Gần nửa dân số thế giới chưa biết chống lão hóa theo cách này, không tốn phí mà da dẻ hồi xuân căng mướt

CTV
Khó tin rằng chỉ cần bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày, chị em đã có thể góp phần cải thiện vẻ đẹp của làn da từ sâu bên trong.

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, nơi lưu trữ chất béo và nước, ngăn ngừa mất chất lỏng và đóng vai trò điều hòa nhiệt độ. Bên cạnh đó, hệ thống cơ quan này còn bảo vệ chúng ta khỏi những tác nhân xấu như chất ô nhiễm, chất độc và vi trùng. 

Để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp rạng rỡ của làn da, có rất nhiều cách. Bên cạnh việc chống nắng, ăn uống khoa học và sử dụng các sản phẩm làm đẹp, một nghiên cứu quan sát được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thời gian trước đã đưa ra một phương pháp làm đẹp đơn giản và hiệu quả dành cho làn da: giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Uống nhiều nước hơn là cách tự nhiên nhất, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn góp phần giúp chị em có được làn da rạng rỡ, sáng và khỏe mạnh mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

Cụ thể, theo nghiên cứu được thực hiện trong suốt 30 năm để thu thập dữ liệu về 11.255 người trưởng thành trong độ tuổi 45 đến 66, một số phát hiện quan trọng liên quan đến thói quen uống nước và làn da lẫn sức khỏe đã được chỉ ra. Những người có nồng độ "natri huyết thanh" thấp sẽ khỏe mạnh hơn những người có nồng độ cao. Nồng độ natri huyết thanh cao hơn có nghĩa là uống ít nước hơn.

Đáng chú ý, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khoảng một nửa số người trên toàn thế giới không đáp ứng các khuyến nghị về tổng lượng nước uống hàng ngày

Trên thực tế, theo chuyên gia da liễu Elizabeth Damstetter của Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago: “Mọi người đều muốn có một giải pháp nhanh chóng để làm cho làn da trông đẹp hơn, nhưng uống nhiều nước hơn sẽ không giúp loại bỏ nếp nhăn hoặc làm đầy làn da của bạn trừ khi bạn bị mất nước nghiêm trọng. Tuy vậy, bạn cần nước để khỏe mạnh, và nếu bạn khỏe mạnh, làn da của bạn có thể không giống như khi bạn còn trẻ, nhưng nó sẽ trông rực rỡ.

Uống đủ nước chính là cách giá rẻ và tự nhiên nhất để "chống già" hiệu quả. 

Uống đủ nước giúp cải thiện vẻ đẹp làn da như thế nào?

- Cải thiện tông màu da: Uống đủ nước giúp cơ thể đào thải độc tố đồng thời mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng chỉ cần uống 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng lưu lượng máu đến da, giúp da đều màu. 

- Ngăn ngừa lão hóa sớm: Khi da đủ độ ẩm nhờ uống nước, sẽ hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da tăng tính đàn hồi, chữa lành các vết thương. Độ đàn hồi của da tăng lên thì tình trạng da bị chảy xệ chậm lại và không có sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn . 

- Dưỡng ẩm cho da: Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại và và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày nhằm giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, giúp bạn luôn có một thể trạng khỏe mạnh. Từ đó, làn da của bạn cũng sẽ được khỏe đẹp theo. Vì vậy, hãy uống đủ nước để cải thiện sức khỏe tổng thể, nhằm duy trì làn da khỏe đẹp dài lâu. 

- Giữ đôi môi căng mọng: Để đôi môi không khô ráp, thậm chí là lở loét chảy máu, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cao cấp, ngăn ngừa đôi môi nứt nẻ.

- Giảm bọng mắt: Việc bạn uống ít nước, không đủ cung cấp cho cơ thể sẽ khiến cơ thể sẽ tự động trữ nước cho những khi cần và các mạch máu dưới mắt cũng sẽ như vậy. Lâu dần mí mắt bạn sẽ bị sưng lên, tạo thành bọng mắt, khiến bạn trở nên già đi vài tuổi. 

- Ngăn ngừa mụn: Da nhạy cảm, da bị mụn hoặc da có vấn đề do nhiều vấn đề khác nhau, có thể được cải thiện khỏe mạnh hơn nhờ nước. Đặc biệt, làn da của bạn có thể sáng màu và không có vết thâm nếu bạn uống đủ nước để giúp cân bằng độ pH của cơ thể.

Lưu ý khi uống nước giúp làm đẹp da

- Nước ấm là tốt nhất cho da vì nó dịu nhẹ nhất trên da của bạn. Cho dù dùng để tắm hay rửa mặt, sử dụng nước ấm là lý tưởng nhất. Nước có độ pH cân bằng từ 6,5-8,5 là nước tốt nhất để uống. 

- Hạn chế uống các loại đồ uống có gas, cafein và rượu vi2 những chất này có thể gây mất nước và làm khô da.

- Uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại. Hiện tượng thừa nước có thể dẫn đến cơ thể bạn chứa nhiều chất lỏng hơn mức mà thận có thể đào thải ra ngoài và dẫn đến hạ natri máu.

- Chia nhỏ việc uống nước trong suốt ngày. Đừng chỉ uống toàn bộ lượng nước trong khoảng thời gian ngắn mà hãy chia thành các phần nhỏ để tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài nước lọc, chị em có thể bổ sung thêm vào cơ thể những loại nước trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào như nước cam, chanh, kiwi hoặc dứa để giúp tăng cường sản xuất collagen, nhằm duy trì độ săn chắc và tươi sáng của da.