Giải pháp hoàn hảo để phái đẹp dưỡng nhan không cần mỹ phẩm, thẩm mỹ

Theo một khảo sát tại Việt Nam gần đây, có đến 89% các nữ doanh nhân thành đạt dùng yến sào như một liệu pháp để cải thiện sức khỏe và làm chậm lại quá trình lão hóa

Thật vậy, với thành phần “khủng” gồm 18 loại axit amin và hơn 30 nguyên tố vi lượng, ăn yến sào thường xuyên sẽ là giải pháp hoàn hảo để phái đẹp luôn khỏe mạnh, giảm căng thẳng, duy trì sự hoạt động trơn tru của các bộ phận trong cơ thể.

Có thể điểm qua một số tác dụng của yến sào đối với phụ nữ trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe như sau: Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể phụ nữ, giúp nâng cao sức khỏe và phòng ngừa nhiều căn bệnh; cải thiện trí nhớ và giảm stress hiệu quả, đặc biệt với những phụ nữ làm công việc trí óc; cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và tăng cường khả năng trao đổi chất; giúp hệ thống hô hấp hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn, ngăn ngừa các bệnh hô hấp; giúp thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể; tác dụng đến vấn đề sinh lý.

Yến sào giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da

Thời gian chính là kẻ thù lớn nhất của sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Để giữ gìn tuổi thanh xuân và nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần thì việc bồi bổ bằng một thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như tổ yến là một giải pháp cực kỳ hiệu quả và bền vững.

Yến sào là một nguồn dinh dưỡng quý giá với nhiều khoáng chất có nguồn gốc thiên nhiên rất cần thiết cho sức khỏe của nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi khác nhau. Yến sào không chỉ tốt cho người già, trẻ nhỏ, bà bầu, nam giới mà tổ yến sào còn tốt cho phụ nữ.

So với việc sử dụng mỹ phẩm, đi thẩm mỹ hay dùng thực phẩm chức năng thì việc bồi bổ bằng yến sào là phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có giá trị kinh tế vừa bền vững hơn vì tổ yến có nguồn gốc từ thiên nhiên. Để phát huy tác dụng của yến sào đối với phụ nữ, nên ăn yến trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm trước khi ăn sáng 30 phút, dùng cách ngày mỗi lần dùng 3-4gr yến.

tac-dung-yen-sao-cho-phu-nu-3-1640138443.jpg
Tổ yến trở thành thực phẩm vàng lưu giữ nét xuân trên cơ thể phụ nữ.

Một trong số các tác dụng của yến sào đối với phụ nữ được nhiều chị em ưa chuộng chỉ là khả năng làm đẹp vượt trội, thậm chí còn có thể nói là ngang ngửa với cả các loại mỹ phẩm đắt tiền. Đặc biệt là sử dụng yến sào để làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa lại hoàn toàn không có bất cứ một tác dụng phụ nào, kể cả với các chị em có làn da nhạy cảm.

Lý giải cho khả năng làm đẹp của yến sào, các nhà khoa học đã cho biết nhờ loại thực phẩm này có chứa hợp chất threonine, có tác dụng hỗ trợ cơ thể đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen và elastin - hai chất quan trọng trong việc tái tạo lại cấu trúc da.

Đặc biệt khi kết hợp cùng glycine (cũng là một thành phần của yến sào) sẽ mang đến cho làn da rất nhiều những điều tuyệt vời: ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, ngăn sự xuất hiện và đẩy lùi các vết nám và tàn nhang, giúp da săn chắc, sáng mịn từ trong ra ngoài.

Phụ nữ ở bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng yến sào trong “thực đơn làm đẹp” của mình, nhưng tốt nhất bạn nên bắt đầu làm quen với loại thực phẩm vàng này càng sớm càng tốt. Các chị em muốn chăm sóc làn da của mình nên sử dụng sau tuổi 25 trở đi khi đó các dấu hiệu lão hoá về da đang bắt đầu xuất hiện các cấu trúc collagen đang dần bị phá huỷ cộng với ánh nắng môi trường gây nên nám, tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn,….

Điều quan trọng trong việc chăm sóc da của các chị em phụ nữ là quên dưỡng ẩm cho làn da của mình và làm trong môi trường máy lạnh, ánh nắng, áp lực cuộc sống làm làn da của chị em bị lão hoá nghiêm trọng. Bên cạnh sử dụng các mỹ phẩm, dược mỹ phẩm bằng đường thoại các chị em nên sử dụng tổ yến để bồi bổ dưỡng chất từ bên trong giúp nuôi dưỡng các tế bào từ bên trong giúp cho làn da tươi sáng, phục hồi nám, sạm, phân tấn sắc tố melanin đều trên da giúp sáng da và giúp làn da tươi sáng hơn.

tac-dung-cua-yen-voi-suc-khoe-nam-gioi-an-yen-sao-co-tot-khong-2-1603801557-394-width640height427-1640138443.jpg
Mỗi lứa tuổi có liều lượng sử dụng riêng.

Các chị em phụ nữ dưới 30 tuổi trở đi có thể sử dụng đều đặn tháng đầu tiên mỗi ngày 1 chén yến từ 5-6 gr, tháng thứ 2 sử dụng cách ngày, tháng thứ 3 dùng 3 ngày dùng 1 lần.

Phụ nữ từ 30-40 tuổi 2 tháng đầu sử dụng 1 ngày 1 chén yến, tháng thứ 3 trở đi sử dụng 2 ngày 1 chén và sau tháng thứ 3 thì dùng 3 ngày 1 chén và duy trì.

Gợi ý những món ngon cho phái đẹp

Yến sào rất dễ dàng để chế biến thành những món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em như yến chưng đường phèn/hạt sen/táo đỏ, súp tổ yến, cháo tổ yến thịt bằm,…

yensaosaigon6445-copy-2048x1339-1640138646.jpg
Sản phẩm yến sào đảm bảo chất lượng sẽ mang đến cho bạn sức khỏe vàng.

Đặc biệt, những món như cơm gà tổ yến, chè tổ yến, súp tổ yến càng cua, súp tổ yến gà xé,… chính là gợi ý hoàn hảo nhất để có thể phát huy tối đa tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai và sau sinh, vừa ngon miệng lại vừa cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ và bé.

Mách bạn: Nếu không có nhiều thời gian để chế biến, bạn có thể tìm mua những sản phẩm yến chưng tươi từ Yến Sào Sài Gòn - đảm bảo chưng ngay theo yêu cầu và giao nóng trong 2 giờ, giúp bạn vừa trẻ khỏe lại vừa tiết kiệm thời gian.