Hoa hậu áo dài quý bà Việt Nam 2024 nói về vai trò của chiếc áo dài trong đời sống đương đại

Áo dài luôn là nét đẹp đặc biệt trong văn hoá Việt, là trang phục không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của mọi gia đình Việt Nam.

Trong những năm gần đây, các hoạt động quảng bá vẻ đẹp truyền thống của áo dài đã nhận được sự hưởng ứng và lan toả rất mạnh mẽ, điều này không chỉ dừng lại trong khuôn khổ tôn vinh cái đẹp, mà qua đó những giá trị nhân văn cùng được lan toả.

Tân Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam 2024 - Doanh nhân Nguyễn Thị Đào đã có những chia sẻ về tình cảm đặc biệt của mình dành cho chiếc áo dài truyền thống của dân tộc tại Thanks Party sau đăng quang.

Doanh nhân Nguyễn Thị Đào - nghệ danh Hoàng Kim sinh năm 1968, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Thủ Đức đã xuất sắc đăng quang cuộc thi Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam 2024 ngày 31/03 tại Hà Nội (Bảng 48-68) sau khi vượt qua hàng trăm thí sinh tài sắc trên cả nước quy tụ về Thủ đô Hà Nội tham gia vòng chung kết.

z5414130924937-99b042b1dedd2199ede2e0e362b91f0a-1714981365.jpg
 

Là một người yêu mến sự nền nã của chiếc áo dài truyền thống, Doanh nhân Nguyễn Thị Đào hiện là chủ nhân của BST áo dài khá đa dạng và phong phú, từ các mẫu có form áo dài cổ đến cách điệu tân thời, đột phá về thẩm mỹ,… trong số đó chị quý nhất kiểu áo dài đương đại với chất liệu vải lụa Việt Nam, mềm, rũ, cổ áo cao, tôn dáng với những đường cắt may điêu luyện, lành nghề. Chị luôn xem đó là trang phục đẹp nhất, trang trọng nhất trong các dịp đặc biệt.

Chia sẻ về chiếc áo dài đóng vai trò thế nào với người Việt trong đời sống đương đại. Doanh nhân Nguyễn Thị Đào cho biết, ngày nay, các kênh truyền thông, báo chí tuyên truyền rất tốt về việc bảo tồn và phát huy vẻ đẹp của áo dài. Ở hình thái nào, tôi cũng thấy chiếc áo dài toát lên vẻ nữ tính, đài các của người phụ nữ, nhưng đặc biệt, với mẫu thiết kế truyền thống, áo dài vẫn nền nã nhất.

Trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, tôi thấy xung quanh có rất nhiều người mặc áo dài, tìm hiểu trên mạng về các số liệu kinh doanh của các thương hiệu, cửa hàng thời trang, được biết hầu hết họ đều bị ‘’cháy hàng’’ bởi các chị em ngày nay rất thích chụp những bộ ảnh áo dài vào dịp Tết, ngay cả du khách Quốc tế hoặc những người đang du lịch hay sinh sống tại Việt Nam, áo dài mang đến những giá trị tinh thần nhất định đối với những người có Quốc tịch hoặc liên quan đến Đất nước, con người nơi đây.

z5414130916277-f25b449d657d812347e36f72cfef2f03-1714981365.jpg
 

Dù ngành thời trang có phát triển đến đâu, dù người Việt có tiến đến nền văn minh nào của nhân loại, tôi nghĩ chiếc áo dài vẫn là điều nhắc nhớ, niềm thương mến với bất cứ người con nào có dòng máu Việt đang chảy trong người.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hình dáng, màu sắc và chất liệu, áo dài tôn lên những đường cong quyến rũ và khéo léo che giấu những khuyết điểm của cơ thể. Áo dài không chỉ là một trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng của sự trang nhã, quyền uy cho cả phụ nữ và nam giới.  Trong suốt hàng trăm năm qua, áo dài đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, làm nên một bản sắc văn hóa riêng biệt, đẹp đẽ, luôn là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc, điểm nhận biết rõ nét về Đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nhằm tôn vinh, lan toả, quảng bá vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt, đồng thời tạo ra sân chơi và cơ hội giao lưu, kết nối những người yêu thích trang phục áo dài, là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2024, cuộc thi Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam 2024 đã mang đến cho các nữ doanh nhân, người đẹp khắp các tỉnh thành trong nước có được một sân chơi ý nghĩa, giúp họ thể hiện sự tự tin, vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp tâm hồn thông qua việc sáng tạo trong việc phối hợp phụ kiện và trình diễn thời trang áo dài.

Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm những người phụ nữ mang vẻ đẹp tinh thần, vẻ đẹp hình thể, có tình yêu lớn với chiếc áo dài, là những đại diện nhan sắc truyền cảm hứng đến cộng đồng vì mục đích cao cả - lan toả tình yêu quê hương, Đất nước và con người Việt Nam, giữ gìn nét văn hoá truyền thống trong xã hội đương đại.