Hoãn cưới vì dịch COVID-19, hàng xóm chung tay 'giải cứu' 150 mâm cỗ

Nghe tin đám cưới của anh Bảo phải hoãn để chống dịch COVID-19, người dân địa phương đã cùng nhau mua lại 150 mâm tiệc gia đình chuẩn bị trước đó.

Sáng 6/5, ông Đặng Đình Vinh - chủ tịch xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương vừa có việc cô dâu chú rể hoãn đám cưới để chung tay chống dịch COVID-19.

Theo ông Vinh, đám cưới của chú rể Nguyễn Danh Bảo (27 tuổi, trú xóm Yên Bình) theo dự định sẽ diễn ra vào sáng 6/5. Tuy nhiên vào tối 5/5, sau khi nhận được thông tin Hà Tĩnh có 2 ca tái nhiễm, tỉnh ra văn bản yêu cầu không tụ tập đông người nên xã Quang Lộc đã đến nhà anh Bảo để yêu cầu dừng đám cưới.

h1-1620288890.jpg
Người dân chung tay "giải cứu" 150 mâm cỗ cho gia đình chú rể

"Dự kiến đám cưới diễn ra sáng nay, đêm qua các mâm cỗ đã được gia đình chuẩn bị xong. Khi chính quyền xã đến yêu cầu hoãn, gia đình anh Bảo vẫn vui vẻ chấp nhận quy định. Phía xã rất biểu dương việc làm của gia đình anh Bảo, chúng tôi cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người để đảm bảo an toàn", ông Vinh nói.

Biết tin gia đình anh Bảo hoãn cưới, hàng xóm và người dân trong thôn ngay trong tối qua đã sang hỏi thăm và mua lại số mâm cỗ mà gia đình anh đã chuẩn bị. Sáng nay người dân tiếp tục sang mua và chỉ hơn 1 giờ đồng hồ toàn bộ mâm cỗ của gia đình anh Bảo đã được người dân mua hết, nhiều người đến muộn không còn.

Chú rể Danh Bảo chia sẻ, mặc dù đám cưới tạm hoãn nhưng bản thân anh và gia đình rất vui vì đã đưa ra quyết định có trách nhiệm với cộng đồng. Trong sáng nay gia đình vẫn quyết định rước dâu về theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong hai gia đình nội ngoại. Thay mặt gia đình, anh cảm ơn mọi người đã mua giúp toàn bộ số cỗ.

Chia sẻ về việc hoãn cưới của con trai, ông Nguyễn Danh Trung cho biết gia đình đưa ra quyết định vì trách nhiệm với cộng đồng.

“Sáng nay gia đình vẫn rước dâu về nhà theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong hai gia đình nội ngoại. Đám cưới vẫn vui vẻ, đầy đủ thủ tục. Khi nào dịch được dẹp, chúng tôi xin được mời bà con tới chia vui”, người bố cho hay.

Tối 5/5, sở Y tế Hà Tĩnh công bố hai người cùng trú tại huyện Thạch Hà có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2. Họ đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) cách ly, điều trị.

Hai trường hợp này là N.T.T. (32 tuổi, trú xã Việt Tiến) và N.T.H. (28 tuổi, trú xã Tượng Sơn). Cả hai cùng đi nước ngoài về Việt Nam và từng được xác định mắc Covid-19. Sau khi hoàn thành điều trị, cách ly tập trung, cho kết quả âm tính, họ trở về quê ở Hà Tĩnh, sau đó tái dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết 32 F1, 172 F2. Trong đó, 23/32 trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Hai thôn Việt Yên và Sâm Lộc - nơi cư trú của những trường hợp này cũng được phong tỏa, phun khử trùng và lấy mẫu 100% người dân trong thôn và các vùng lân cận.