Hết bán nhà phố, Trung Quân "vòi" quản lý cầm thiệt thự 2.000m2 ở Huế, bán kim cương để làm concert

CTV
Sau thành công của live concert năm ngoái, "thánh mưa" Trung Quân Idol tiếp tục tổ chức 2 đêm nhạc lớn tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2024, ước tính mức đầu tư gấp đôi. 

Mới đây, “thánh mưa” Trung Quân Idol vừa thông báo sẽ tiếp tục tổ chức live concert 1689 vào tháng 7 sắp tới tại TP.HCM (13/7) và Hà Nội (26/7). Năm ngoái, nam ca sĩ đã ghi dấu ấn với đêm diễn 1589 thành công, tạo được tiếng vang, thậm chí giành được giải thưởng Live concert của năm tại một lễ trao giải uy tín. Khi ấy, ekip của nam ca sĩ cho biết mức đầu tư cho các đêm nhạc bằng 2 căn nhà, thậm chí Trung Quân đã phải "bán nhà phố" để thực hiện. Sau đêm diễn, anh thừa nhận 2 đêm nhạc không thu được lợi nhuận nhưng thành công ở phương diện thuyết phục khán giả và để lại dấu ấn đáng nhớ.

Trung Quân làm đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ca hát vào năm ngoái, đưa mẹ lên sân khấu song ca. Năm nay, anh tiếp tục "chơi lớn" làm show tiền tỷ.

Năm nay, Trung Quân cho biết mức độ đầu tư cho 2 đêm diễn 1689 sẽ nhiều hơn năm ngoái, với sự đồng hành của nhạc sĩ Đức Trí, tổng đạo diễn Lê Xuân Kỳ… Ngoài ra, live concert sẽ có 3 khách mời cố định là ca sĩ Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương và Thùy Chi; riêng tại TP.HCM có thêm rapper Suboi, tại Hà Nội sẽ là Hương Tràm.

Theo giọng ca gốc Đà Lạt, nhạc sĩ Đức Trí là người "xúi" anh làm live concert 1689 sau lần kết hợp thành công trong show kỷ niệm 15 năm ca hát năm ngoái. "Vào một ngày, tôi bất ngờ khi anh Trí nhắn tin nói cùng nhau làm một tour âm nhạc trên các tỉnh thành. Sau khi gặp mặt bàn bạc, chúng tôi quyết định chuyển hướng làm live concert với mức đầu tư lớn", Trung Quân nói.

Nam ca sĩ cho biết mức đầu tư và dàn dựng của năm nay sẽ "khủng" hơn năm ngoái.

Nói về kinh phí làm concert lần này, Trung Quân "nửa đùa nửa thật" cho biết đã nài nỉ quản lý cầm biệt thự 2.000m2 ở Huế để tổ chức: "Nếu như năm ngoái phải bán 2 căn nhà mặt phố để làm live concert '1589' thì năm nay, em không còn nhà để bán. Thế nên… quản lý của em sẽ bán căn nhà biệt thự 2.000 mét vuông ở Huế để cho em làm show!". Ngoài ra, anh còn đùa rằng mình "báo" cả trợ lý, xin bán kim cương để làm show diễn lớn năm nay.

Giám đốc sản xuất Hà Thanh Phúc cũng chia sẻ mức độ đầu tư của live concert 1689 sẽ lớn hơn năm ngoái, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng trên sân khấu. 

Nói về dàn khách mời, Trung Quân cho rằng giọng ca khiến anh áp lực nhất là diva Mỹ Linh: "Trước giờ tôi chưa hát nhiều với chị Mỹ Linh. Chất giọng của chị ấy quá khỏe, đầy nội lực, không dễ khi kết hợp. Tôi thấy mình quá liều lĩnh". Anh cho biết mình suy nghĩ, đắn đo gần 1 tháng mới dám gọi điện mời đàn chị. Tuy nhiên, nỗi lo lắng của anh vơi bớt khi đồng nghiệp vui vẻ gật đầu.

"Tôi còn đề xuất chị Mỹ Linh nhảy trong show và chị ấy đồng ý ngay. Tôi thấy đàn chị không nghiêm nghị như xưa mà như 'cô gái mới lớn' vậy", Trung Quân nói.

Trước đó, họ từng ngẫu hứng song ca bài "Hương ngọc lan" (Anh Quân - Dương Thụ) trong một đêm nhạc năm 2022.