Hồng Đăng nhiều lần "nổi đoá" vì chuyện nhan sắc của vợ, 2 năm sau scandal giờ làm nghề "đấm bóp cho chủ quán"

Không ít lần nam diễn viên tỏ thái độ khó chịu, đáp trả những bình luận tiêu cực, có ý chê bai nhan sắc bà xã.

XEM VIDEO: Hồng Đăng chia sẻ khoảnh khắc đẹp của vợ con trong chuyến du lịch.

Những năm trước đây, Hồng Đăng được đánh giá là nam diễn viên triển vọng của màn ảnh nhỏ phía Bắc khi có rất nhiều vai diễn thành công trên truyền hình. Ngoài sắc vóc, những lần hóa thân của Hồng Đăng trong phim đều chiếm được cảm tình của khán giả. Các bộ phim anh tham gia như: Nhật ký vàng anh, Cầu vồng tình yêu, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Zippo mù tạt và em, Thương ngày nắng về… đều được phát sóng vào khung giờ vàng. Nhờ thế, tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1984 nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Hồng Đăng sở hữu chiều cao 1m77 cùng gương mặt điển trai, thường được các đạo diễn tin tưởng giao cho vai chính quan trọng của phim.

Ít ai biết, con đường diễn xuất không phải là sự lựa chọn đầu tiên của Hồng Đăng. Anh rất mê kinh doanh, từng có một cửa hàng điện thoại và mô tô của riêng mình. Sau này, nhờ sự động viên của mẹ và vợ, anh mới nộp hồ sơ thi tuyển lớp diễn viên truyền hình và bắt đầu dấn thân vào môn nghệ thuật thứ 7. Nên có thể nói, thành công trong nghề của Hồng Đăng có phần đóng góp không nhỏ của bà xã.

"Thương ngày nắng về" là bộ phim cuối cùng được phát sóng trên VTV của Hồng Đăng tính đến hiện tại.

Lúc mới vào nghề, Hồng Đăng nhờ ngoại hình sáng sủa, gương mặt điển trai như tài tử đã chiếm được tình cảm của nhiều khán giả, đặc biệt là phái nữ. Nhưng cũng vì thế mà bà xã anh trở thành chủ đề bàn tán, bị nhận xét ngoại hình chênh lệch so với bạn đời. 

Những lần "xù lông" đối đáp khi dân mạng chê nhan sắc của vợ, phủ nhận kết hôn sớm vì "tham giàu"

Khác với nhiều đồng nghiệp nam khác, Hồng Đăng cưới vợ khá sớm, năm 2008 khi anh chỉ mới 24 tuổi. Bà xã Hồng Đăng tên Anh Đào, làm kinh doanh, không hoạt động trong làng giải trí. Trước khi cưới, cả 2 từng là bạn bè nhiều năm, có thời gian tìm hiểu, sau đó mới đi đến quyết định lập gia đình. 

Sau khi cưới vợ, sự nghiệp của Hồng Đăng dần khởi sắc. Ngoại hình "chênh lệch" giữa hai vợ chồng bắt đầu trở thành chủ đề bàn tán. Trong đó, nam diễn viên từng đọc một chia sẻ cho rằng mình cưới vợ vì... tham giàu. 

Hình ảnh Hồng Đăng và Anh Đào lúc mới cưới, khiến dân mạng để lại nhiều bình luận trái chiều so sánh ngoại hình của cả 2.

Hồng Đăng kể lại: "Cô ấy yêu và lấy tôi lúc tôi chưa có gì, đến khi cưới nhau được khoảng tầm 1 năm, tôi mới bắt đầu có tài chính. Có thể vì thế nên nhiều người đồn đoán tôi lấy vợ giàu. Nếu như đó là sự thật, có lẽ tôi không là Đăng của bây giờ đâu. Vì đàn ông chúng tôi thích phô trương lắm, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Và nếu lấy vợ đại gia, tôi đã không có ý định bỏ nghề để tìm kế sinh nhai mới".

Về phía Anh Đào, cô cho biết mình từng rất tự ti vì lấy chồng đẹp trai, anh càng nổi tiếng và có đông fan thì lại càng áp lực. Bà xã nam diễn viên kể: "Bạn thắc mắc tôi có tự ti không? Hoàn toàn có, là một diễn viên, anh ấy thường xuyên tham gia các sự kiện, trang phục của anh ấy phải sang trọng, đẹp và lịch lãm, đồng hành cùng nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng. Đến khi về nhà, nhìn vợ mặc đồ thể thao, nhan sắc bình thường, nhiều khi tôi tự hỏi chồng có chán mình không? Nhưng anh ấy vẫn động viên: 'Anh thích em đời thường như thế. Quan trọng là mình phải tự tin là luôn đẹp'. Khi nghe được những lời nói đó từ chồng mình, mọi nghĩ suy tự ti lại tan biến hết".

Theo thời gian, vợ Hồng Đăng ngày càng xinh đẹp, sắc sảo hơn.

Việc nghệ sĩ "khẩu chiến" trên mạng xã hội là điều không hay. Thế nhưng Hồng Đăng đã không ít lần… "xù lông nhím" khi đọc những lời lẽ chê bai bà xã.

Có lần, nam diễn viên bức xúc khi đọc bình luận: "Vợ xấu kinh hoàng, như cô với cháu". Ngay lập tức, anh đã phản hồi: "Em đẹp rồi thì im đi cho nó sang chứ", “Em vào nhà người khác chê bai đủ thứ trong khi em có hơn gì đâu? Giờ ai gặp em rồi chê em đủ thứ, thì em vui không? Cái này là do giáo dục từ bé đấy em ạ. Thiếu căn bản rất nguy hiểm. Đừng nghĩ thẳng thắn là thể hiện tính cách mà đấy là vô học".

Nam diễn viên phim Người phán xử cũng từng tức giận đến mức phải giãi bày trên trang cá nhân cảm giác bất công khi thấy phụ nữ thường xuyên bị đánh giá qua vẻ bề ngoài. Ban đầu, Hồng Đăng luôn khó chịu với những bình luận chê vợ. Thế nhưng, chính sự bình thản của cô đã khiến anh có cái nhìn khác về việc này. Anh viết: "Việc phụ nữ thường bị 'phán xét' vẻ ngoài thì nhiều chuyện để nói lắm: dừ, tóc tai highlight trông choai choai, không đứng đắn, nhìn 2 người không xứng (còn nhiều từ ghê gớm hơn mà không tiện nhắc trên đây)… Đó là những comment nhan nhản trên Facebook mình. Trước đây mình cũng cần mẫn vào xóa, block sạch, sợ người kia nhìn thấy thì lại nghĩ nhiều, nhưng block bên này thì lại mò sang trang chính chủ để chê trách, sợ thật. Vợ mình đã đọc, thậm chí là nghe tận tai rồi nhưng lạ cái là chẳng bực, chẳng buồn, chẳng cáu bẳn gì, nói chung là không bị ảnh hưởng, nên mình cũng nhẹ bớt, dần cũng bàng quan với những bình luận ác và ý nghĩ làm khổ vợ cũng không còn".

Hồng Đăng luôn bảo vệ vợ trước những bình luận ác ý.

Nhìn cách Hồng Đăng bảo vệ bạn đời đủ biết anh rất yêu gia đình. Nam diễn viên từng chia sẻ 2 con gái ảnh hưởng nhiều nhất từ mẹ là thần thái. Nhờ suy nghĩ tích cực, lạc quan mà bà xã anh luôn có nhiều năng lượng, sự bình tĩnh, niềm vui khi chăm sóc chồng con, gia đình.

"Chỉ mấy điều này thôi mình đã thấy cô ấy đẹp rồi, chẳng cần vòng eo 56, cằm v-line, mắt to mũi cao làm gì nó xa xỉ. Phụ nữ đẹp hay không còn thể hiện ở cách họ sống, đối nhân xử thế, cách làm vợ, làm mẹ, cách họ yêu thích chính bản thân mình nên thôi đừng phán xét vẻ ngoài, các bà ấy đã đủ nỗi lo rồi các bác ơi. Tôi chỉ cần có vợ bên cạnh và là cánh tay phải hỗ trợ bố con tôi là được, ta sinh ra đâu có quyết định được mình đẹp hay không, nhưng mình có quyền lựa chọn cách sống đẹp - ngưng phán xét người khác hay sống chi li - luôn tìm cách soi mói vẩn vơ. Tóm lại là vợ mình chỉ cần là 'hoa khôi' trong mắt tôi và là 'nữ hoàng' của 2 công chúa nhà mình là được, chả cần ai phán xét nhé", Hồng Đăng tự hào chia sẻ về vợ.

Nhìn cách Hồng Đăng bảo vệ vợ hay cách Anh Đào trở thành hậu phương vững chãi cho bạn đời yên tâm làm nghệ thuật, nhiều người hiểu lý do tổ ấm này bền vững suốt gần 2 thập kỷ qua.

Anh Đào cũng chia sẻ, gần 20 năm ở cạnh Hồng Đăng không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Tuy có nhiều biến cố, nhưng tình cảm vợ chồng đủ lớn nên cả 2 luôn cùng nhau vượt qua, không để mọi thứ đi quá xa. Anh Đào nói ông xã tạo cho mình cảm giác tin tưởng về tình yêu và trách nhiệm với vợ con. Ngược lại, nam diễn viên cũng tự nhận mình không lãng mạn nhưng tâm lý, thường chia sẻ việc nhà với vợ. Mặc dù bận rộn nhưng mỗi khi có thời gian rảnh, anh đều tranh thủ đưa vợ con đi chơi để gắn kết tình cảm gia đình.

Từ nam thần màn ảnh đến "đội trưởng trông xe", "đấm bóp cho chủ quán"

Năm 2022 là thời điểm xảy ra biến cố ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp, cuộc sống của gia đình Hồng Đăng. Sau scandal từ chuyến đi Tây Ban Nha với Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng về nước, sau đó xin nghỉ việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Vai diễn Đức của anh trong Thương ngày nắng về đang phát sóng cũng bị "xóa sổ", chỉ xuất hiện lời thoại và bị cắt khỏi phần giới thiệu đầu phim. Phim Matxcơva - Mùa thay lá có Hồng Đăng đóng khi đó đang phát sóng lại trên VTV cũng đột ngột bị thay thế bằng phim khác.

Sau ồn ào ấy, Hồng Đăng "mất hút" khỏi làng phim Việt, không tham gia bất kỳ một dự án nào. Có một thời gian, nam diễn viên tạm khóa các tài khoản cá nhân. Sau đó, anh mở lại và dần chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống khi không còn xuất hiện trên màn ảnh. 

Tháng 12 năm ngoái, một tài khoản đã có lời bình luận ác ý khi nói nam diễn viên "chết đói" nên chuyển nghề bán xe. Ngay lập tức, chủ tài khoản kênh của Hồng Đăng đáp trả: "Ừ thì có mấy anh hay cào phím nói tôi chết đói rồi nên phải đi bán xe à? Hóa ra đi bán xe là hội chết đói… Khổ có ăn cắp ăn trộm gì của các anh đâu mà các anh cứ nhao nhao lên như nhà mình bị mất gì thế?".

Sau khi xảy ra biến cố khiến sự nghiệp lao dốc, Hồng Đăng dành nhiều thời gian cho gia đình.

Anh chuyển sang buôn bán xe để kiếm thêm thu nhập.

Ngoài ra, Hồng Đăng còn hỗ trợ vợ việc kinh doanh quán ăn. Từng là ngôi sao kiếm bộn tiền nhờ đóng phim, Hồng Đăng lúc này không ngại tự nói bản thân là trông xe cho quán của vợ. Anh viết: "Khách cứ đề cao em quá thôi chứ thực ra em là đội trưởng đội trông xe, shipper và công việc chính là đưa đón, đấm bóp cho chị chủ quán thôi ạ".

Dù có nhiều lời ra tiếng vào về chuyện hôn nhân nhưng Anh Đào vẫn sát cánh bên chồng qua giai đoạn khó khăn. Trước khi xảy ra biến cố, nam diễn viên từng nhiều lần khen bà xã có tấm lòng bao dung, luôn tin tưởng mình và không ghen dù công việc của Hồng Đăng thường xuyên tiếp xúc với những người phụ nữ đẹp. Khoảng thời gian không xuất hiện trên màn ảnh, nam diễn viên dành hết cho gia đình. Trên trang cá nhân, người ta thấy anh đưa vợ con đi du lịch, cho gia đình có nhiều trải nghiệm mới. Cuối năm ngoái, nam diễn viên từng đăng khoảnh khắc đưa vợ đi chơi, không giấu được tình cảm qua ánh mắt trìu mến. Trên trang riêng, anh viết: "Cuộc đời này chỉ cần có thế này thôi".

Hồng Đăng thường đưa cả gia đình đi du lịch.

Mới đây, giữa thời điểm toàn quốc hướng về miền Bắc để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả sau thiên tai, nhiều người thấy Hồng Đăng cũng lăn xả, cùng vợ và các đồng nghiệp đến những khu vực khó khăn, chịu thiệt hại nhiều ở Thái Nguyên, Lào Cai để cứu trợ. Ngoài ra, anh còn kêu gọi mọi người ủng hộ các nhu yếu phẩm, thuốc men, đồ ăn nhanh, đèn pin… để gửi về cứu giúp các bà con vùng sâu.

Nam diễn viên xông pha đi cứu trợ đồng bào sau thiên tai.

KỲ DƯƠNG