Hoa hậu độc nhất vô nhị 33 năm chưa người kế vị, tuổi 53 sống độc thân trong căn nhà "đi mỏi chân không hết"

CTV
Người ta gọi nàng là "Hoa hậu độc nhất vô nhị". Ở tuổi 53, nàng "sống trong nhung lụa", vẫn khiến nhiều người xao xuyến bởi vẻ đẹp rạng rỡ, trẻ trung.

XEM VIDEO: Chiêm ngưỡng nhan sắc "bị thời gian bỏ quên" của Hoa hậu đền Hùng Giáng My. Nguồn: Giáng My.

Hoa hậu hơn 30 năm đương nhiệm, chưa có người kế vị

Giáng My đăng quang Hoa hậu đền Hùng năm 1992, khi đang là sinh viên Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Việt Nam). Mỹ nhân 7X sở hữu khuôn mặt trái xoan phúc hậu, đôi mắt to tròn, khoé môi luôn mỉm cười, một nét đẹp đậm chất Á Đông, quý phái và dịu dàng. Hơn 30 năm trôi qua, cô là người đẹp đầu tiên và cũng là duy nhất đăng quang cuộc thi này.

Giáng My đăng quang Người đẹp đất Tổ năm 1992. Sau này, ban tổ chức thống nhất đổi tên cuộc thi thành Hoa hậu đền Hùng.

Giáng My thời điểm thi Hoa hậu: Sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt phúc hậu.

"Hoa hậu độc nhất vô nhị" Giáng My hơn 30 năm chưa có người kế vị.

Thời điểm Giáng My đăng quang Hoa hậu, những cuộc thi sắc đẹp còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong đêm chung kết, cô chinh phục ban giám khảo và khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài thanh tú, xinh đẹp mà còn ở sự thông minh, khéo léo, đặc biệt là kiến thức lịch sử.

Dù cuộc thi tới nay chỉ tổ chức 1 lần duy nhất, nhưng hơn 30 năm trôi qua, Giáng My vẫn là một "tượng đài nhan sắc" trong lòng người hâm mộ. Những hình ảnh, hoạt động của cô vẫn được nhiều người quan tâm theo dõi. Ở tuổi 53, nhan sắc rực rỡ yêu kiều vẫn khiến bao người say đắm. 

Hoa hậu Giáng My vẫn khiến bao người say đắm ở tuổi 53.

Ở thập niên 90, Giáng My cùng những tên tuổi như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Hiền Mai,… là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia. Hình ảnh họ xuất hiện la liệt trên bìa sổ lưu niệm, ảnh lịch năm mới, bìa báo tạp chí, thậm chí là những vật dụng đời thường như gương soi...

Sau khi đăng quang, mỹ nhân 7X tiết lộ con đường nghệ thuật rộng mở hơn khi cô lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn. Hoa hậu đền Hùng 1992 đã tham gia 40 bộ phim, có thể kể đến: Ai yêu nàng hoa hậu, Người đẹp đêm trăng, Hoa hậu mồ côi, Sài Gòn trong trái tim em, Truy lùng băng quỷ gió...

Giáng My và Lý Hùng từng là "người tình màn ảnh" vô cùng ăn ý. Đôi trai tài gái sắc đóng chung một số tựa phim, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, trong đó không thể không nhắc tới Sài Gòn trong trái tim em. Lý Hùng từng dành cho Giáng My những "lời có cánh": "Giáng My có vẻ đẹp rất riêng, rất quý phái sang trọng, không lẫn với bất kỳ ai".

Lý Hùng và Giáng My từng là "người tình màn ảnh".

Họ được coi là cặp đôi "tiên đồng - ngọc nữ" trên phim.

Con gái Anh Sa của Giáng My cũng thừa hưởng nhiều nét đẹp kiều diễm từ mẹ. Sinh năm 1994, cô bé sống kín tiếng dù là con gái duy nhất của "nữ hoàng ảnh lịch". Anh Sa đi du học ở Mỹ từ những năm phổ thông. từng là sinh viên trường Lehigh (Bethlehem, Philadelphia, Mỹ). Có lợi thế về nhan sắc, mẹ là nàng hậu nổi tiếng của showbiz Việt nhưng Anh Sa không chọn theo đuổi nghệ thuật.

"Theo tiếng Hán, Anh Sa có nghĩa là ánh sáng của muối. Tôi muốn con mình sẽ trở thành người hữu ích cho xã hội, như hạt muối không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày của con người", Hoa hậu Giáng My từng nói về ý nghĩa tên con gái.

Con gái Giáng My  thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ nhưng không vào showbiz.

Tuổi 53 độc thân trong biệt thự xa hoa, đi mỏi chân không hết

Ở tuổi 53, Giáng My sở hữu làn da trắng sứ mịn màng, vóc dáng thon gọn. Thời gian như "bỏ quên" người đẹp gốc Hà thành. Hiện nay, dù không hoạt động showbiz nhiều như trước, nhưng mỗi lần xuất hiện, Hoa hậu đền Hùng 1992 vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Nhan sắc "bị thời gian lãng quên" của Hoa hậu đền Hùng Giáng My.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Giáng My còn là nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Cô là nghệ sĩ piano, diễn viên, người mẫu, hoa hậu, được nhiều NTK "chọn mặt gửi vàng", đồng thời là doanh nhân thành đạt.

Sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, Giáng My tích cóp được khối tài sản nhiều người mơ ước. Theo nhiều nguồn tin, cô đang sống trong căn biệt thự xa hoa ở "khu nhà giàu" Quận 2 (TP.HCM), ước tính trị giá cả triệu USD. Bên cạnh đó, mỹ nhân 7X còn sở hữu không ít bất động sản, hàng hiệu đắt đỏ...

Biệt thự của Hoa hậu Giáng My được trang trí theo phong cách châu Âu với nhiều nội thất xa xỉ. Điểm nhấn của căn biệt thự là khu đại sảnh có sức chứa 200 người. Căn nhà rộng tới nỗi nhiều người nói đùa là đi mỏi chân vẫn chưa hết. Đây cũng là nơi Hoa hậu đền Hùng đặt cây đàn piano trị giá gần 5 tỷ đồng. Được biết, đây là tác phẩm được thiết kế bởi Poul Henningsen, được nàng hậu mua tại phiên đấu giá vào tháng 12/2019.

Tầng thượng khoảng 200m2 của căn biệt thự là nơi yêu thích của "nữ hoàng ảnh lịch". Cô trồng rất nhiều hoa hồng thơm ngát tạo nét lãng mạn cho những phút rảnh rỗi thưởng thức trà chiều. Giáng My hài hước thừa nhận cô là "người nông dân thành phố" khi tự tay chăm sóc vườn tược tại nhà riêng. Vườn cây xanh mát của Người đẹp đất Tổ là mơ ước của nhiều người.

Giáng My trồng và chăm sóc vườn cây xanh mát.

Những bông hồng nở rộ trên sân thượng nhà cô.

Giáng My hài hước chú thích: "Người nông dân thành phố thu hoạch quả bầu dài 90cm".

Giáng My được ví là "mỹ nhân không tuổi" của làng giải trí Việt. Thời gian rảnh rỗi, Hoa hậu đền Hùng thích đi du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống. Đi qua những thăng trầm, giờ Giáng My sống nhẹ nhàng, thoái mái, không tự gây áp lực cho mình. "Có một câu nói tôi luôn tự dặn mình hằng ngày đó là: 'Đừng lấy lỗi lầm người khác trừng phạt bản thân mình'. Yếu tố tinh thần quyết định rất lớn đến sự tươi trẻ", người đẹp từng chia sẻ quan điểm.

Hoa hậu đình đám một thời nay tập trung vào công việc kinh doanh và chăm sóc bản thân thay vì hoạt động trong ngành giải trí. Thi thoảng, cô nhận lời lời làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp, trình diễn thời trang, dự sự kiện của một số đồng nghiệp thân thiết.