Gần 40 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Gần 40 em học sinh của một trường tiểu học ở TP.Vũng Tàu nhập viện với triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn kèm tiêu chảy nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 11/3, bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa tiếp nhận gần 40 em học sinh trường tiểu học Lê Lợi nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày bệnh viện tiếp nhận các em học sinh trên nhập viện trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy và nôn ói nhiều lần.

Các em học sinh cho biết, triệu chứng trên xuất hiện từ 15h chiều qua (10/3). Đến sáng nay các triệu chứng này ngày càng nặng và tiếp tục kéo dài cho đến khi các em đến trường học. Khi phát hiện vụ việc, trường tiểu học Lê Lợi đã đưa tất cả các em vào bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu.

ngo-doc-thuc-an-1615450034.jpg
Gần 40 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thức ăn. Ảnh: VOV

Thông tin từ bệnh viện Lê Lợi cho biết, trong số gần 40 học sinh nhập viện, đã có 5 học sinh nhập viện tại Khoa Nhi do bị nhiễm trùng tiêu hóa nặng, có biểu hiện sốt và tiêu chảy nhiều lần.

Theo các em học sinh, ngày 10/3 có ăn 2 bữa tại trường, bữa trưa ăn các món trứng nhồi thịt, canh bí đỏ và cơm trắng, buổi chiều ăn mì xào bò.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi cho biết: “Tất cả những thức ăn của học sinh do nhà trường đặt từ một công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP.Vũng Tàu. Các mẫu thực phẩm đã được nhà trường lưu lại theo quy định. Trước mắt, chúng tôi đang phối hợp với bệnh viện Lê Lợi để chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Còn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng hàng loạt cho học sinh của trường thì chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan y tế và các cơ quan liên quan, điều tra xác minh, làm rõ".

"Trong trường hợp, học sinh đau bụng có liên quan đến công ty cung cấp suất ăn công nghiệp, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với họ”. Ông Mẫn nói.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Khoa Cấp cứu (bệnh viện Lê Lợi) cho biết, sau khi được nhân viên y tế sơ cấp cứu ban đầu, cho uống thuốc, lấy phân xét nghiệm và siêu âm bụng, đến trưa 11/3, tình trạng sức khỏe của hầu hết học sinh đã ổn định.

“Chúng tôi xác định đây là một vụ ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân chủ yếu là do các em học sinh bị nhiễm trùng tiêu hóa thức ăn và rối loạn tiêu chảy”, bác sĩ Hiếu cho biết.