thành người khác, cô livestream kiếm tiền, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo. Gương mặt đã đem lại nguồn thu khổng lồ cho cô, trung bình hàng tháng nữ nghệ sĩ kiếm được 450.000-500.000 USD (khoảng 10-11 tỷ đồng), chưa tính quà tặng từ người hâm mộ và tiền hoa hồng từ các thương hiệu. Thu nhập một năm của cô có thể đạt mức vài triệu USD. 

Vẻ đẹp quá khứ không hề liên quan đến hiện tại của Hà Thừa Hy

Cuộc đời Hà Thừa Hy bắt đầu drama từ khi cô kết hôn cùng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho mình là Dư Tiểu Tuyền. Vì chiều lòng vợ, Dư Tiểu Tuyền cũng thẩm mỹ giống Lý Thần - bạn trai của Phạm Băng Băng để tạo thành một cặp bản sao nổi tiếng. Tháng 1/2017, Hà Thừa Hy sinh con trai đầu lòng. Nhiều người lo lắng cho nhan sắc đứa trẻ bởi cả bố lẫn mẹ đều trải qua dao kéo. Tuy nhiên, con trai Hà Thừa Hy - Dư Tiểu Tuyền sở hữu gương mặt khá bầu bĩnh và đáng yêu.

Cặp đôi thẩm mỹ Hà Thừa Hy và Dư Tiểu Tuyền

Vì không muốn con trai chịu điều tiếng nên Hà Thừa Hy hiếm khi công khai con, nhưng sau đó, cô cũng bỏ qua sĩ diện, đăng ảnh con lên MXH như những bà mẹ nghiện con khác. Lúc đầu, mới sinh ra, con trai Hà Thừa Hy chưa trổ mã, không nhận được nhiều lời khen nhưng khi được 1 tuổi, cậu bé có gương mặt tròn trịa, khác hẳn gương mặt nhọn hoắt của mẹ. 

Thời điểm mới sinh, con trai của bản sao Phạm Băng Băng không nhận được nhiều lời khen

Con trai của Hà Thừa Hy và Dư Tiểu Tuyền càng lớn càng giống bố mẹ ngày xưa, đẹp tự nhiên không hề dao kéo

Nhiều người nhận xét con trai Hà Thừa Hi có nét cũ của mẹ ngày xưa, nên đẹp tự nhiên, đường nét hài hòa, thay vì đẹp nhân tạo nổi tiếng như mẹ. Sau khi ly hôn vì chồng đồng tính, Hà Thừa Hy nuôi con và không cho con xuất hiện nhiều trên truyền thông, tránh những lời bình phẩm ác ý của cư dân mạng.

Mẹ nghiện thẩm mỹ 300 lần trong 19 năm, con chào đời mẹ tuyên bố "xấu thì đi thẩm mỹ như mẹ"

Cùng chung cảnh ngộ với 2 em bé trong 2 trường hợp trên, con gái của hot girl nghiện thẩm mỹ ở Trung Quốc Wu Xiaochen cũng có một tuổi thơ bất ngờ, khi thường xuyên bị săm soi nhan sắc ngoại hình. Mẹ của bé gái 5 tuổi là Wu Xiaochen, cô sinh ra và lớn lên ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc, cô trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 14 tuổi. Trong 19 năm, "hot girl dao kéo" đã có tổng cộng trên 300 lần thẩm mỹ lớn nhỏ, với chi phí bỏ ra hơn 4 triệu nhân dân tệ.

Wu trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 14 tuổi.

Những biến chứng trong các cuộc phẫu thuật từng nhiều lần khiến Wu suýt chết. Thế nhưng, cô không thể dừng lại. Cô thực hiện cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên năm 1989, được chính mẹ ruột đưa đi làm đẹp để giảm cân, theo đuổi sự nghiệp học múa chuyên nghiệp. Sau đó, lần lượt từng bộ phận trên cơ thể của cô được gọt giũa, cắt xẻ, chắp vá để có một dung mạo sao ưng ý nhất.

Thẩm mỹ giúp Wu đổi đời, cô thành hoa khôi của trường múa, nhận được ánh mắt ghen tỵ ngưỡng mộ của bạn bè các khóa. Sau những lần phẫu thuật, Wu thấy mình ngày càng thành công, các cuộc phỏng vấn cũng trở nên thuận lợi. Cô còn được mời đóng các bộ phim, tham gia nhiều dự án chụp hình. Dần dần, mỗi lần gặp khó khăn trong công việc, cô lại nghĩ rằng chắc chắn do mình chưa đủ xinh đẹp và lại đi sửa tiếp.

Thời chưa thẩm mỹ, Wu Xiaochen cũng là một mỹ nhân chứ không hề xấu xí

Wu Xiaochen lần lượt giành được thứ hạng cao trong các cuộc thi người mẫu quy mô lớn, đoạt chức Á quân trong cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp Trung Quốc năm 2006, cuộc thi người mẫu quốc tế FTV của Pháp năm 2007 tại Trung Quốc...

Dù nghiện thẩm mỹ, 2 lần biến chứng ở cằm và bắp chân nhưng Wu vẫn mải mê trên con đường chinh phục dao kéo. Hiện tại, Wu đã bước sang tuổi 34, vẫn có dung mạo xinh đẹp và làn da trắng sứ, cô kết hôn sinh con gái đầu lòng. Vốn dĩ đã trải qua 300 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ nên con gái của Wu và mẹ dường như không có chút liên quan nhan sắc ở hiện tại, mà ngược lại bé gái lại mang vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng tự nhiên trong quá khứ của mẹ.

Wu Xiaochen trải qua rất nhiều biến chứng mới có nhan sắc như ngày hôm nay

Đối mặt với những chỉ trích nói rằng, mẹ nghiện thẩm mỹ, đập đi xây lại thành người khác, con chào đời không giống ai khiến Wu giận dữ, cô thẳng thừng tuyên bố "Nếu con không đẹp chỗ nào, sẽ có đi phẫu thuật thẩm mỹ khi con lớn hơn". Quan điểm làm đẹp bất chấp sức khỏe và tính mạng của người mẹ trẻ vấp phải nhiều tranh cãi, đến giờ Wu vẫn một lòng tin rằng, vẻ đẹp nhân tạo cho cô cuộc sống hiện tại, cô chắc chắn sẽ cho con đi thẩm mỹ khi lớn lên: "Tôi thấy phẫu thuật thẩm mỹ không phải điều gì xấu".

Wu Xiaochen tuyên bố sẵn sàng cho con đi thẩm mỹ vì không muốn con sống 1 quá khứ như mình

Con gái của Wu Xiaochen thừa hưởng nét đẹp hài hòa, nhu mì của mẹ trong quá khứ

Từ 3 câu chuyện trên, có thể thấy nỗi ám ảnh về diện mạo của những người mẹ trẻ khiến những đứa con chào đời cũng vô tình trở thành đối tượng bị truyền thông soi mói, để ý về diện mạo, ngoại hình. Việc sinh con ra giống ai không thể kết luận chắc chắn, bởi quy luật di truyền của gen là hoàn toàn ngẫu nhiên, không bao giờ có một kết quả tuyệt đối 100%. Chình vì vậy, không nên quá đặt nặng chuyện ngoại hình của con cái, dùng những từ ngữ thiếu văn hóa để nhận xét bình phẩm ngoại hình của một đứa trẻ, nhất là những em bé có bố mẹ từng thẩm mỹ vì quá khứ không xinh đẹp. 

Để hiểu rõ hơn câu trả lời về việc liệu một người mẹ kém sắc trải qua thẩm mỹ, sinh con ra sẽ như thế nào, xin hãy tham khảo một số đặc điểm về định luật di truyền gen người từ mẹ sang con cái dưới đây:

Tóc

Người ta thường có câu "Cái răng cái tóc là gốc con người". Nếu bố thường di truyền đặc điểm hàm răng và sức khoẻ răng miệng cho con thì gen của mẹ lại tác động nhiều đến màu tóc, kết cấu tóc, chân tóc,... của trẻ.

Da

Về lý thuyết, màu da của con của con là sự trung hoà sắc tố da của bố và mẹ. Tuy nhiên tình trạng da, thậm chí là chứng giãn tĩnh mạch thường được di truyền từ mẹ.

Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...

BẢO CHI - TỔNG HỢP/DỊCH TỪ TOUTIAO