Hướng dẫn làm thịt kho tàu thơm ngon đúng vị

Cách nấu thịt kho tàu đơn giản và nhanh gọn này chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng với thành phẩm thu được.

 

screenshot 167

Nguyên liệu:

- 500g thịt chân giò hoặc ba chỉ (Thường thịt chân giò sẽ ngon hơn, nên chọn phần thịt có da và lớp mỡ mỏng thì thịt sẽ ngon và kho mau mềm thịt)

- Trứng cút: 10 quả hoặc 5 quả trứng gà

- Nước dừa tươi: 1 quả

- Tỏi, hành lá, ớt

- Gia vị: mắm, muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Thịt làm sạch, thái miếng hình bao diêm dày chừng 3cm. Thịt ướp với nước mắm ngon, đường, bột canh và hạt tiêu ít nhất 30 phút cho thịt thấm đều gia vị. Để thịt thơm hơn thì nên ướp cùng hành củ băm nhỏ.

Bước 2: Trong thời gian đợi thịt thấm gia vị thì các bạn nên luộc chín trứng và bóc ra để riêng. Để đảm bảo trứng thấm gia vị, dùng tăm châm lên trứng để gia vị có thể thấm vào. Nếu thích cầu kỳ hơn thì sau khi bóc vỏ, bạn cho trứng vào chiên vàng vỏ ngoài của trứng.

Bước 3: Cho thịt đã thấm gia vị vào nồi, bật lửa và đảo cho thịt thật săn lại rồi mới cho nước dừa vào. Lúc này để lửa lớn cho nước sôi và hớt bọt, sau đó vặn nhỏ lửa đun liu riu.

Bước 4: Khi nước kho tàu chuyển sang màu cánh gián, thịt đã chín mềm thì nêm nếm lại vì vị thì cho trứng đã xử lý vào. Nếu thịt chưa mềm thì có thể thêm nước lọc để kho thêm rồi mới cho trứng. Để nước kho trong thì nên mở vung khi nấu, nước của 1 trái dừa tươi là đủ, kho nhiều nước dừa dễ bị sậm màu không đẹp.

thit kho tau 2

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật