Hè oi nóng ngán thịt, sao không thử ngay món ngon ít dầu mỡ từ váng đậu này!

Hãy thử làm ngay món ăn ít dầu mỡ, lại bổ dưỡng và ngon miệng nhé!

Vị giòn ngọt của cà rốt kết hợp cùng vị chát của cần tây và vị dai dai bùi bùi của váng đậu tạo nên một món ăn "trên cả tuyệt vời"!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- cần tây

- váng đậu

- cà rốt

- tỏi

Cách thực hiện:

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch cần tây rồi cắt cần tây thành những miếng nhỏ và dài.

2-food-124108305-1622717045.jpeg

Lấy một ít váng đậu, bẻ váng đậu thành từng miếng nhỏ rồi ngâm vào nước ấm một lúc, cho thêm một chút muối. Váng đậu mềm thì cắt váng đậu thành từng miếng và để riêng.

1-food-124036746-1622717069.jpeg

Sau đó, lấy một ít cà rốt, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Lấy thêm một ít tỏi, dùng dao đập dập rồi băm tỏi.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy chần sơ các nguyên liệu. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun sôi rồi cho cần tây và cà rốt vào chần qua nước, khoảng 1-2 phút là bắc ra. Nếu bạn thích hơi giòn thì không nên chần quá lâu. Nếu bạn muốn ăn mềm thì chần lâu hơn. Sau khi chần, vớt ra để ráo nước rồi cho váng đậu vào nồi nước chần khoảng một phút. Sau khi chần váng đậu, hãy nhanh chóng lấy ra và rửa lại bằng nước lạnh.

Nếu thích ăn giòn và mềm hơn, bạn có thể rửa sạch các nguyên liệu trên sau khi chần rồi để ráo nước. Sau đó, bạn cho cần tây, cà rốt, tỏi, váng đậu vào một nồi to. Thêm một chút muối cho vừa ăn, một chút tinh chất gà và giấm trắng để tăng vị món ăn. Sau đó nhỏ vài giọt dầu mè, đảo qua rồi bắc nồi ra khỏi bếp.

Nếu muốn thơm hơn, bạn có thể đun nóng dầu, cho ít ớt và các gia vị khác vào xào, sau đó rưới dầu mè lên trên rau sẽ giòn và ngon hơn!

3-food-12412339-1622717086.jpeg

Chúc bạn thành công!

Theo Emdep.vn