Hà Lê tự "giải phóng" mình khỏi tình yêu độc hại

CTV
Sau MV "Khói" ra mắt ngày 21/7 bứt phá về công nghệ âm thanh đa chiều và truyền tải thông điệp xã hội mạnh mẽ, tích cực, Hà Lê ra mắt tiếp MV "Quay lại giường đi em" nói về tình yêu.

Quay lại giường đi em mở đầu với phần điệp khúc đầy chua chát, vang lên trên những âm thanh mô tả tiếng kim giây của chiếc đồng hồ. Ngay tên gọi Quay lại giường đi em cũng phần nào cho thấy đây là ca khúc nói về sự tiếc nuối trong tình yêu.

Từ Khói đến Quay lại giường đi em, khán giả có thể thấy Hà Lê đưa bản thân mình "vào vai" trọn vẹn, đầy cảm xúc với những nốt ngân dài đắt giá và câu hát có sức mạnh chạm đến tâm can.

"Quay lại giường đi em" là ca khúc nói về sự tiếc nuối trong tình yêu.

MV Quay lại giường đi em được đầu tư kỹ về ý tưởng, bối cảnh và kỹ xảo, mang nhiều giá trị nghệ thuật tạo hình. Hà Lê tiếp tục hành trình của "bệnh nhân đeo mặt nạ", nhưng lần này đã lộ một nửa khuôn mặt. Sau khi chạy thoát khỏi phòng khám đầy ảo ảnh kinh hoàng, anh tìm về những ký ức của cuộc tình cũ - chiếc giường, trái tim, bông hồng, sợi dây màu đỏ...

Những hình tượng này được đặt trong không gian u tối, với ánh sáng cực quang rải trên đầu để báo hiệu nhân vật của chúng ta đang lạnh lẽo, cả ở bên ngoài lẫn bên trong. Từng bước, nhân vật tìm cách phá huỷ những hình tượng này, vượt qua đau đớn thể xác và tâm hồn, để chấp nhận giải phóng chính mình và người yêu khỏi cuộc tình đầy đau khổ.

XEM VIDEO: MV "Quay lại giường đi em" của Hà Lê.

Không thể hiện nhiều vũ đạo trong MV Quay lại giường đi em, nhưng diễn xuất của Hà Lê được đánh giá cao. Những câu hát như: "Tình yêu có lẽ là một bài toán/ Mà thật quá khó cho em giải đáp..." chắp nối những mạch cảm xúc hỗn độn để làm nên hình ảnh một người đàn ông đang đấu tranh thoát ra khỏi cuộc tình trái ngang, lại vừa cố gắng níu kéo tình yêu ở lại giữa thực tại nhiều khổ đau. Mạch cảm xúc này nối tiếp những hư ảo, chới với của ca khúc Khói trước đó, khiến khán giả dường như thấy được thông điệp và ý đồ nghệ thuật mà Hà Lê cùng ekip muốn truyền tải.

"Tình yêu có lẽ là một bài toán/ Mà thật quá khó cho em giải đáp..."

Từ những u tối, bế tắc trong cảm xúc của con người hiện đại như chất kích thích hay tình ái, Hà Lê mong muốn tạo ra sự đồng cảm với một bộ phận người nghe. Chính trong sự đồng cảm đó, âm nhạc sẽ cảnh tỉnh và chữa lành cho những ai đang khổ đau, gửi tới thông điệp hãy vươn lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình và sống cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với sản phẩm này, Hà Lê đã làm được việc mà ít nghệ sĩ làm được: thoát khỏi hình tượng của mình từ album trước, vốn là một album làm mới thứ âm nhạc mà ít người có thể làm mới được, để quay lại hình ảnh nguyên bản của mình.

Gồm 3 ca khúc, trong đó 2 MV Khói Quay lại giường đi em đã được trình làng, EP Lost trở thành gạch nối nhiều bứt phá sau Trịnh Contemporary, đóng góp vào tiến trình âm nhạc của Hà Lê, định hình chân dung nghệ sĩ đa tài và khác biệt.