Học sinh ở nhiều địa phương được cho nghỉ học đến hết tuần

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều địa phương phía Bắc tiếp tục cho học sinh nghỉ học, một số chuyển sang hình thức học online.

Lào Cai

Theo Tạp chí Tri Thức, chiều 11/9, Sở GD&ĐT Lào Cai thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tuần này; yêu cầu các đơn vị rà soát các trường học có nguy cơ sụt lún, mất an toàn, có phương án khắc phục ngay hoặc di chuyển sang địa điểm khác đảm bảo an toàn.

Các cơ sở giáo dục có thể tính phương án học 2 ca để từ ngày 16/9, học sinh đi học bình thường.

Các trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT, trường bán trú nếu không đảm bảo an toàn, hoặc không có đủ nước sạch sinh hoạt cho học sinh ở tại trường thì thông báo tới cha mẹ học sinh, tổ chức bàn giao học sinh về với gia đình.

Các đơn vị bố trí lực lượng tại các cơ sở giáo dục trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến sau bão gây ra. Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh trong trường tuyệt đối không chủ quan trong phòng tránh bão lũ. Huy động các lực lượng tổ chức dọn dẹp vệ sinh, tu sửa trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường học.

Cơn bão số 3 đi qua khiến trường học ở Hải Phòng hư hại nghiêm trọng.  Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Phòng.

Cơn bão số 3 đi qua khiến trường học ở Hải Phòng hư hại nghiêm trọng.  Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Phòng.

Yên Bái

Tương tự, chiều 11/9, Hải Phòng chỉ đạo cho học sinh các trường THPT, phổ thông nhiều cấp có cấp THPT, đơn vị trực thuộc sở nghỉ học trực tiếp tại trường từ ngày 12/9 cho đến khi có thông báo mới.

Thời gian học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, Trung tâm GDNN-GDTX quận huyện nghỉ học do UBND quận, huyện chỉ đạo. Quyết định này căn cứ tình hình mưa lũ, ngập lụt, mức độ an toàn giao thông và các điều kiện khác.

Các trường rà soát các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn. Các đơn vị chưa đáp ứng về điện, đường truyền, không thể tổ chức dạy học trực tuyến, có kế hoạch dạy bù sau khi đi học trở lại.

Cao Bằng

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng tiếp tục cho học sinh cấp học mầm non và tiểu học nghỉ học đến hết ngày 15/9. Các cấp học còn lại nghỉ học đến hết 13/9. Sau ngày cho phép nghỉ học, tùy theo tình hình thực tiễn các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động dạy và học; nếu chưa thể tổ chức dạy học được thì báo cáo Giám đốc GD&ĐT.

Phú Thọ

Tại tỉnh Phú Thọ, trừ Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Yên Lập có thể tổ chức dạy học nếu đảm bảo an toàn, các trường THPT, trường phổ thông có cấp THPT, các trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm KTTH-HN tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm giáo dục ngoài nhà trường cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới. Với các trường mầm non, tiểu học, THCS do các phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện (thị, thành) quyết định.

Vĩnh Phúc

Tỉnh Vĩnh Phúc cho các trường linh hoạt trong việc tổ chức hoạt động giáo dục, phù hợp với thời tiết. Với các trường không thể dạy trực tiếp, nhà trường phối hợp với phụ huynh rà soát điều kiện tổ chức dạy trực tuyến. Trong trường hợp cũng không thể học online, các trường bố trí dạy bù sau.

Với nhiều trường học chưa thể cho học sinh đến trường sau bão số 3, các địa phương gồm Thái Nguyên, Hải Phòng và Bắc Giang chưa xác định được ngày cho học sinh trở lại trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 11/9, toàn thành phố có 126 trường bị hư hỏng sau bão, bị ngập lụt… chưa thể đón học sinh quay lại trường học. Nhiều trường tại huyện Chương Mỹ, Quốc Oai bị ngập sâu.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, trước nguy cơ nước sông Hồng dâng cao khiến các trường học ngoài đê có thể bị ngập lụt, Sở đã đi kiểm tra và chỉ đạo, các trường không an toàn tiếp tục cho học sinh nghỉ học. Nếu không thể tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường thông báo triển khai dạy học trực tuyến.

Thùy Dung (T/h)/Đời sống Pháp luật