Giữa lùm xùm nghệ sĩ bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Trấn Thành chính thức bị "réo tên"

Trấn Thành đã lên tiếng trần tình về khoản cứu trợ miền Trung. Anh cho biết, vì không liên lạc được với Thủy Tiên nên đã chuyển hết số tiền từ thiện sang cho mẹ của Hồ Ngọc Hà.

Giữa lùm xùm nghệ sĩ kêu gọi từ thiện, sau NS Hoài Linh đến lượt Trấn Thành bị netizen thắc mắc về khoản tiền 4,7 tỷ đồng. Được biết, số tiền này từng được anh thông báo trên fanpage rằng sẽ chuyển vào tài khoản của Thuỷ Tiên, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái công khai minh bạch của người trong cuộc.

Không làm khán giả thêm hoang mang, tối ngày 26/5, Trấn Thành đã lên tiếng nói rõ về các khoản tiền quyên góp cho miền Trung. Theo đó, nam MC đã tổng kết số tiền quyên góp là 9,45 tỷ đồng, trong đó anh đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho cô Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng để trực tiếp cứu trợ miền Trung.

tranthanh-1622045068184-1622078057.jpeg
Trấn Thành lên tiếng sau ồn ào nghi vấn việc hứa nhưng không chuyển tiền từ thiện cho Thủy Tiên.

Nói về lý do không chuyển cho Thuỷ Tiên như công bố trước đó, Trần Thành chia sẻ: "Về phía Thuỷ Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thuỷ Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên tôi không được hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và cô đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả".

Trong thông báo gửi người hâm mộ, Trấn Thành cũng công bố rõ các tin nhắn chứng minh mẹ Hà Hồ đã nhận số tiền chuyển khoản từ tháng 10/2020.

Trấn Thành cho biết sẽ công bố ủy nhiệm chi vào ngày mai. "Tôi sẽ in sao kê, có ghi rõ nội dung chuyển rõ ràng cho quý vị xem".

Nam MC cũng chia sẻ thêm, cuộc đời anh có được như hôm nay do tình thương của khán giả, nên anh luôn muốn sống cho đi và giúp đỡ là chính. Anh mong khán giả luôn yên tâm và tin tưởng.

"Lúc đó cứu người như cứu hỏa, tôi chỉ mong số tiền có thể trao tận tay bà con một cách nhanh nhất. Có gì sơ sót mong quý vị thông cảm bỏ qua cho. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc", Trấn Thành bày tỏ thêm. 

Ngay sau chia sẻ của Trấn Thành, cô Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng xác nhận tổng số tiền nhận từ Trấn Thành là 6 tỷ 453 triệu đồng, như nam MC đã công bố.

Toàn bộ số tiền nhận được cô Ngọc Hương đã trực tiếp tới các vùng bão lũ của 3 tỉnh: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam (Trà My) cứu trợ. Thông tin chi tiết các hoạt động cũng được ghi rõ.

hung-1622046588185-1622078265.jpg
Cô Ngọc Hương đã trực tiếp tới các vùng bão lũ của 3 tỉnh: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam (Trà My) cứu trợ.

"Chúng tôi đã giải ngân hết số tiền của nghệ sĩ Trấn Thành chuyển khoản", mẹ Hà Hồ cho biết.

Đồng thời, cô chia sẻ khi nhìn thấy niềm vui, những giọt nước mắt hạnh phúc của những người dân được nhận quà trong lúc khó khăn, cô tin rằng hành động giúp đỡ của mọi người rất thiết thực và cần được lan tỏa.