Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022: Cùng hành động - cùng lớn mạnh 

CTV
Ngày 11/11 tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 với chủ đề: “Cùng hành động - cùng lớn mạnh” trong thực tế mới.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo các bộ ngành, các nữ doanh nhân trong và ngoài nước. Sự kiện góp phần định mức và nêu cao sức mạnh, vai trò của các nữ doanh nhân.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 diễn ra nhằm trao đổi những vấn đề khó khăn, thách thức, các giải pháp sáng tạo, kinh nghiệm đổi mới để khắc phục, thích ứng và phát triển tại ba phiên thảo luận. Hội nghị cũng chia sẻ ba vấn đề lớn có tính chất quyết định sự thích ứng và phát triển của các doanh nghiệp trong thực tiễn mới, đó là: Ứng dụng công nghệ để mở rộng, phát triển và bảo vệ doanh nghiệp trong hiện thực mới; Tái cấu trúc doanh nghiệp và Mở rộng kết nối để “cùng hành động và cùng phát triển”.

Hội nghị thu hút đông đảo đại biểu tham dự

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh vị thế của phụ nữ trong ASEAN tăng lên đáng kể. Trong lĩnh vực kinh tế, tỷ lệ doanh nghiệp do nữ doanh nhân nắm giữ điều hành trong vai trò hội đồng quản trị, tổng giám đốc đạt 27%. Vì vậy sẽ có nhiều sáng kiến và đề xuất có giá trị cho nền kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cũng khẳng định: “Cần phát huy và xây dựng các quan hệ đối tác hiệu quả, củng cố đoàn kết và thống nhất trong đa dạng để nhân lên sức mạnh, sự năng động của mạng doanh nhân nữ ASEAN và cùng hành động – cùng lớn mạnh trong thực tế mới”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận sôi nổi về ứng dụng công nghệ để mở rộng, phát triển và bảo vệ doanh nghiệp trong hiện thực mới; tái cấu trúc doanh nghiệp; mở rộng kết nối để “cùng hành động và cùng phát triển”.

Doanh nhân Đoàn Bạch Phụng tham gia tại sự kiện

Doanh nhân Đoàn Bạch Phụng - Tổng Thư ký phía Nam CLB Nữ doanh nhân thượng đỉnh toàn cầu, người nữ lãnh đạo xuất chúng của ngọc trai Hoàng Gia chia sẻ: “Tiềm năng của công nghệ mới là vô hạn nên dù làm trong lĩnh vực nào, cũng rất cần. Với kinh nghiệm từng là đơn vị được chọn chế tác các món quà cấp cao dành tặng các chính khách khi đến Việt Nam, Hoang Gia Pearl tiên phong áp dụng công nghệ mới trong quy trình nuôi cấy ngọc trai và chế tác.

Ngoài ra Hoang Gia Pearl đẩy mạnh thương mại điện tử công nghệ 4.0. Làn sóng công nghệ mới thay đổi từng ngày, từng giờ với tốc độ siêu chóng mặt, phải có tầm nhìn và nắm bắt chuyển động của nó mới không bị bỏ lại đằng sau. Công nghệ sẽ làm thay đổi bối cảnh kinh doanh như một cuộc cách mạng lớn để tạo ra tương lai mới”.

Tại sự kiện, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam/Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tái cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó có đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam để góp phần hiện thực hóa “khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” của Việt Nam. Đồng thời chung tay cùng cộng đồng doanh nhân ASEAN góp phần xây dựng ASEAN hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển trong những năm tiếp theo.

NGỌC TRAI HOÀNG GIA:

Hotline: 091 966 2251

FB: https://m.facebook.com/ngoctraihoanggia