Hướng dẫn cách thưởng thức rượu vang cho ngày hè nắng nóng

CTV
Những ngày hè nắng nóng đã bắt đầu, thưởng thức ly vang trắng mát lạnh sảng khoái hay ly vang đỏ tươi mới? Để giúp bạn thưởng thức rượu vang một cách trọn vẹn nhất, hương vị đảm bảo tuyệt vời nhất, hãy cùng chuyên gia Cao Minh hướng dẫn cách thưởng thức rượu vang những ngày hè này nhé!

Trong những ngày hè nắng nóng, cùng cảm giác oi bức thì nhiệt độ là yếu tố quan trọng quyết định bữa tiệc của bạn có thành công hay không. Không gian phòng ốc để thưởng thức phải có điều hòa mát lạnh khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái. Nếu mọi người nhễ nhại mồ hôi trong cái nóng và uống rượu vang chắc chắn sẽ gây khó chịu với bất kỳ ai. 

Bên cạnh đó nhiệt độ thưởng thức rượu vang bạn cần đặc biệt chú ý. Nếu rượu vang trắng quá lạnh sẽ làm mất hương thơm mùi vị làm cho vang trở nên nhạt nhẽo nhưng nếu rượu vang trắng quá ấm sẽ làm cho vang có vị cồn mạnh. Đối với rượu vang đỏ nếu nhiệt độ ấm sẽ làm cho vang có vị cồn cao át hết các hương vị thơm ngon khác, còn nếu quá lạnh sẽ khiến vang có vị chát, đắng mất hương thơm. 

Nhiệt độ thưởng thức vang trắng

Nhiệt độ lý tưởng nhất để thưởng thức vang trắng trong ngày hè chính là 7-14 độ C. Chính vì vậy, vang trắng luôn cần được ướp lạnh ở nhiệt độ này trước khi uống tầm 1,5h. Vào những ngày hè thì việc ướp lạnh vang trở nên hoàn toàn dễ dàng vì có sẵn đá, tủ mát rất tiện lợi. Tuy nhiên khi vang được mở và rót ra hãy cố gắng rót từng chút một, không nên rót quá nhiều, uống lâu hết thì nhiệt độ vang trắng sẽ tăng lên. Lúc đó rượu vang sẽ trở nên chua hơn, mất đi vị ngon của vang. Vì vậy, để đảm bảo rượu vang luôn mát và đúng nhiệt độ hãy luôn đậy nút chai lại và tiếp tục ướp trong xô đá.

Nhiệt độ thưởng thức vang đỏ

Đối với rượu vang đỏ thì nhiệt độ thưởng thức luôn cao hơn vang trắng. Nếu vào mùa đông thì rượu vang đỏ có thể thưởng thức ở nhiệt độ phòng. Những với mùa hè, nền nhiệt độ cao đặc biệt là ở Việt Nam thì cần phải ướp lạnh chúng. Nhiệt độ uống vang đỏ thông thường từ 12-19 độ C, tùy từng loại vang.

Rượu vang đỏ, hương vị nhẹ, uống khi còn trẻ thì nhiệt độ thưởng thức từ 12-14 độ C. 

Rượu vang đỏ thông dụng, hương vị tươi mới hơn, hăng hơn đến từ các nước Tân thế giới như rượu vang chile, rượu vang úc…. thì nhiệt độ thưởng thức từ 14-16 độ C. 

Rượu vang đỏ có chút cổ điển đặc trưng đến từ vùng Bordeaux như rượu vang Pháp thì nhiệt độ lý tưởng để thưởng thức là 16-18 độ C. Chính vì vậy hãy ướp lạnh chai vang đỏ của bạn trước tầm 15-30 phút để đảm bảo đúng nhiệt độ rượu vang.

Nhiệt độ thưởng thức các loại vang khác

Rượu vang hồng được chuyên gia Cao Minh khuyên nên sử dụng ở nhiệt độ từ 6-10 độ . Rượu vang Champagne hay rượu vang sủi tăm nên ướp lạnh hoàn toàn trong xô đá 20 phút trước khi uống. Đối với những chai vang Champagne có niên hiệu và chai vang nổ xuất sắc thì nên làm ấm chai vang một chút trước khi dùng để không làm mất đi những đặc tính riêng của rượu vang trưởng thành. 

Chọn đồ ăn đi cùng trong ngày hè nắng nóng

Những ngày hè oi bức, chắc hẳn ai cũng ngán ngẩm nếu phải ăn những món ăn nhiều dầu mỡ. Ngay cả đối với đồ ăn kết hợp với rượu vang cũng vậy, hãy ưu tiên chọn những món ăn ít chất béo. Việc này rất tốt cho sức khỏe mà còn khiến người ăn đỡ ngao ngán khi ăn. 

Hãy chọn những đồ ăn tươi và an toàn cho bữa tiệc. Những ngày hè oi bức nên đồ ăn rất dễ ôi thiu và không còn tươi. Việc sử dụng những loại này sẽ gây hại cho sức khỏe và dễ dẫn đến ngộ độc. Hơn nữa những đồ ăn không được tươi mới sẽ phá hỏng hoàn toàn bữa tiệc rượu vang của bạn. Vì vậy hãy lựa chọn đồ ăn một cách hợp lý. 

Bạn nên ưu tiên các món ăn có nhiều rau xanh như salad trộn, nộm rau, các món hải sản sống hoặc hải sản nướng để kết hợp với rượu vang trắng. Ngoài ra bạn có thể chế biến các món từ thịt bò, thịt cừu, thịt vịt, chim cút… như thịt bò hầm, bò bít tết, cừu nướng, chim quay, vịt nướng… 

Trên đây là toàn bộ những gợi ý của Cao Minh giúp bạn có bữa tiệc vào mùa hè sôi động. Hãy cùng truy cập vào kênh của Cao Minh để được trải nghiệm nhiều hơn nữa nhé. 

Thông tin liên hệ:

Rượu vang Cao Minh - Nhà nhập khẩu & phân phối vang uy tín

Hotline: 093 1833 666 - 090 6061 568

Website: ruouvangcaominh.vn

Youtube: Rượu vang Cao Minh

Hệ thống showroom:

- Showroom 1: Số 127, Đường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội 

- Showroom 2: Số 82, Đường Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội