Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, và Việt Nam là đối tác lớn thứ hai của Thái Lan trong khu vực. Theo số liệu của Cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại hai nước đạt 20,26 tỷ USD năm 2024, tăng 6,8% so với năm trước. Việt Nam và Thái Lan đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD theo hướng cân bằng và bền vững hơn.
Ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và Thái Lan đang tăng trưởng mạnh mẽ do thu nhập khả dụng tăng, sự thay đổi về sở thích của người tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Việt Nam hiện đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng với phụ nữ chiếm 50,1% tổng dân số 100,3 triệu người. Thái Lan đứng đầu về tăng trưởng thị trường chăm sóc sức khỏe từ năm 2022 đến 2023, với doanh thu tăng từ 31,6 tỷ USD vào năm 2022 lên 40,5 tỷ USD vào năm 2023. Trong những năm gần đây, Thái Lan nằm trong top 5 nhà cung cấp mỹ phẩm, chất thơm và chế phẩm vệ sinh lớn nhất của Việt Nam.
Chương trình “Giao thương sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Việt Nam – Thái Lan” rất hữu ích và kịp thời, đóng vai trò là nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp tham gia trao đổi quan điểm về tiềm năng kinh tế to lớn của chuỗi cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cũng như thảo luận về cách tiếp cận thực tế để nắm bắt cơ hội kinh doanh. Đây là sự kiện hàng đầu để tăng cường mối quan hệ hợp tác, khuyến khích thương mại và đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Thái – Việt. Với sự tham gia của 30 công ty sản xuất và xuất khẩu sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu của Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp cận với những sản phẩm chất lượng nhất đến từ Thái Lan, mở rộng nhận thức về tầm quan trọng của việc thiết lập chuỗi cung ứng khu vực và tối đa hóa các cơ hội trong tương lai. Sự kiện sẽ được tổ chức theo hình thức giao thương trực tiếp 1:1 từ 9:00 tới 17:00 vào ngày 7/8/2025, mỗi phiên họp sẽ diễn ra trong vòng 20 – 30 phút.
Sự kiện như thế này cho thấy sự hợp tác ngày càng lớn mạnh giữa hai nước, không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn củng cố sự đoàn kết của cộng đồng ASEAN – điều mà có thể thấy được từ sự tăng trưởng liên tục trong thương mại song phương với tốc độ trung bình hàng năm là 11% trong các năm gần đây. Nỗ lực không ngừng nghỉ của Bộ Thương mại Thái Lan thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương cũng như củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước.
Chúng tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn trân trọng đến các các phóng viên và nhà báo đã đưa thông tin quảng bá về chương trình “Giao thương các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Việt Nam – Thailand” trên các phương tiện truyền thông.