Giá vàng 23/10 giảm đột ngột, USD nhích dần

Đi ngược với dự đoán của các chuyên gia tài chính, trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng bất ngờ sụt giảm.
Tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.222 USD/ounce – giảm 5 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng hôm nay, trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, đã sụt giảm khá mạnh và đang hướng về ngưỡng đảm bảo 1.220 USD/ounce.
 

 
Giá vàng sụt giảm bất ngờ ngay trong phiên giao dịch thứ hai của tuần mới.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo tăng trưởng quý 3 của Mỹ, quyết định chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu và Canada. Số liệu GDP dự kiến cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong quý 3, khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong bốn năm.
 
Nguyên nhân khiến giá vàng giảm nhanh là do chỉ số đô la Mỹ mạnh lên đã cản trở đà tăng của kim loại quý. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 4,30 USD/ounce ở mức 1224,50 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu cao hơn trong phiên thứ hai. Cổ phiếu châu Á tăng, dẫn đầu bởi thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng hơn 4% khi các quan chức kinh tế Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng kích thích nền kinh tế, kể cả cắt giảm thuế cá nhân.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng tăng nhưng lo ngại vẫn còn liên quan đến vấn đề ngân sách của Ý với Liên minh châu Âu, và mối quan tâm Brexit. 

Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 22/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Thu Hà t/h