Giá vàng 19/10: Thách thức USD, vàng tăng trở lại

Hôm qua, sau khi giá đồng bạc xanh tăng trở lại thì giá vàng có phần chững lại. Tuy nhiên trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã tăng 2 USD với ngày hôm qua.
Giá vàng thế giới đi lên do thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu
 
Giá vàng hôm nay 19/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.227 USD/ounce – tăng 2 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại bất chấp những thông tin cho rằng đồng USD đang trên con đường đi lên sau những ngày tối tăm.

Thông tin về quan hệ kém lành ngọt từ Ả Rập Saudi, quan hệ Mỹ-Trung, Liên minh châu Âu và lợi suất trái phiếu tăng vọt đã làm bùng nổ thị trường hiện nay.


Ảnh minh họa
 
Các nhà đầu tư và nhà đầu tư đang đợi kết quả điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ về sự biến mất của một nhà báo Ảrập Xêút. Người Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nhà báo đã bị giết trong khi Ảrập Xê-út phủ nhận điều này.
 
RT và THX dẫn mạng tin Axios cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman rằng ông có 72 giờ để hoàn tất cuộc điều tra vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, nếu Thái tử muốn tránh việc làm xấu "vị thế trên trường quốc tế" của Vương quốc Arab này. Sau vụ việc, Ngoại trưởng Mỹ Mnuchin vừa mới rút khỏi một hội nghị kinh doanh ở Ảrập Xê-út.

Bên cạnh đó, đồng USD tăng trở lại với những dấu hiệu tốt đẹp của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực lên đối với giá mặt hàng kim loại quý.
 
Đồng bạc xanh tăng mạnh lên trong bối cảnh chỉ số Dow Jones bật tăng gần 550 điểm khi các dữ liệu kinh tế tiếp tục mạnh mẽ và lợi nhuận công bố của nhiều doanh nghiệp đánh bại dự báo và thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo kế hoạch, Fed sẽ nâng lãi suất tiếp một lần nữa vào tháng 12 tới sau khi đã nâng 3 lần trong năm nay. Trong năm 2018, Fed dự kiến tăng lãi suất thêm 3 lần nữa nhằm “bình thường hóa” lãi suất ở nước này.

Tuy nhiên, biên bản FED cũng  gợi ý rằng việc thắt chặt vẫn có thể phải tạm dừng nếu căng thẳng thương mại của Mỹ với các đối tác tiếp tục leo thang. Nó có nghĩa rằng, Fed có thể sẽ thận trọng hơn, đo đếm những ảnh hưởng từ những chính sách của ông Trump để điều chỉnh chính sách tiền tệ của mình.

Đồng USD tăng giá còn do Bộ Tài chính Mỹ đã không gán nhãn phá giá đồng tiền Nhân dân tệ đối với Trung Quốc trong báo cáo đánh giá giữa kỳ. Đồng Nhân dân tệ được đà giảm nhanh và khiến đồng USD tăng giá.
 
Về ngắn hạn, đồng USD vẫn xu hướng đi lên và vàng chịu áp lực giảm giá.
 
Mặc dù vậy, giá vàng vẫn treo cao và nhấp nhổm tăng tiếp do giới đầu tư lo ngại về chiến tranh thương mại và căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia.
 
Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ghi nhận đầu giờ sáng ngày 19/10

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng thương hiệu SJC ở mức 36,54 - 36,60 triệu đồng/lượng, mức giá này không thay đổi so với chốt phiên hôm qua. Còn giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này niêm yết ở mức 34,86 - 35,31 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng nhẹ 10 nghìn đồng lên 36,53-36,61 triệu đồng/lượng. Doji vẫn giữ khoảng cách chênh lệch giá mua vào và bán ra ở mức hẹp 70 nghìn đồng nhằm kích thích giao dịch.

Tại TP HCM giá vàng SJC ở mức 36,52-36,66 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng so cùng thời điểm của phiên trước. Mức tăng này bằng đúng mức giảm của phiên trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tăng 90 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Vàng nhẫn SJC 9999 1 chỉ ,2 chỉ, 5 chỉ hiện có giá 34,88 – 35,28 (chiều mua vào – bán ra); Vàng nhẫn SJC 99,99 loại 0,5 chỉ 34,88– 35,38 (chiều mua vào – bán ra); Vàng nữ trang 9999% (vàng 24K) có giá 34,43 – 35,23 (chiều mua vào – bán ra); Vàng nữ trang 99% (vàng 23,7K) có giá 33,081 – 34,881 (chiều mua vào – bán ra).

Thu Hà t/h