Hà Nội: Hơn 60 trường hạ điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024

Mới đây, 60 trường THPT công lập ở Hà Nội đã thông báo hạ điểm chuẩn lớp 10, trong đó có 2 trường hạ nhiều nhất với 3 điểm.

Danh sách các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10 như sau:

Hà Nội: Hơn 60 trường hạ điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 - 1

 

Điểm chuẩn được duyệt bổ sung. Ảnh: Tiền Phong.

Điểm chuẩn được duyệt bổ sung. Ảnh: Tiền Phong.

Năm nay có tất cả 62 trường THPT chuyên và không chuyên được duyệt bổ sung điểm chuẩn. Trong đó có 59 trường THPT công lập và 3 trường THPT chuyên và có lớp chuyên được điều chỉnh điểm.

Như vậy, trường có điểm chuẩn hạ cao nhất là Trường THPT Bất Bạt và Trường THPT Minh Quang giảm 3 điểm so với điểm chuẩn công bố lần 1.

Có nhiều trường hạ 0,25 điểm.

Trong số các trường top điểm cao thì chỉ có Trường THPT Chu Văn An giảm 0,5 điểm. Các trường còn lại không hạ điểm chuẩn, theo Tiền Phong.

Học sinh thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong.

Học sinh thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong.

Khi các trường công lập hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Theo đó, học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Từ 13h 30 ngày 13/7 đến 17h ngày 16/7, việc tiếp nhận đối với những học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại các trường THPT.

Sở GD&ĐT nêu rõ trường THPT Minh Quang được tuyển sinh bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 17 điểm trở lên (nếu còn thiếu chỉ tiêu sau khi tuyển sinh học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung).

Tương tự, trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng cũng được tuyển sinh bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu: 62 học sinh).

Trước đó, ngày 1/7 Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường THPT công lập và chuyên trên địa bàn thành phố, Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Phương Linh (T/h)/Đời sống pháp luật