Giải mã “cơn sốt” DHA từ thực vật 

CTV
Gần đây, các mẹ đang truyền tai nhau rầm rộ về một dạng DHA cho bé - DHA từ thực vật. Thay cho DHA từ cá biển tanh nồng thì DHA từ thực vật đang dần chiếm lấy niềm tin trong lòng các mẹ có con nhỏ. Vậy DHA từ thực vật có tốt như lời đồn hay không? Cùng tìm hiểu thực hư qua bài viết sau. 

DHA từ thực vật là gì?

Chắc hẳn ai có con nhỏ cũng sẽ dành thời gian tìm hiểu về những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con. Trong đó DHA là dưỡng chất mà các mẹ đều quan tâm.

DHA là một axit béo không no thuộc nhóm omega - 3, được mệnh danh là “giọt vàng” đối với não bộ và mắt. DHA giúp trẻ phát triển trí não, thông minh nhanh nhạy hơn, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ, tiếp thu và học hỏi. Đối với mắt, DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc, giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, phòng ngừa các bệnh về mắt.

Khi nói về nguồn cung cấp DHA, các mẹ sẽ nghĩ ngay tới các loại cá biển, nhưng lại bỏ qua một nguồn DHA vô cùng quý giá - DHA từ thực vật.

Tảo biển là một trong những nguồn cung cấp DHA quý giá

Tảo biển là nguồn DHA thực vật dồi dào nhất. Chúng sống ở vùng biển sâu, chứa hàm lượng DHA rất cao. Với tình trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay, nhiều loài sinh vật sống ở tầng nước nông dễ bị ảnh hưởng bởi những chất độc hại. Tảo biển ít bị ảnh hưởng bởi tình trạng ô nhiễm này. Vì thế việc khai thác tảo biển chính là một hướng đi mới trong ngành sản xuất DHA.

Bí mật ít ai biết về DHA từ thực vật

DHA từ thực vật có mùi vị dễ chịu, không tanh, dễ hấp thu. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bé nhạy cảm với mùi vị. Trong các loại thực vật, tảo biển có chứa hàm lượng DHA cao nhất, có thể thay thế nguồn DHA từ động vật.

Thực tế, quy trình sản xuất DHA từ tảo biển không hề dễ dàng. Do tảo nằm ở vùng biển sâu, việc thu hoạch cũng là một thử thách. Ngoài ra, để bảo vệ cân bằng hệ sinh thái, các nhà sản xuất cũng phải cân đối việc thu hoạch tảo biển với việc duy trì sự sống tự nhiên cho chúng.

Để tạo ra một loại DHA từ tảo biển, yêu cầu các nhà sản xuất phải có công nghệ tiên tiến, hiện đại, kế hoạch sản xuất lâu dài đi kèm việc bảo vệ môi trường. Đan Mạch là đất nước đi tiên phong trong lĩnh vực này. Từ lâu họ đã nổi tiếng là đất nước với nền khoa học - công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và đồng thời cũng rất yêu môi trường. Đan Mạch đã thành công trong việc sản xuất DHA từ tảo biển, đã, đang và sẽ xóa tan những định kiến “DHA khó uống” trong suy nghĩ của các mẹ nuôi con nhỏ.

Đan Mạch là một trong số ít những quốc gia có thể sản xuất DHA từ tảo biển

Giữa “cơn sốt” DHA từ thực vật, đâu đó rộ lên một sản phẩm DHA nhỏ giọt cho bé với DHA từ tảo biển nhập khẩu Đan Mạch - Fitolabs DHA Xtra đang khiến nhiều mẹ “phát cuồng”.

Giải mã “cơn sốt” DHA từ thực vật & lý do khiến các mẹ “phát cuồng” DHA Xtra của Fitolabs

Để lựa chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ nhỏ, theo các chuyên gia có rất nhiều tiêu chí cần phải cân nhắc. Ưu tiên đầu tiên là độ an toàn, tiếp đến là chất lượng, hiệu quả, sau cùng là mùi vị.

Nhưng với các bậc cha mẹ, con phải dùng được thì mới biết có tác dụng hay không. Như vậy, mùi vị phải được trẻ đón nhận thì mới tìm hiểu tiếp đến những yếu tố khác. Đây là lý do vì sao “DHA từ thực vật” là giải pháp mà bố mẹ lựa chọn.

Một tuyệt phẩm DHA từ thực vật đang tạo ra “cơn sốt” trên thị trường - Fitolabs DHA Xtra. DHA Xtra là sản phẩm tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu DHA thực vật cao cấp nhập khẩu từ Đan Mạch, lại có vị cam thơm ngon mà bất kỳ bé nào cũng yêu thích.

Fitolabs DHA Xtra Drop 25ml - DHA từ thực vật được các mẹ săn lùng nhiều nhất hiện nay

DHA Xtra thuộc thương hiệu Fitolabs Baby - một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam, chuyên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ từ 0-12 tuổi. Fitolabs DHA Xtra thực sự đã tạo ra một “cuộc cách mạng” trong thị trường DHA khiến cho nhiều mẹ như tìm được chân ái của mình.

Chị Hằng - Hà Nội cho biết: “Từ khi bé Sâu được 3 tuổi, mình bắt đầu đi tìm hiểu bổ sung DHA cho con. Vừa nghe bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu, vừa đọc review của các mẹ bỉm, mình cũng tâm đắc chọn ra được một loại. Nhưng mới dùng lần đầu, Sâu đã không thể uống nổi vì quá tanh. Sau đó mình có đổi qua một số loại khác nhưng con vẫn không chịu hợp tác. Khi quá chán nản, bất lực thì tự nhiên lại được một chị gần nhà mách cho một loại DHA thơm ngon không tanh mà chất lượng tốt, thế là mình thử đánh cược lần nữa xem sao. Đó là lần đầu tiên bé Sâu nhà mình dùng DHA Xtra của Fitolabs. Không ngờ là bé đã hợp tác ngay, dù bình thường thử nhiều loại cũng khá ám ảnh. Từ sau đó mình chỉ dùng mỗi loại này thôi. Đến nay bé Sâu được 5 tuổi rồi. Không biết có phải do kiên trì dùng DHA không nhưng trộm vía đi học các cô bảo “Cái gì cũng biết, nhanh nhẹn thông minh nhất lớp luôn”. Mình thì chỉ mong sao con khỏe mạnh, hoạt bát. Cảm ơn DHA Xtra của Fitolabs đã giúp mình lấy lại niềm tin và đồng hành cùng bé Sâu khôn lớn.”

Bé Sâu rất hợp tác ngay từ lần đầu sử dụng DHA Xtra

Fitolabs DHA Xtra có thành phần DHA từ tảo biển được nhập khẩu trực tiếp tại Đan Mạch, hàm lượng cao, đảm bảo tinh khiết, mang đến hiệu quả vượt trội. Điểm đặc biệt của sản phẩm là vị cam thơm ngon số một trên thị trường. DHA Xtra được khuyên dùng cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển để tăng cường trí não và thị lực. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, một số trẻ có dấu hiệu chậm phát triển trí tuệ, chậm nói, tăng động giảm chú ý hay tự kỷ có thể cải thiện hơn khi được bổ sung đầy đủ DHA mỗi ngày.

Bên cạnh việc bổ sung DHA cho con, bố mẹ cũng đừng quên cho trẻ ăn chế độ cân bằng và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Đồng thời hãy tạo ra cho trẻ một môi trường học tập lành mạnh, mà chính bố mẹ sẽ là những người thầy đầu tiên trên chặng đường của con.

Fitolabs DHA Xtra - Trao Giọt Vàng Trí Não, Gửi Trí Tuệ Thiên Tài

Website: fitolabs.vn

Hotline tư vấn: 0928138111

Đơn vị phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Thảo dược Fitolabs.

Địa chỉ: Tầng 22, tòa nhà Viwaseen, số 48 Phố Tố Hữu, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, Việt Nam

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.