Hãi hùng mặt nữ sinh ở Hà Nội như “tổ ong nghìn lỗ” sau khi làm đẹp bằng thuốc độc quyền tại Spa

CTV
Khi được người quen giới thiệu dịch vụ "trị mụn siêu hiệu quả", thấy giá cả phải chăng nên Huệ đã tin tưởng, bỏ tiền triệu để thực hiện, kết quả sau đó khiến nhiều người phải bất ngờ.

Kim Huệ (22 tuổi) đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Huệ có gương mặt trái xoan và làn da trắng. Gần đây, trên khuôn mặt xinh đẹp của cô nữ sinh này bất ngờ xuất hiện vài tổn thương mụn viêm, mụn ẩn ở trán và má, khiến nhiều người chê bai.

Nghĩ tổn thương nhỏ như vậy điều trị cũng không khó, lại được một người bạn giới thiệu spa ở gần nhà trị mụn tốt, giá phải chăng nên Huệ đã tới tìm hiểu. Tại đây, spa cam kết sẽ trị hết mụn, không gây kích ứng. Giá một liệu trình điều trị là 4 triệu đồng với phương pháp lăn kim và bôi sản phẩm “độc quyền” với nhãn là “serum trị mụn”.

Theo chia sẻ của Huệ, khi bôi sản phẩm độc quyền lên mặt cô cảm thấy như có mùi rượu xộc thẳng lên mũi. Khi thắc mắc, nhân viên spa trả lời rằng, thuốc này rất tốt, chỉ một tháng sau làn da sẽ trắng đẹp không tì vết.

Bao bì loại thuốc trị mụn được Spa sử dụng cho nữ sinh tại Hà Nội. Ảnh: BSCC.

Sau 1 tuần làm thủ thuật, Huệ nổi nhiều mụn viêm, mụn mủ, da mặt căng đau rát… Ban đầu, cô nghĩ là tác dụng phụ của thuốc nên vẫn cố chịu đựng. Nhưng sau khoảng 2 tuần, mặt nữ sinh sưng đỏ, viêm mụn, lỗ chỗ như tổ ong, mụn bọc to và nhiều hơn nên mới đi khám chuyên khoa.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tiến Thành (Hội Da liễu Việt Nam) cho biết, khi tiếp nhận và thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị trứng cá mức độ nặng - viêm da tiếp xúc dị ứng và tiến hành điều trị bằng kháng sinh, kết hợp các sản phẩm làm dịu da, điều trị laser, ánh sáng cường độ cao…

Dự kiến sau khoảng 2-3 tháng điều trị, làn da sẽ phục hồi 80-90%, sau đó bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc hàng ngày để da phục hồi hoàn toàn.

Bác sĩ Thành cảnh báo, rất nhiều chị em nghe lời quảng cáo đi làm đẹp, trị mụn ở các spa khiến "tiền mất, tật mang". Ảnh: BSCC.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành khuyến cáo, không nên bôi bất kỳ loại rượu nào lên vùng da mặt, vì rượu chứa cồn sẽ gây kích ứng, dị ứng cho da, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm. Với các loại rượu ngâm rễ cây, cây thuốc cũng dễ gây kích ứng nếu người sử dụng không xác định được loại rễ cây ấy là loại rễ cây gì, có khả năng gây dị ứng cho mình hay không vì cơ thể mỗi người sẽ có sự phản ứng, dị ứng với các chất khác nhau.

Biểu hiện của dị ứng rất đa dạng, từ những trường hợp chỉ có biểu hiện trên da (đỏ da, ngứa, bong tróc, bùng phát trứng cá, mụn bọc, mụn mủ)… nhưng cũng có thể biểu hiện toàn thân (phản vệ, khó thở)... Vì thế, khi mắc các bệnh về da liễu, tốt nhất chị em nên đi khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để tránh tiền mất, tật mang.

Với mụn trứng cá, đây là bệnh thông thường, có thể gặp ở nhiều độ tuổi…Trứng cá nếu không điều trị đúng, có thể tiến triển kéo dài trong nhiều năm có thể để lại những biến chứng vĩnh viễn như sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tâm lý và sự tự tin của người bệnh. Để điều trị trứng cá, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám trực tiếp và đưa ra phác đồ cụ thể với từng bệnh nhân.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi