HOT: Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã về nước, gọi điện xác nhận với Thứ trưởng Bộ Văn hóa

CTV
Thông tin 2 nam nghệ sĩ đã về nước được Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận.

XEM VIDEO: Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng cùng đi chơi golf ở Tây Ban Nha.

Từ hôm qua, mạng xã hội bắt đầu râm ran thông tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh về nước. Tới sáng nay (8/8), Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận với Vietnamnet rằng tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo về nước an toàn. Thế nhưng, cụ thể sự việc như thế nào ông chưa nắm được vì chưa có báo cáo.

Ông Tạ Quang Đông chia sẻ thêm, 2 nghệ sĩ sẽ phải làm việc với những đơn vị mà mình công tác trước. Theo đó, Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Chính vì thế mà 2 nam nghệ sĩ sẽ phải báo cáo cụ thể sự việc với Nhà hát Kịch Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hình ảnh Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh ở sân bay khi lên đường sang châu Âu hồi tháng 6.

Ngoài việc thông tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước được xác nhận, hiện chưa có thêm hình ảnh, thông tin nào về 2 nam nghệ sĩ. Sau 1 tháng rưỡi vướng ồn ào ở nước ngoài, hiện tại khán giả vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện trở lại cũng như các phát ngôn chính thức từ phía Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Trước khi được Thứ trưởng Bộ Văn hóa xác nhận chính thức vào hôm nay thì tối qua (7/8), mạng xã hội đã bắt đầu rộ tin Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng được Tòa án Palma trả lại hộ chiếu. Theo tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha, việc trả lại hộ chiếu này được thực hiện từ ngày 3/8. Cùng với đó, trang này cho biết 2 nghệ sĩ Việt đã về nước.

Theo lời Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước an toàn.

Về phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi Hồ Hoài Anh đang công tác, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện chia sẻ: "Phía Học viện chưa cập nhật, nắm được thông tin trên. Nhưng nếu đúng như báo chí đưa tin thì trước mắt đó là tin vui. Tôi hy vọng cả 2 sẽ sớm trở về nước". Ngoài ra, ông Lê Anh Tuấn nói thêm: "Khi nào nghệ sĩ về nước và có mặt tại cơ quan, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể với báo chí".

Hôm qua, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng cho biết trên báo Dân trí rằng sự việc liên quan đến 2 nghệ sĩ trên vẫn đang là "nghi vấn", nên họ không bị khiếu kiện và có khả năng sắp về nước.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết sự việc liên quan đến Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng vẫn đang là "nghi vấn".

Hôm 29/6, tờ The Mirror dẫn lại tin từ tờ Ultima Hora của đảo Majorca (Tây Ban Nha), cho biết có 2 nghệ sĩ người Việt Nam đã bị bắt với cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ người Anh 17 tuổi tại đảo Majorca.

Cô gái trình báo với cảnh sát rằng mình đã bị "một diễn viên và một nhạc sĩ chuyên nghiệp" 37 và 42 tuổi người Việt Nam cưỡng hiếp tại khách sạn ở thị trấn Sant Elm, khu đô thị Andratx, phía Tây Nam đảo Majorca. Cô còn nói rằng mình bị ép đi tắm để xóa dấu vết.

"Vài giờ sau khi bị bắt, 2 nghi phạm được đưa đến tòa án Vía Alemán. Cả 2 sử dụng quyền từ chối khai nhận ban đầu trước thẩm phán, sau đó cơ quan chức năng Tây Ban Nha cho phép cả 2 được tại ngoại trong quá trình điều tra vụ việc, song giữ lại hộ chiếu của họ. Sau gần 1 tháng rưỡi, họ đã trở về đất nước của mình", bài viết trên trang Ultima Hora cho biết.

Theo báo Tây Ban Nha đưa tin vào ngày hôm qua, Tòa án điều tra Palma đã trả lại hộ chiếu cho 2 nghệ sĩ Việt vào thứ Tư tuần trước (ngày 3/8).