Hoa hậu châu Á phá sản vì không thể trả khoản nợ hơn 1 tỷ đồng

Hàn Quân Đình đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án do không còn đủ khả năng chi trả số nợ cô đã vay để chữa trị cho người mẹ bị ung thư.

Tờ HK01 ngày 12/4 đưa tin, Hàn Quân Đình, Hoa hậu châu Á (ATV) năm 1997, đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án khi không còn khả năng chi trả nợ nần.

Trong đơn, cô cho biết mình không còn đủ khả năng trả nợ với số tiền 400.000 HKD (gần 1,2 tỷ đồng) sau 4 năm vay.

Theo truyền thông Hong Kong (Trung Quốc), năm 2014, mẹ Hàn Quân Đình mắc bệnh tuyến giáp và ung thư phổi giai đoạn cuối. Để cứu mẹ, nữ nghệ sĩ đã vay mượn tiền bảo hiểm. Ngày mẹ cô qua đời, chi phí chữa trị đã lên đến 15.000 USD, vượt quá khả năng chịu trách nhiệm của Hàn Quân Đình.

"Số tiền này tôi vay để chữa trị cho mẹ khi bà mắc ung thư phổi. Tôi có mở một viện thẩm mỹ với hy vọng dùng doanh thu để trả nợ và lãi. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến chúng tôi phải đóng cửa. Giờ đến mua một ly cà phê hay một bữa ăn cũng phải cân nhắc, thực sự tôi đã vào đường cùng", Hàn Đình Quân nghẹn ngào chia sẻ trước báo chí.

Nữ diễn viên cho biết cô muốn trở lại đóng phim, hoạt động nghệ thuật như trước nhưng lo ngại không ai đủ tin tưởng mời mình.

Hoa hậu châu Á phá sản vì không thể trả khoản nợ hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 1

Hoa hậu châu Á 1997 Hàn Quân Đình đệ đơn xin phá sản.


Hàn Quân Đình thừa nhận đã lâm vào cảnh đường cùng và cô phải sống nhờ nhà của nam diễn viên Thái Quốc Uy suốt 2 năm qua.

HK01 cho biết, sau khi biết về hoàn cảnh của Hoa hậu châu Á 1997, tài tử Lương Tư Hạo xin được giúp đỡ, mời cô làm người dẫn chương trình cho show trực tuyến của anh. Tuy nhiên, người đẹp họ Hàn chưa hồi đáp.

Hàn Quân Đình sinh năm 1975, giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á 1997. Với sắc vóc nổi bật, gương mặt lai Tây thanh thoát, cô được đánh giá là một trong những người đẹp nhất lịch sử cuộc thi.

Với danh hiệu đạt được, cô chuyển hướng làm diễn viên. Hàn Quân Đình cộng tác cho cả hai đài truyền hình lớn ở Hong Kong là TVB và ATV với các dự án phim như Ước hẹn mùa xuân 2, Yểu điệu thục nữ, Gia đình vui vẻ, Phận nữ long đong...

Khi sự nghiệp đang tiến triển tốt đẹp, cô đột ngột chuyển sang Singapore sinh sống. Không lâu sau, nữ nghệ sĩ quay về Hong Kong với lý do không hợp với quốc đảo sư tử và vướng nghi án "dao kéo" hỏng với chiếc mũi siêu vẹo, thiếu cân đối.

Trước truyền thông, cô phủ nhận nhan sắc tàn tạ do thẩm mỹ. "Tôi bị tai nạn trượt ngã trong nhà tắm và phải phẫu thuật để chỉnh lại vùng mũi", Hàn Quân Đình giải thích.