Hành nghề "chui", Mint Spa bị đình chỉ hoạt động

Ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, Mint Spa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Quách Thuỷ Tiên (Chủ cơ sở Mint Spa) vì loạt vi phạm.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, bà Quách Thuỷ Tiên (Chủ Mint Spa) địa chỉ  205/66 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3 đã có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

tai-xuong-1704793636.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Cùng với đó, Mint Spa còn có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với loạt vi phạm trên, Mint Spa bị xử phạt 61,3 triệu đồng. Buộc nộp lại số tiền 1,3 triệu do thực hiện hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM còn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

tai-xuong-1-1704793706.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Cùng đợt này, cơ quan chức năng còn xử phạt ông Đoàn Văn Đức (Y sỹ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền) tại địa chỉ 178 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở trên cho đến khi có giấy phép hoạt động. Sở Y tế thông tin, ông Đoàn Văn Đức đã cung cấp hoạt động khám, chữa bệnh dù không có giấy phép hoạt động.

Cùng lỗi vi phạm như trên, Sở Y tế TP. HCM cũng xử phạt 48,766 triệu đồng đối với ông Lâm Minh Tùng, Y sỹ y học cổ truyền (16/6D Phan Văn Hớn, khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, quận 12). Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở trên cho đến khi có giấy phép hoạt động, buộc tiêu huỷ số thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 266.000 đồng.

Ông Lâm Minh Tùng còn không lưu giữ chứng từ, tài liệu liên quan đến nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định; Kinh doanh hàng hoá gồm 40 hộp Tiểu nhị hồi xuân đơn, 6 hộp Ngưu hoàng hoàn, 20 gói thuốc ho gà Kim Sơn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thạch Thảo