Giữa đêm thức giấc, hành động của người chồng dành cho vợ con khiến nhiều mẹ bỉm chạnh lòng

CTV
Thấy vợ con không nằm trên giường mà lại ở phòng khách, người chồng quyết định "hành động".

Giai đoạn nuôi con nhỏ có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng "gây ám ảnh" nhiều với những người mẹ bởi đây là khoảng thời gian vất vả, các bà mẹ cực nhọc không chỉ chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ mà còn nhiều đêm thức trắng, mệt nhoài vì chăm con ốm. Điều này sẽ được an ủi phần nào nếu có được sự đồng hành hỗ trợ và tình yêu thương từ chồng.

Mới đây, một đoạn video ngắn cắt từ camera giám sát nhà ở của một cặp vợ chồng trẻ ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) gây xôn xao mạng xã hội nước này. Trong đó ghi lại hành động đặc biệt của người đàn ông là chồng là cha của gia đình dành cho vợ con của mình.

Theo chia sẻ từ phía người trong cuộc, ngày hôm đó em bé của gia đình bị sốt và khóc liên tục ngày đêm khiến cho cơ thể người mẹ chăm sóc cùng cũng vô cùng mệt mỏi. Cô đã phải chăm con ban ngày đến đêm cũng phải luôn dỗ dành em bé. Để tiếng khóc của con không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chồng, người mẹ đã bế con ra phòng khách nằm để dỗ dành bé. Cô định khi nào con ngủ thì hai mẹ con lại vào giường. Tuy nhiên có lẽ vì quá mệt mỏi nên người mẹ đã ngủ thiếp mất. Bà mẹ ôm con ngủ mệt nhoài trên sofa của phòng khách từ lúc nào không biết.

Giữa đêm, người chồng tỉnh dậy mà không thấy vợ con đâu. Anh bắt đầu đi tìm và nhìn thấy cảnh tượng vợ con đang ngủ trên ghế mà đau lòng. Thế nên người chồng, người cha có một quyết định không ai ngờ, anh ngồi xổm xuống vuốt tóc vợ đầy âu yếm sau đó quyết định gồng mình bế cả vợ và con vào giường để ngủ.

Giống người vợ sợ con làm ảnh hưởng đến anh thì người chồng cũng sợ mình sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ của con nên anh không nói gì mà nhẹ nhàng, âm thầm và lặng lẽ để bế hai mẹ con. Khi đoạn video này được lan truyền, không ít người đã bày tỏ sự cảm động, ấm lòng vì hành động quá đỗi tình cảm của người chồng, người cha. Dù chỉ là hành động đơn giản nhưng không phải ai cũng làm cho vợ con mình được, điều đó đã thể hiện anh yêu con anh rất nhiều và giúp đỡ vợ rất nhiều trong hành trình nuôi dạy con.

Cũng không hiếm bà mẹ bỉm sữa bày tỏ sự chạnh lòng vì bản thân mình không được hạnh phúc như vậy. "Đây là câu trả lời tình yêu trông như thế nào?"; "Tôi cũng từng như vậy khi ở cữ, thấy mình không đi làm, chồng đi làm cả ngày mệt mỏi nên ôm con khóc ầm ĩ trong phòng khách để dỗ dành. Nhưng chồng của tôi thì anh mệt quá nên ngủ thiếp đi mà không biết gì"; "Giá như ai trong cuộc cũng được hạnh phúc như người vợ trong clip này".

Trong hành trình nuôi dạy con ai cũng có những mệt mỏi và vất vả riêng nhưng sự yêu thương, hỗ trợ của mỗi người chồng, người vợ dù là rất nhỏ nhoi khi cùng chăm con chính là động lực lớn nhất để cả hai cảm thấy hạnh phúc và vượt qua. Để rồi kể từ đó mỗi thành viên trong gia đình trở nên gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và cảm thấy con cái, hôn nhân chính là bến đỗ hạnh phúc trong cuộc đời.