Hoàn cảnh của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022: Mẹ mất sớm, bố bệnh tật nên phải bươn chải kiếm tiền

CTV
Cư dân mạng tỏ ra bất ngờ khi biết được cuộc sống khó khăn của Đoàn Thiên Ân, đập tan tin đồn mua giải vốn râm ran trong dư luận trước đó.

XEM VIDEO: Khoảnh khắc công bố Top 3 Miss Grand Vietnam 2022 và giây phút đăng quang của Tân Hoa hậu.

Tối qua 1/10, Đoàn Thiên Ân đã vượt qua khá nhiều cái tên “sừng sỏ” như Mai Ngô, Bùi Lý Thiên Hương, Chế Nguyễn Quỳnh Châu để đăng quang Miss Grand Vietnam 2022. Dù được đánh giá là có những phần thể hiện ấn tượng trong đêm chung kết nhưng Đoàn Thiên Ân bị nhận xét là thiếu bùng nổ ở các vòng thi trước. Thế nên sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam bị nhiều người tố “mua giải”, thậm chí còn bị miệt thị về ngoại hình khi tiết lộ chuyện từng nặng 75kg.

Đoàn Thiên Ân đã vượt qua khá nhiều cái tên “sừng sỏ” để đăng quang Miss Grand Vietnam 2022.

Lập tức, một người bạn của tân Hoa hậu đã lên tiếng bênh vực và tiết lộ nhiều thông tin sốc liên quan đến Đoàn Thiên Ân. Trên trang Facebook cá nhân, người này viết: “Con bé đẹp rụng rời, đẹp tự nhiên, chân thành và giàu lòng nhân ái. Phong thái tỏa sáng, phỏng vấn nhai mic. Tuổi trẻ đường dài, chiều cao nổi vậy mà có người còn nói ‘mua giải’ cho được.

Xưa giờ mình luôn tin những sân chơi top đầu Việt Nam công bằng và giờ lại càng tin mạnh mẽ hơn nữa. Mẹ mất, bố bệnh đang ở trọ, bé cũng đi ở trọ gần trường học và chỗ làm. Tối nào cũng làm tại tiệm mắt kính trên đường Nguyễn Trãi, kiếm tiền lo học lo tiền nhà. Ở đó mà có tiền mua giải.

Người bạn của tân Hoa hậu tiết lộ hoàn cảnh khó khăn của cô, đập tan tin đồn "mua giải".

Sinh nhật còn không tổ chức gì mà âm thầm đi hiến máu. Tuổi nhỏ nhưng suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, hiểu chuyện khủng khiếp. Chúc em luôn tỏa sáng với trách nhiệm cao cả sắp tới và phát triển được những dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư như căn bệnh mẹ em đã mắc phải”.

Theo người này, mẹ Đoàn Thiên Ân mất do bênh ung thư năm người đẹp 17 tuổi. Còn bố của tân Hoa hậu bị nhức đầu và có nhiều dấu hiệu của đột quỵ, dễ bị xỉu. Chính vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Đoàn Thiên Ân luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên.

"Mẹ mất, bố bệnh đang ở trọ, bé cũng đi ở trọ gần trường học và chỗ làm", bạn của Đoàn Thiên Ân kể.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng chia sẻ thêm một đoạn phỏng vấn hé lộ cuộc sống của người đẹp trước khi đăng quang: “Sáng 6h Thiên Ân sẽ tập Yoga, đến 7h30 ăn sáng đọc sách tại phòng tập rồi đến 9h tập gym. Trưa lo ăn uống rồi lại chạy qua học catwalk. Chiều tối thì đi làm thêm xen kẽ việc học ở trường đại học vì chỗ tiệm kính làm linh hoạt đổi ca.

Thiên Ân nỗ lực để lo cho bố nữa, bố của em hay bệnh đi viện lắm. Có thời điểm khó khăn Thiên Ân nhờ phòng tập gym người quen không lấy tiền và giờ vẫn đi tập chỗ free đó. Cô bé rất thích đọc sách và rất giỏi khả năng thuyết trình. Thiên Ân trẻ nhưng hiểu chuyện và biết ứng xử.

Mùa dịch cô bé vẫn bán online trên Faceboook kiểu tạp hoá. Giờ không bán nữa nên gỡ hết rồi. Lúc khó khăn có những show đi quay truyền hình cát xê chỉ có 1 triệu thôi nhưng tôi tự gửi cho Thiên Ân 2 triệu. Sau này bé biết và cuộc sống đỡ hơn nên bé mời đi ăn để cảm ơn”.

Nhiều người bạn của tân Hoa hậu đã hết lời bênh vực cô nàng sau khi bị ném đá vì tin đồn "mua giải".