Hotgirl tự peel da tại nhà, da bong mảng như rắn lột, đẹp thì ít, hại thì nhiều

CTV
Cả cõi mạng đang truyền tay nhau hình ảnh cô nàng hot TikToker peel da với gương mặt sưng tấy, từng miếng da lột bong tróc rùng mình. Đây có đúng là peel ạ? Liệu "chính chủ" có hiểu peel da là gì?

Thời đại 4.0, khái niệm chăm sóc da, chống lão hóa là cụm từ trở nên quen thuộc hơn với phái nữ. Nhiều người cũng đã có ý thức hơn về việc lựa chọn mỹ phẩm, nơi thẩm mỹ uy tín sau hàng loạt vụ bóc phốt "tiền mất tật mang". Dẫu vậy, vì lợi nhuận, trên mạng xã hội vẫn có nhiều địa chỉ bán hàng không rõ nguồn gốc, dễ dàng thu phục nhiều chị em nhẹ dạ cả tin với chiêu trò "sale sập sàn".

Mới đây, 1 hot Tiktoker sở hữu trang cá nhân hàng trăm nghìn follower đã có màn review quá trình peel da khiến nhiều người xanh mặt. Theo đó, cô nàng khoe trình skincare peel da với sản phẩm "cây nhà lá vườn" để thuyết phục bất cứ ai mua hàng.

Tuy nhiên, kết cục cô nàng nhận về lại không mấy tích cực. Làn da bị tấy đỏ, bong tróc và lột ra từng mảng lớn.

Nhìn chính diện, gương mặt vốn dĩ được ví von với danh hiệu hotgirl của cô nàng này cũng chẳng mấy khá khẩm hơn. Từng miếng da bị bong tróc không có kiểm soát mà ào ạt, nhìn rất đau đớn.

Cô nàng này khoe, đến ngày thứ 3 làn da của cô được như hiện tại. Hiện tượng sưng đỏ đã không còn, da vẫn còn bong nhưng vẫn rất rợn người.

Hot Tiktoker quảng cáo sản phẩm peel với lời đường mật là sẽ được làn da mịn màng, trắng hồng như hình đăng.

Bên dưới bài đăng đang được chia sẻ rần rần trên các diễn đàn làm đẹp, hội chị em liên tục dùng những từ ngữ như "ám ảnh", "nổi da gà", "khiếp vía",... với màn peel da như tra tấn dung nhan của cô nàng này. Để peel mà làn da bong tróc từng mảng da lớn như cô nàng, chắc chắn nồng độ phải cực kì cao. Chưa kể là làn da thời đại ngày nay đã được sử dụng với các dưỡng chất như retinol, tretinoin, BHA, AHA,... cho làn da mỏng và có độ chai hơn.

Nhiều người còn tặc lưỡi, với giá tiền gần triệu bạc bỏ ra như vậy, chi bằng đi mua trái cây có BHA đẩy mụn tự nhiên còn hơn.

Số đông khác lại không tin rằng đây là sản phẩm peel da vì có độ lột da quá mạnh. Nhiều người cho hay nhìn như keo dán hồ của học sinh tiểu học. Người khác lại ngờ vực, cô nàng chỉ đang chiêu trò để lừa người bán hàng chứ thực chất không sử dụng thật vì toàn thành phần xuất xứ không đáng tin.

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng. Tuy nhiên, cuộc sống hằng ngày với việc phải tiếp xúc khói bụi cùng với sự lão hóa da do tuổi tác, da mặt sẽ nhanh chóng xuất hiện nhiều vấn đề lão hóa. Chẳng cần phải bước vào tuổi tứ tuần mà chỉ từ tuổi 25, làn da đã bắt đầu có nếp nhăn, chảy xệ và mụn và sẹo rỗ, nám...

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp chị em ngăn ngừa sự lão hóa đó. Hiện nay, peel da hay peel da hóa học là một khái niệm mới trong việc giải quyết các vấn đề lão hóa trên gương mặt được nhiều chị em yêu thích và các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao. Tuy nhiên, peel da không phải là khái niệm có thể tự thực hiện ở nhà.

Trước đây đã có nhiều trường hợp tự ý peel da tại nhà nhận về cái kết "khóc thét". Như cô nàng này, với mong muốn cải thiện tình trạng mụn và sẹo mụn đã dại dột tự thực hiện liệu trình cần có sự theo dõi của y tá, bác sĩ.

Và cái kết là làn da đau đớn, thâm sạm, tấy đỏ và bong tróc.

Tùy vào tình trạng da mà sẽ có nồng độ peel da với % chất hóa học phù hợp. Đa số sẽ có hiện tượng bong tróc, tấy đỏ... tuy nhiên, chúng đều được kiểm soát chặt và không gây "ám ảnh" như các case ở phía trên. Để tránh nhiễm trùng hay làm cho da bị lão hóa, bắt nắng trầm trọng, chị em nên đến các địa chỉ phòng khám uy tín để thực hiện.