Hoa hậu Thu Hoài khuyên hội chị em “biết thế không lấy chồng”: hạnh phúc chẳng đến nếu còn chìm đắm trong bất hạnh quá khứ

Từ những kinh nghiệm bản thân khi trải qua loạt biến cố trong tình yêu, Hoa hậu Thu Hoài đúc rút rằng: "Chừng nào vẫn còn mất kiểm soát khi nhắc về những điều tồi tệ cũ, bạn chưa thể sẵn sàng để bước sang cuộc đời mới tốt đẹp hơn". Những chia sẻ của cô được hội chị em hưởng ứng nhiệt tình.

Thu Hoài sinh năm 1976, đoạt giải Hoa hậu Phu nhân trong cuộc thi tổ chức tại Mỹ năm 2012. Không chỉ nổi tiếng là một hoa hậu quyến rũ với "nhan sắc không tuổi", cô còn là một nữ doanh nhân thành đạt. Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang đó là nỗi đau thầm kín không biết tỏ cùng ai. 

Tuổi thơ của Thu Hoài không hạnh phúc trong đổ vỡ hôn nhân của bố mẹ, với những ngày tháng vừa học vừa làm gian khổ tại các nhà hàng khách sạn trong thành phố. Những biến cố cuộc đời chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục phải trải qua 2 cuộc hôn nhân tăm tối khi phát hiện chồng ngủ với tình nhân, mất hết tài sản, bị đánh mắng, phải thuê vệ sĩ bảo vệ. Bước qua những khổ đau, Thu Hoài ở tuổi 44 có được sự nghiệp phát triển, cơ ngơi đồ sộ và một tình yêu đẹp bên bạn trai doanh nhân kém tuổi, biết sẻ chia và yêu thương.

Bởi thế, một người phụ nữ mạnh mẽ, đứng lên từ đau thương như Hoa hậu Thu Hoài đã có những chia sẻ rất chân tình khi đọc được tâm sự của các chị em phụ nữ vẫn còn chìm đắm trong bất hạnh quá khứ. Từ những kinh nghiệm trong qúa khứ, người đẹp sinh năm 1976 đưa ra lời khuyên rằng: khi còn mải nguyền rủa, chửi bới người đàn ông cũ, không có người đàn ông mới nào muốn bước vào cuộc đời của bạn đâu.

Trên trang cá nhân, cô viết: 

"Có lần lướt qua một group dạng "biết thế không lấy chồng", vô tình đọc được cả một loạt tuyên ngôn của các chị em (có lẽ vẫn còn khá trẻ). Đại loại chúng mang theo những nội dung nặng nề, hằn học kiểu "Biết thế tao thà abc còn hơn lấy nó", với abc là đủ thứ tồi tệ nhất trên đời. Không chỉ một, mà rất nhiều người cũng trút nỗi lòng theo kiểu đó, như một cách để chứng minh rằng sai lầm của mình khủng khiếp tới cỡ nào...

Ai cũng có những lý do của riêng mình và tôi tin, không phải ngẫu nhiên mà họ lại thể hiện cảm xúc theo cách tiêu cực vậy. Có điều, tôi chỉ ước rằng họ sẽ sớm nhận ra đó không phải cách sửa chữa sai lầm. Mà là cách để sai lầm kéo dài vô tận...

Muốn một điều tồi tệ biến mất, bạn phải hoàn toàn quên hoặc nhớ về nó một cách bình thản, chứ không phải giữ mãi ám ảnh và cay đắng. Rất nhiều người sẽ bảo "Nói thì dễ, nhưng làm được hay không?" sau khi đọc điều này. Nhưng tôi tin, nếu họ tự hỏi bản thân "mình được gì khi cứ mãi dằn vặt vì một sai lầm cũ", họ sẽ biết phải làm gì!

Chừng nào còn chìm đắm trong bất hạnh quá khứ, chẳng có hạnh phúc nào đến với bạn. Khi còn mải nguyền rủa, chửi bới người đàn ông cũ, không có người đàn ông mới nào muốn bước vào cuộc đời của bạn đâu. Và chừng nào vẫn còn mất kiểm soát khi nhắc về những điều tồi tệ cũ, bạn chưa thể sẵn sàng để bước sang cuộc đời mới tốt đẹp hơn.

Đó chẳng phải lý thuyết hay điều hay lẽ phải, nó chỉ đơn giản là cách duy nhất bạn phải làm. Nếu không muốn vĩnh viễn đày đoạ mình trong câu chuyện tăm tối cũ!". 

 

Sau những biến cố trong tình yêu, Thu Hoài may mắn khi tìm được hạnh phúc mới bên bạn trai doanh nhân Trí Tống. Cuối năm 2019, cô đã nhận lời cầu hôn của người thương trong chuyến nghỉ dưỡng ở Mỹ. Trải qua gần 5 năm yêu thương nhau, Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ rằng, cả hai đã nghĩ về một đám cưới và sẽ chọn thời điểm thích hợp để tổ chức. Tuy nhiên, kế hoạch đám cưới trong năm 2020 đã bị hủy vì cả hai không về Mỹ được để tiến hành đăng ký kết hôn.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của Hoa hậu Thu Hoài và bạn trai doanh nhân kém 10 tuổi.