Hoàng Hường quảng cáo “tung trời” về công dụng của nước súc miệng “100 người đặt, chỉ 1 người có”

“2 nhà máy 4 dây chuyền, 4 xưởng in, nhưng 100 người đặt chỉ 1 người đặt được hàng, 99 người không có hàng để đặt” là một trong những lời quảng cáo của bà Hoàng Hường về sản phẩm nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic.

 “100 người đặt, chỉ 1 người có”?

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi trẻ, Hoàng Thị Hường là tổng giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.

Dù được quảng cáo rùm beng “với tiêu chuẩn 5 sao”, nhưng trong quá trình hoạt động, nha khoa Hoàng Hường từng bị sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động từ ngày 4/12/2019.

Nguyên nhân do cơ sở này sử dụng nhân sự chưa được sở Y tế cấp phép khám chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, sau đó nha khoa Hoàng Hường vẫn mở cửa hoạt động bình thường, tới tận cuối năm 2020.

Tháng 8/2021, công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường cho ra mắt thị trường nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic với những quảng cáo “tung trời” về công dụng.

duoc-pham-hoang-huong1-1650375095.png

Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic với những quảng cáo “tung trời” về công dụng.

Mặc dù không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng bà Hoàng Hường thường xuyên khẳng định có thể “điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi "từ kiếp trước sang kiếp này", thậm chí điều trị viêm lợi" trong các video livestream cá nhân.

Sản phẩm này cũng được quảng cáo qua các trang mạng xã hội Facebook, YouTube, fanpage tên Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường số 1 nha khoa đẹp…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin đăng tải trên website https://hoanghuong.vn và một số kênh mua bán online như Shopee, Lazada, sản phẩm có giá lên tới 597.000 đồng/1 hộp/3 lọ. Nếu so sánh giữa mức giá của nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic với các sản phẩm nhãn hiệu khác trên thị trường, giá sản phẩm này cao “ngất ngưởng”.

“2 nhà máy 4 dây chuyền, 4 xưởng in, nhưng 100 người đặt chỉ 1 người đặt được hàng, 99 người không có hàng để đặt” là một trong những lời quảng cáo của bà Hường về sản phẩm trên.

Nếu nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic được bán cho hàng triệu khách như thông tin bà Hường quảng cáo, có chăng dược phẩm Hoàng Hường đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?

Qua tìm hiểu của PV, các sản phẩm của Công ty dược phẩm Hoàng Hường hiện chỉ bán qua kênh trực tuyến, không bán trực tiếp dù chúng tôi có đề cập đến trực tiếp công ty để được tư vấn.

“Sản phẩm hiện nay chỉ bán online, anh chị chỉ cần để lại số điện thoại để nhân viên tư vấn. Bên công ty sẽ gửi sản phẩm về tận nhà cho anh chị, hiện công ty không bán hàng trực tiếp”, một nhân viên tại dược phẩm Hoàng Hường tư vấn.

Sau sản phẩm nước súc miệng, súc họng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp “thần kỳ”.

280721a743398d67d428-16503616251531600642004-1650375653.jpg

Trên fanpage Xương khớp Hoàng Hường liên tục đăng tải các quảng cáo sử dụng từ "điều trị" với thực phẩm chức năng - Ảnh chụp màn hình

Tại một livestream giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường, bà Hường nói: “Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 - 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào”.

Những lời quảng cáo “thần thánh” đánh vào lòng tin của nhiều người. Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường.

Thậm chí, nữ doanh nhân thể hiện “độ chơi” khi chi 7 tỉ đồng để tổ chức một hội thảo tri ân khách hàng hoành tráng với 4.000 người tham dự. Website của Công ty dược phẩm Hoàng Hường còn đăng thông tin buổi tri ân với nội dung: Họp fan hơn 4.000 người, nữ đại gia Hoàng Hường gây choáng với sức hút cứ ngỡ “sao hạng A”.

Bộ Y tế "tuýt còi" dược phẩm Hoàng Hường

Theo tin từ Tiền Phong, ngày 13/4, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) ra quyết định xử phạt đối với dược phẩm Hoàng Hường do vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

Sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Điều đáng chú ý, bà chủ nổi tiếng Hoàng Hường của công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường cũng chính là người gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội suốt mấy ngày qua sau khoảnh khắc xuất hiện trên sóng Truyền hình Việt Nam VTV, trưa ngày 10/4.

Sau khi dư luận bức xúc về việc VTV đưa tin quảng bá cho thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường, đài này đã gỡ bản tin trên website.