Hơn 4.000 thí sinh bắt đầu tranh suất vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là trường đầu tiên trong số các trường chuyên ở Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

VnExpress đưa tin, sáng 1/6, khoảng 4.000 học sinh sẽ cạnh tranh để lấy 525 suất học lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ, thuộc trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là kỳ thi vào lớp 10 chuyên đầu tiên ở Hà Nội năm nay.

Thí sinh làm cả ba bài thi Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội trong buổi sáng. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi trên thang điểm 10, trong đó Ngoại ngữ nhân hệ số hai.

Trường chuyên Ngoại ngữ có 7 khối chuyên, gồm tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Lớp chuyên Tiếng Anh có nhiều hồ sơ đăng ký nhất - gần 1.500, kế đó là lớp chuyên Tiếng Trung. Tỷ lệ chọi các lớp quanh mức 1/5,5-1/10,8.

Nhiều thí sinh cùng phụ huynh đã có mặt tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ từ sớm. Ảnh: VietNamNet

Nhiều thí sinh cùng phụ huynh đã có mặt tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ từ sớm. Ảnh: VietNamNet

Theo VietNamNet, khoảng 6h30, thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế thi theo quy định. Từ trước 6h, nhiều thí sinh đã có mặt tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Chị Lý Thị  Thu Hà (Hà Đông, Hà Nội) cùng con gái có mặt từ rất sớm. "Con đã có sự chuẩn bị cho kỳ thi này từ rất lâu, hy vọng kết quả sẽ như mong muốn", chị Hà nói.

Chị Nguyễn Thị Thu (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, nhà chị cách trường THPT chuyên Ngữ khoảng 45km. Vì vậy, từ 3h, mẹ con chị đã dậy để nấu đồ ăn sáng, nghỉ một chút cho con ổn định tinh thần và tự đi xe máy đến trường thi. Con chị đăng ký thi vào 3 trường gồm: Trường THPT Chuyên ngữ, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Sơn Tây.

Cùng cảnh đi xa đưa con tới thi, anh Phạm Văn Trường (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, đêm qua, anh không thể chợp mắt vì lo lắng. 4h30, hai bố con đã dậy và vợ anh chuẩn bị đồ ăn sáng. "Con tôi thi vào lớp chuyên Anh, tỷ lệ chọi rất cao. Cũng may hôm nay là thứ 7, tôi được nghỉ làm nên đưa con đi thi, không ảnh hưởng tới công việc", anh Trường cho hay.

Theo VnExpress, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là trường đầu tiên trong số các trường chuyên ở Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm nay. Ngày 2-3/6 sẽ diễn ra kỳ thi lớp 10 của trường chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, chuyên Khoa học Tự nhiên, cũng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đến ngày 5/6, nhiều thí sinh tiếp tục thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Kỳ thi có gần 5.400 học sinh đăng ký, do nhiều lớp chuyên, cả Toán, Lý, Hóa, Tin, Sinh học lẫn Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh. Trong số này, 420 em sẽ trúng tuyển.

Ngày 7/6, học sinh làm thủ tục thi lớp 10 công lập của thành phố, trước khi làm bài vào ngày 8-10/6. Ngoài các trường THPT, điểm kỳ thi được dùng để xét tuyển vào bốn trường chuyên và có lớp chuyên là Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây. Điểm thi được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố trước 2/7, điểm chuẩn sau đó 4-7 ngày. Với các trường chuyên thuộc đại học, kết quả dự kiến có trước 30/6

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật