Giải pháp hỗ trợ đẩy lùi bệnh đau dạ dày bằng nước ion kiềm

Theo các chuyên gia, nước ion kiềm là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả. Nước ion kiềm có tác dụng trung hòa axit dư thừa, ngăn ngừa tình trạng bệnh.

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay nhiều người mắc phải

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày

Theo thống kê, hiện tại có 70% dân số Việt Nam mắc bệnh đau dạ dày. Tỉ lệ này tăng lên 0.2% mỗi năm và tăng liên tục trong những năm gần đây. Trong đó có 60% là đau dạ dày, 31% là hình thành các vết loét và số còn lại là chuyển sang ung thư.

Có 2 yếu tố chính dẫn đến tình trạng đau dạ dày là tinh thần và chế độ dinh dưỡng. Đau dạ dày thường do căng thẳng, stress, mệt mỏi, chán nản… gây nên sự rối loạn, điều tiết thần kinh khiến chức năng của dạ dày và ruột cản trở. Theo thống kê, có khoảng 54% người mắc bệnh đau dạ dày là do chịu nhiều áp lực và căng thẳng liên tục.

Đau dạ dày còn do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không lành mạnh. Thời gian giữa các bữa ăn không đều, hay bỏ bữa, ăn quá no hoặc quá đói…dẫn đến dạ dày sinh ra quá nhiều axit ở dịch vị. Axit dịch vị sản sinh làm tăng gánh nặng lên niêm mạc bao tử gây tổn thương niêm mạc.

Đau dạ dày cũng có thể do ăn những loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Thực phẩm nhiễm khuẩn sau khi ăn vào cơ thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào dạ dày. Dạ dày tổn thương và sinh ra những cơn đau.

Ngoài ra, lạm dụng thuốc tây dễ dẫn đến ức chế sự tổng hợp prostaglandin dễ dẫn đến đau dạ dày. Vì dạ dày sẽ mất đi lớp bảo vệ niêm mạc.

Đối tượng và biểu hiện bệnh đau dạ dày

Các đối tượng thường mắc chứng bệnh này thường là người làm việc văn phòng, học sinh, sinh viên, tài xế, người làm việc tăng ca, ung nhiều rượu bia…


Biểu hiện của bệnh đau dạ dày

Người đau dạ dày thường có triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, nôn… Những triệu chứng này diễn ra thường xuyên và ngày càng phức tạp. Kéo dài sẽ dẫn đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra khó khăn.

Đau dạ dày lâu ngày có thể dẫn đến viêm loét nặng thậm chí xuất huyết dạ dày. Về lâu dài ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Bệnh ung thư dạ dày cũng là biến chứng nghiêm trọng của bệnh dạ dày do không chữa trị đúng cách. Mỗi năm trên thế giới có 800.000 người tử vong do ung thư dạ dày.

Giải pháp nào cho người bị đau dạ dày?

Khi xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để chữa trị và điều trị dứt điểm. Người mắc bệnh đau dạ dày nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Theo BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp ngoài lưu ý về thức ăn thì nước uống cũng là điều bệnh nhân cần biết. Tránh uống những loại nước có tính axit cao nghĩa là độ pH thấp như: rượu, bia, nước có ga… Nên uống nhiều nước để giảm nồng độ axit trong dạ dày xuống, nhưng phải chia nhỏ ra uống. Ưu tiên những loại nước có tính kiềm cao và có chất điện giải.

Bổ sung nước uống chứa chất điện giải và chế độ dinh dưỡng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp giảm nỗi lo bệnh dạ dày

Giải pháp lúc này là sử dụng nước ion kiềm. Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình lọc và điện phân trong các máy điện giải (máy lọc nước ion kiềm) nên nước tạo ra sở hữu các tính chất quý mà không loại nước nào có được như: Giàu chất điện giải, giàu Hydro, kiềm tính cao và phân tử nhỏ.

Nước ion kiềm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Nước ion kiềm giúp cân bằng lượng axit dư thừa trong dạ dày, cân bằng lượng axit, làm giảm các cơn đau dạ dày. Các chất điện giải trong nước có tác dụng hỗ trợ hoạt động của tế bào niêm mạc dạ dày. Bảo vệ những tế bào yếu, hạn chế sự tổn thương niêm mạc ở mức thấp nhất.

Đặc biệt, Hydro trong nước ion kiềm giúp ngăn ngừa lão hóa các tế bào ở niêm mạc dạ dày. Nước ion kiềm còn đóng vai trò là dung môi cho quá trình trao đổi chất của tế bào.

Ngày nay, nước ion kiềm là loại nước uống tốt cho sức khỏe được sử dụng ưa chuộng trên thế giới, nhất là ở tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức…

Nước ion kiềm được tạo ra trực tiếp tại vòi từ máy lọc nước ion kiềm (máy điện giải) có thể uống tươi, không cần đun sôi, tiện lợi cho người sử dụng. Uống nước ion kiềm ngay sau khi ra khỏi vòi là tốt nhất đảm bảo lượng Hydro hòa tan cao trong nước và bảo toàn hàm lượng vi khoáng tự nhiên.

Vì vậy, đây là loại nước có tác dụng cao trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, bệnh mạn tính nguy hiểm (gout, tiểu đường, tim mạch, ung thư…).

Theo các chuyên gia về ion kiềm, để chất lượng nước ion kiềm tạo ra là tốt nhất, bạn nên chọn máy lọc nước ion kiềm tốt nhất, uy tín từ các thương hiệu (nhà sản xuất) nổi tiếng trên thế giới hiện nay như: Panasonic, Fuji Smart, Impart – Excel, Enagic – Kangen, OSG, Nihon Trim, Mitsubishi…