Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Choáng ngợp vương miện 2.137 viên kim cương

Vương miện được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng cao cấp, đính 3 viên sapphire vàng tại vị trí trung tâm, 279 viên sapphire và 2.137 viên kim cương.

Chiều 20/6, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tổ chức họp báo công bố vòng thi bán kết, chung kết và vương miện dành cho Tân Hoa hậu tại Tp.Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có chủ đề Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam, được lấy cảm hứng từ sự vươn lên của hàng triệu phụ nữ Việt Nam hướng tới làm chủ cuộc sống trong thời đại mới. Vì vậy mà, vương miện của Hoa hậu Hoàn vũ 2022 cũng gửi gắm nhiều thông điệp.

Vương miện có ý nghĩa tôn vinh sức mạnh trí tuệ, nhân phẩm cũng như bản lĩnh, dám đương đầu với thử thách của người phụ nữ Việt Nam.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng cao cấp, đính 3 viên Sapphire vàng tại vị trí trung tâm, 279 viên Sapphire và 2.137 viên kim cương với kích thước khác nhau bao phủ hoàn toàn khung vương miện.

Được biết, 2 con số 279 và 2.137 đều là số may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực vô tận, sự lạc quan và hướng đến một tương lai tương sáng. 20 nghệ nhân đã dành 2.000 giờ để hoàn thiện vương miện.

Văn hoá - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Choáng ngợp vương miện 2.137 viên kim cương

Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova tại buổi họp báo.

Bên cạnh vương miện dành cho Hoa hậu còn có 2 tiara dành cho Á hậu. Tiara dành cho Á hậu 1 mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp tâm hồn, sự thông tuệ và tài năng của người phụ nữ Việt. Tiara dành cho Á hậu 2 tượng trưng cho phẩm chất cương trực, đức tính tốt đẹp và bản lĩnh vững vàng, tự tin trước mọi hoàn cảnh của phái đẹp.

Hai chiếc Tiara được phác hoạ theo hình dáng các khối tinh thể đính đá quý liên kết với nhau, vươn lên mạnh mẽ giống như người phụ nữ hiện đại vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, thông tuệ.

Tối mai 21/6, đêm thi Bán kết sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, được truyền hình trực tiếp trên VTV9. Đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 25/6/2022, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình VTV3, các đài địa phương khác và cũng tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ và gợi cảm cùng ý chí, bản lĩnh cũng như sự thông minh khéo léo của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Giải thưởng danh giá cho người chiến thắng trong cuộc thi năm nay là quyền đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022, được quản lý bởi đơn vị nắm giữ bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cùng chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp đến từ các đơn vị hàng đầu của Việt Nam và thế giới.

LÊ ANH