Gieo một hạt giống – Góp một yêu thương

Xuất phát từ sự cảm thông, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) thực hiện chương trình thiện nguyện “Hè yêu thương EVN” tại xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đoàn.

Mở đầu chương trình, Đoàn thanh niên NPSC và Đoàn thanh niên PC Tuyên Quang đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đoàn đã dành phút mặc niệm, dâng hương, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khắc ghi những lời dạy của Bác với đoàn viên, thanh niên; nguyện cùng nhau “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”

 

Đoàn thanh niên NPSC và Đoàn thanh niên PC Tuyên Quang dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa






Đoàn thanh niên hai đơn vị thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng

Tiếp đó, Đoàn đã phối hợp cùng ông Trương Sỹ Dược – Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Trào tới thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Tại các điểm đến, các Đoàn viên Đoàn thanh niên hai Đơn vị đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời khẳng định, Ðảng bộ, Chính quyền và Nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, Bí thư Đoàn thanh niên NPSC khẳng định tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Bên cạnh đó, mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, sống vui, khỏe và phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nối tiếp chương trình, Đoàn thanh niên hai đơn vị đã di chuyển lên điểm trường Bản Tâng, xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây là một trong những vùng khó khăn của huyện Na Hang, nhiều điểm trường còn cách xa trung tâm xã nên việc ăn nghỉ học tập còn thiếu thốn, đời sống vật chất của học sinh còn khó khăn.

 

Các đoàn viên thanh niên với tinh thần nhiệt huyết cùng góp công sức





Trao gửi món quà nhỏ, động viên các em học sinh cố gắng học tập

Tại đây, Đoàn đã “Trao hạnh phúc – Gửi yêu thương”, tặng quà giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đã cố gắng vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện cũng đã ân cần hỏi thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo trên hành trình “gieo chữ trên vùng cao”. 

Đây là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Đoàn thanh niên NPSC nhằm giúp đỡ, san sẻ phần nào đó những khó khăn cho người dân và trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. Những món quà tuy nhỏ nhưng đem lại giá trị tinh thần to lớn đối với các em học sinh nơi đây. Với tinh thần đoàn kết "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, món quà nhỏ này là sự quan tâm, lời động viên, khích lệ của đoàn viên, thanh niên cũng như của cả cộng đồng đang hướng về những mầm non tương lai của đất nước.

 

Ông Trần Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc NPSC tham gia cổ vũ chương trình giao lưu bóng đá

Cũng trong chương trình, Đoàn thanh niên NPSC đã tổ chức trận bóng đá giao hữu với Đoàn Thanh niên PC Tuyên Quang. Trận giao hữu bóng không chỉ tạo nên sân chơi lành mạnh mà còn là cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết giữa các Đoàn viên thanh niên. 

 

Không chỉ vậy, chương trình thiện nguyện “Hè yêu thương EVN” cũng là dịp để Đoàn thanh niên hai đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đoàn, thắt chặt tình đoàn kết. Đồng thời, tạo động lực cho Đoàn thanh niên hăng say lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao.

Đoàn thanh niên NPSC & Đoàn thanh niên PC Tuyên Quang