Hình thức kỷ luật đối với Hồ Hoài Anh sau ồn ào ở Tây Ban Nha: Cảnh cáo, xem xét trừ thi đua

CTV
Thông tin mới nhất về scandal của Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng tại Tây Ban Nha đang khiến dư luận xôn xao.

XEM VIDEO: Hồ Hoài Anh ngẫu hứng thể hiện khả năng đàn hát.

Sáng 31/8, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chính thức thông tin về quyết định kỷ luật nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (giảng viên bộ môn Đàn bầu, Khoa Âm nhạc Truyền thống). Theo đó, Học viện đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với Hồ Hoài Anh vì đã vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của Học viện.

Quyết định kỷ luật chính thức dành cho Hồ Hoài Anh sau scandal ồn ào ở nước ngoài khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể hơn, sau khi xem xét Luật Viên chức và quá trình công tác của Hồ Hoài Anh tại Học viện, Hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật như sau: Kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh với hình thức cảnh cáo, vì lý do: "Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc" của Học viện.

Ngoài xử lý này, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức. Bên cạnh đó, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo, đảm bảo tính nghiêm minh.

Hồ Hoài Anh nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, xem xét trừ thi đua.

Trước đó, vào ngày 17/8, Nhà hát Kịch Hà Nội cũng đã có thông báo chính thức với báo chí về việc giải trình của diễn viên Hồng Đăng. Theo đó, Hồng Đăng nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị. Nam diễn viên gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.

Theo bản tường trình, Hồng Đăng có lịch trình di chuyển dự kiến là đi Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 đến ngày 1/7/2022 sẽ về lại Việt Nam. Nhưng đến ngày 24/6/2022, nam diễn viên gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha, vì thế phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến. Đến ngày 6/8/2022, Hồng Đăng mới về đến Việt Nam. 

Sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Trước đó, Hồng Đăng cũng đã gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25/8, bà Lê Thị Thu Hằng chia sẻ thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, cho biết hiện nay luật sư người địa phương của 2 công dân này vẫn đang tiếp tục đại diện làm việc với Tòa án và các bên liên quan.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán giữ liên hệ với Toà án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ, bảo hộ công dân khi cần thiết theo đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện.