Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình, phản đối "gian lận bầu cử"

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung ở thủ đô Washington và cáo buộc kết quả bầu cử tổng thống là gian lận.

CNN đưa tin hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tập hợp tại thủ đô Washington vào hôm 14/11 để phản đối kết quả bầu cử.

Ít nhất 10.000 người, trong đó rất ít người đeo khẩu trang, hôm 14/11 đã tập trung tại quảng trường Freedom Plaza trước khi diễu hành về phía trụ sở Tòa án Tối cao, phất cao cờ và hô vang khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ cầm các biểu ngữ như "Tổng thống tuyệt vời nhất", "Trump 2020: Giữ cho nước Mỹ vĩ đại".

Người biểu tình tập trung đông đúc ở quảng trường Freedom Plaza. Ảnh: Reuters.

Dòng người đứng kín hai bên đường khi đoàn xe ông Trump đi ngang, một số chỉ đứng cách chiếc xe của ông Trump vài bước, một số chạy theo đoàn xe, trong khi tiếng hò reo vang lên với nội dung "Nước Mỹ, Nước Mỹ", "Bốn năm nữa"...

Trên mạng xã hội, khẩu hiệu "Million MAGA March" (Tuần hành triệu người vì Nước Mỹ vĩ đại lần nữa) được lan truyền đáng kể, và điều này được cho đang dấy lên những lo ngại rằng nó có thể tạo ra xung đột với những người biểu tình trong phong trào Black Lives Matter chống ông Trump vốn đã tụ tập gần Nhà Trắng vài tuần nay.

Tổng thống Trump vẫy tay chào người ủng hộ khi đoàn xe đi ngang dòng người xuống đường. Ảnh: Reuters.

Margarita Urtubey, 49 tuổi, một nông dân đến từ Miami, cáo buộc cuộc bầu cử "quá thối nát" và khẳng định: "Tổng thống Trump đã thắng đậm". "Chúng tôi tuần hành để phản đối hành vi gian lận bầu cử và nói lên suy nghĩ của mình".

Nhóm cực hữu ủng hộ Tổng thống Trump Proud Boys cũng xuất hiện trong cuộc biểu tình. Một lực lượng an ninh lớn đã được triển khai để ngăn nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao khi nhóm người phản đối ông Trump cũng tập trung tại đây.

Hiện nay, nhiều tờ báo và đài truyền hình lớn tại Mỹ cho rằng ông Biden đã có 306 phiếu đại cử tri, vượt mốc 270 phiếu cần thiết và qua đó đã chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.